Người trẻ nỗ lực để nhân dân có đêm giao thừa an lành

Vũ Thơ
Vũ Thơ
24/01/2020 23:36 GMT+7

Trong cơn mưa đá dữ dội vừa xảy ra tại khu vực Hà Nội, đoàn công tác của T.Ư Đoàn đã đến thăm, chúc tết những đơn vị đặc thù phải trực làm việc trong đêm giao thừa tết Canh Tý.

Đêm 24.1 (30 tết), anh Bùi Quang Huy, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam, dẫn đầu đoàn công tác đến thăm hỏi, chúc tết những người đang làm nhiệm vụ của Tổng công ty Điện lực Hà Nội. 
Tới thăm Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Hà Nội, anh Huy cho rằng, điện lực không đơn giản là dịch vụ mà liên quan đến cả an ninh, nên những người công tác trong ngành không chỉ là làm kinh doanh đơn thuần mà là lực lượng quan trọng đảm bảo công tác an ninh năng lượng.

Anh Bùi Quang Huy thăm Trung tâm Chăm sóc khách hàng của Tổng công ty Điện lực Hà Nội

Ảnh Bảo Anh

Tổng công ty Điện lực Hà Nội có 51% lực lượng là đoàn viên thanh niên. Vì vậy, anh Huy mong muốn các bạn trẻ tại đây thể hiện vai trò xung kích trong nhiệm vụ khó, trước những thách thức của ngành để hoàn thành tốt nhiệm vụ.
“Vai trò của điện lực càng ngày càng quan trọng. Chúng tôi rất chia sẻ sự vất vả của các anh chị, các đoàn viên, thanh niên. Trong khi mọi người được sum vầy bên gia đình, thì các bạn phải làm việc đêm giao thừa. Đó là sự thiệt thòi nhưng mong các bạn nỗ lực hoàn thành nhiệm vụ để mọi người dân có một đêm giao thừa an lành. Bởi nếu mất điện thì mọi hoạt động đều chấm dứt”, anh Huy chia sẻ.

Anh Bùi Quang Huy trò chuyện với các đoàn viên thanh niên của Tổng công ty Điện lực Hà Nội

Ảnh Bảo Anh

Anh Huy cũng đánh giá cao và ghi nhận những nỗ lực đóng góp của ngành điện lực trong thời gian qua và cho rằng trước nhu cầu phát triển của đất nước, ngày càng cần nhiều điện, ngành điện có rất nhiều thách thức, thì các đoàn viên thanh niên trong ngành cần phải nỗ lực phát huy để hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Mang lại hy vọng cho gia đình các bệnh nhi

Trước đó, đoàn công tác của T.Ư Đoàn do anh Nguyễn Ngọc Lương, Bí thư T.Ư Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội T.Ư, dẫn đầu đã tới thăm, chúc tết các bệnh nhi cùng người thân và y bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư.
Gặp gỡ các em nhỏ đang điều trị nội trú tại Khoa Ngoại của bệnh viện, anh Lương ân cần thăm hỏi người nhà về sức khỏe, bệnh tình của mỗi bệnh nhân. Dịp này, đoàn công tác đã tặng quà tết cho Bệnh viện Nhi T.Ư và lì xì các bệnh nhi ở đây.

Anh Nguyễn Ngọc Lương thăm hỏi và lì xi cho bệnh nhân tại Bệnh viện Nhi T.Ư

Ảnh Nguyễn Minh

Tiến sĩ, bác sĩ Phạm Duy Hiền, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi T.Ư, cho biết dịp tết năm nay, có hơn 1.000 bệnh nhân từ sơ sinh tới 15 tuổi phải điều trị nội trú tại đây. Có nhiều bệnh nhân đến từ các tỉnh xa Hà Nội như Lai Châu, Nghệ An, Quảng Ninh…, trong đó có nhiều gia đình rất khó khăn.
Anh Lương chúc đội ngũ cán bộ, y bác sĩ Bệnh viện Nhi T.Ư đón năm mới có nhiều thành công và niềm vui, đóng góp tích cực vào việc cứu chữa, chăm sóc người bệnh.
Anh Lương cho biết, mỗi dịp tết đến xuân về, T.Ư Đoàn đều thành lập các đoàn công tác do các Bí thư T.Ư Đoàn làm trưởng đoàn tới thăm, chia sẻ tình cảm với các lực lượng trực tiếp thực hiện nhiệm vụ và các đối tượng chính sách ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước.

Anh Nguyễn Ngọc Lương tặng quà các y, bác sĩ tại Bệnh viện Nhi T.Ư

Ảnh Nguyễn Minh

Anh Lương nói: “Đây là truyền thống tốt đẹp, nhằm mang lại không khí vui tươi, ấm áp và đặc biệt là kịp thời chia sẻ yêu thương với gia đình các em nhỏ - thế hệ tương lai của đất nước trong lúc khó khăn này. Hơn ai hết, đội ngũ y bác sĩ nói chung và ở Bệnh viện Nhi T.Ư nói riêng chính là những người mang lại niềm hy vọng cho gia đình các bệnh nhi bằng sự tận tâm, khi gác lại niềm vui sum họp ngày tết bên người thân để chăm lo, hỗ trợ kịp thời cho những hoàn cảnh không may mắn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.