Người trẻ nằm ngủ trên ghế, thùng carton để hỗ trợ khu cách ly ĐHQG TP.HCM

22/03/2020 11:08 GMT+7

Dịch Covid-19 lan rộng khiến ký túc xá ĐHQG TP.HCM trở thành khu cách ly. Sinh viên và nhiều bạn trẻ tiếp tục ở lại hỗ trợ, phục vụ cho những người ở nơi này.

Một trong những người đến ký túc xá ( KTX)  ĐHQG TP.HCM rất sớm hỗ trợ cho sinh viên tình nguyện là  anh Trần Văn Bình, chuyên viên công tác tại Trung tâm hỗ trợ  sinh viên và việc làm Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM. Khi nghe thông báo chính thức trưng dụng KTX khu A làm khu cách ly, nơi mà hơn 6.000  sinh viên Bách Khoa ở, thì  anh Văn Bình nghĩ  cần phải làm gì đó  để hỗ trợ sinh viên và KTX.

Sinh viên tình nguyện gấp rút dọn dẹp biến ký túc xá thành khu cách ly

Góp sức tình nguyện chống dịch để thấy trân trọng những gì đang có

Thời điểm đó rất nhiều sinh viên gọi cho anh Bình, hỏi tình hình đồ đạc sẽ như thế nào khi dọn dẹp để làm khu cách ly. Điều đó làm cho  anh Bình quyết định tuyển tình nguyện viên để chuẩn bị khi KTX cần hỗ trợ ngay.  Anh Văn Bình bày tỏ: “ Mình rất vui với sự nhiệt tình, chung tay chia sẻ của những tình nguyện viên. Nhiều bạn chỉ đăng ký tham gia hỗ trợ một buổi nhưng sau đó làm nguyên ngày và tham gia lúc tối nữa. Qua hoạt động cộng đồng các bạn sẽ có thêm nhiều trải nghiệm, cảm thức về cộng đồng và rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội, góp ích cho công việc và cuộc sống sau này.”
Anh Lê Thái Huy, Phó trưởng phòng công tác  sinh viên Trường ĐH Kinh tế-Luật (ĐH Quốc gia TP.HCM), quyết định góp sức mình giúp những người trở về Việt Nam có được nơi cách ly an toàn. Huy kể những lúc này với Huy là bữa ăn vội, là khi mà Huy cùng nhiều bạn sinh viên tình nguyện khác ngủ trên tấm thùng carton, chiếc ghế gỗ... Thái Huy bộc bạch: “Không chỉ mình mà các các  sinh viên sẽ thấy được trách nhiệm của của mình,  qua đó các bạn sẽ trân trọng hơn những gì các bạn đang được đón nhận.”

Nhiều thanh niên hỗ trợ dọn dẹp KTX ĐHQG TP.HCM

Thái Huy

Ký túc xá Đại học quốc gia TP.HCM ngày trở thành khu cách ly

Sinh viên trở lại ký túc xá hỗ trợ cách ly

Nhiều sinh viên rời khỏi KTX ĐHQG TP.HCM khi nơi đây trở thành khu cách ly nhưng  sau đó trở lại  với mong muốn được hỗ trợ,  “tiếp tế” cho những người trong  khu cách ly này.
Lý Tuấn Anh,  sinh viên  năm 3,  ủy viên Ban thư ký Hội Sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và Nhân văn TP.HCM, cho biết  hiện tại KTX rất cần sự hỗ trợ.  “Khi được nghe kể rằng các cô chú và anh chị dân quân, bộ đội phải làm việc liên tục đến tận khuya, mình cảm thấy cảm động. Và đến lúc được cùng làm việc với mọi người thì mình thực sự cảm thấy trân quý công sức mà mọi người đã và đang cố gắng cho cộng đồng trong "trận chiến" này. Mệt thì có mệt, nhưng cảm thấy vui nhiều hơn vì mình và tất cả các bạn khác đều đang không lãng phí thời gian của mình và đã góp một ít sức trẻ của mình cho cộng đồng.”
Để trở lại KTX ngay lúc này là điều khó khăn vì khi KTX thành khu cách ly thì gia đình ra sức ngăn cấm là chuyện bình thường. Tuy nhiên các sinh viên vẫn cứ “không tránh dịch” vì họ mong muốn đóng góp chút gì đó cùng cộng đồng chống Covid-19.
Sinh viên bắt đầu công việc từ 8 giờ sáng và kết thúc ca làm việc vào 12 giờ trưa, nghỉ trưa xong đúng 1 giờ 30 làm tiếp đến 6 tối và  có khi đến 10 giờ thì mới hoàn thành. Công việc của mỗi sinh viên là dọn dẹp đồ đạc của các bạn ở KTX. Trong quá trình làm, mọi người điều quan tâm đến tài sản của sinh viên, nhắc nhở nhau gói ghém sao cho hợp lý, nhẹ tay với các đồ dễ vỡ, và dọn rác cho sạch sẽ từng phòng.

Bữa cơm trưa của sinh viên tình nguyện trong khu cách ly KTX ĐHQG TP.HCM

Văn Bình

 Trần Thị Minh, sinh viên  năm 2 khoa Quản lý công nghiệp, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM,  quê ở Nghệ An,  đang ở trọ  bên ngoài, biết KTX cần tình nguyện viên hỗ trợ dọn  phòng, Minh  quyết định góp sức.
Trần Thị Minh chia sẻ: “Lúc chuẩn bị đi tình nguyện, ba mình có gọi điện thoại vào ngăn cản vì lo lắng. Nhưng mình đã giải thích rằng, lúc này muốn được cùng mọi người hành động chung tay chống dịch, năn nỉ mãi gia đình cũng thông cảm cho đi. Buổi sáng triển khai phân chia nhiệm vụ rồi cùng với các anh bộ đội dọn dẹp, đóng gói, vận chuyển đồ đạc của các bạn .Kết thúc ngày làm việc vất vả,  mình về nhà mà lòng thấy vui lắm. Tuy việc nhỏ nhưng đã đóng góp gì đó có ý nghĩa cho cộng đồng.”
Phạm Thanh Thuận,  sinh viên năm 2, Khoa Kỹ thuật Địa chất và dầu khí, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM, kể: " Mình đi tình nguyện ở khu cách ly nhưng mình không cho  ba mẹ  biết vì không muốn gia đình lo. Mình muốn chung tay góp sức với các bạn và anh, chị ở KTX hoàn thành nhiệm vụ".
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.