Người trẻ Sài Gòn đi chợ phiên 'Người yêu cũ'

Thúy Hằng
Thúy Hằng
31/03/2018 19:05 GMT+7

Người mang đến chợ chiếc váy từng mặc đi chơi cùng người yêu cũ, người góp chiếc áo đã từng có nhiều kỷ niệm với một nửa đã cách xa… Chợ phiên Người yêu cũ lần đầu diễn ra ở TP.HCM hôm nay 31.3.

“Chiếc váy trắng này tôi từng mua rất đắt tiền nhưng nay chỉ bán ở chợ phiên có 50.000 đồng thôi. Ngày xưa tôi và bạn ấy hay đến nhà thờ, tôi chọn chiếc váy này chỉ để đến nhà thờ vào dịp cuối tuần mà thôi. Bây giờ hai người trở thành xa lạ rồi, để chiếc váy hoài trong tủ cũng không hay, tôi quyết bán”, Quyên Quyên, 27 tuổi vui vẻ.
“Người yêu cũ” - ba từ đối với Quyên đến thời điểm này cũng không khó để nhắc lại. Những ký ức trong trẻo với một nửa của cô giờ trở thành kỷ niệm, để cô thấy cần trân trọng hơn tình yêu hiện tại của mình.
Ở một góc bên kia của chợ phiên, Hà Vy, 23 tuổi, đang làm việc cho một tổ chức phi chính phủ tại TP.HCM nâng chiếc váy chấm bi trắng hồng còn khá mới, chào mời với khách xung quanh. “Mỗi khi đi đâu chơi cùng nhau, tôi hay mặc chiếc váy này và bạn ấy khen tôi rất xinh. Chúng tôi chia tay nhau, chiếc váy ở trong ngăn kéo tủ một thời gian rất lâu. Tôi từng không muốn cho ai chiếc váy, tuy nhiên đến giờ tôi nghĩ nếu cất giữ mãi những ký ức không vui thật không nên. Tôi bán nó”, Hà Vy chia sẻ.
Chiếc váy nhiều kỷ niệm của Quyên Quyên Thúy Hằng
Theo Hà Vy, mỗi người đều có thể có những kỷ niệm đẹp với người xưa cũ. Đó là những khoảng thời gian cho mỗi người những trải nghiệm thú vị, đồng thời là những bài học, để chuyện tình cảm với người yêu hiện tại ít “sóng gió” hơn. Tất nhiên, nếu bây giờ bạn có thể thản nhiên kể về người yêu cũ, đó là bạn thật sự quên được người đó và sẵn sàng có một câu chuyện tình yêu mới.
Phiên chợ Người yêu cũ lần đầu tiên được diễn ra tại TP.HCM trong một không gian cà phê ở đường Phan Kế Bính, quận 1 do một số bạn trẻ yêu môi trường, muốn lan tỏe lối sống xanh và tổ chức Opportunity for Vietnamese Youth tổ chức.
Ngoài những gian hàng mà người bán - người mua cùng trao đổi những món đồ liên quan đến người yêu cũ như quần, áo, dây chuyền, túi xách… phiên chợ độc đáo này còn có những góc nhỏ để lan toả lối sống xanh, bảo vệ môi trường như bán thiệp giấy, đồ lưu niệm làm bằng tay, bánh quy tự làm, biểu diễn ca nhạc…
Đúng người mà sai thời điểm thì mối tình cũng khó thành công Thúy Hằng
Anh Hoàng Hà, 23 tuổi, đến từ Opportunity for Vietnamese Youth, đại diện ban tổ chức cho biết phiên chợ được tổ chức nhằm tạo không gian để các bạn trẻ đem đồ cũ người yêu tặng không còn sử dụng, các sản phẩm handmade, sống xanh đến bán gây quỹ, nhằm tuyên truyền việc tái sử dụng đồ cũ, cho đi đồ thừa và tái chế.
“Tại phiên chợ, các bạn được mua, bán, kể, viết về những món đồ cũ đem đến. Đó không chỉ là đồ đạc mà còn là kỷ niệm. Chúng tôi cũng không sử dụng bất kỳ túi nilon nào trong suốt phiên chợ, đó cũng là cách để nói với mọi người hãy sống xanh, bảo vệ môi trường”, anh Hà chia sẻ.
Theo anh Hoàng Hà, phiên chợ Người yêu cũ đã diễn ra nhiều phiên tại Hà Nội và đây là lần đầu tiên có mặt ở TP.HCM. “Chúng tôi vui mừng khi phiên chợ hôm nay thu hút đông đảo bạn trẻ. Trong tương lai gần, những chương trình tương tự sẽ tiếp tục được tổ chức”, anh Hà nói.
Những hình ảnh tại phiên chợ độc đáo này:
Phiên chợ diễn ra tại không gian nhỏ tại quận 1
Các bạn trẻ lựa chọn những món đồ cũ được đem tới
Mỗi món đồ là một câu chuyện được kể với nhiều kỷ niệm Thúy Hằng
Lê Duy Bảo, 18 tuổi, sinh viên Trường đại học Bách khoa TP.HCM mang bán chiếc quạt kỷ niệm với người yêu cũ Thúy Hằng
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.