Người trẻ sáng tạo quà tết cho dịp Tết Canh Tý 2020

20/01/2020 16:03 GMT+7

Trong không khí ngày tết đến gần, những sinh viên ngành kiến trúc, thiết kế đồ họa hay những bạn trẻ làm trong lĩnh vực thiết kế đã cho ra mắt các sản phẩm của ngày xuân.

Bao lì xì, bộ lịch, poster mang giá trị truyền thống là những món quà đặc biệt được “trình làng” trong dịp tết này.

Ý tưởng ngày tết hướng về truyền thống

Hầu hết các sản phẩm đều được các bạn trẻ lên ý tưởng từ lâu và bắt tay vào thực hiện những công đoạn đầu tiên vào tháng 10.2019 để có thể kịp ra mắt vào dịp tết này.
Trần Công Trọng (29 tuổi, giảng viên Trường ĐH Văn Lang) chia sẻ: Mình là người lên ý tưởng, tìm kiếm hình ảnh rồi cùng Võ Huỳnh Phú - một người bạn vẽ cùng, người dựng hình, người tô màu.
Với chất liệu sáng tác là màu nước, thời gian Công Trọng và Huỳnh Phú làm việc cùng nhau là khoảng hai tháng cho cả các khâu từ lên ý tưởng, nghiên cứu, vẽ.
Người trẻ sáng tạo quà Tết cho dịp Tết Canh Tý 2020 1
Người trẻ sáng tạo quà Tết cho dịp Tết Canh Tý 2020 2
Người trẻ sáng tạo quà Tết cho dịp Tết Canh Tý 2020 3
Nguyễn Lê Thanh Trí (29 tuổi, kiến trúc sư) cho biết : “Năm nay tôi và những người bạn của mình cho ra đời một sản phẩm vừa cũ - vừa mới, đó là bộ bầu cua. Đây là một dự án chúng tôi ấp ủ từ lâu cho ngày tết truyền thống. Bộ trò chơi sẽ gồm hai phiên bản: một phiên bản trên giấy được in ấn tỉ mỉ và một phiên bản đặc biệt (có giới hạn số lượng) được sáng tác như tranh khắc gỗ. Điểm đặc biệt của tranh khắc gỗ là bạn có thể treo lên tường, trưng lên kệ thành những bức tranh tuyệt đẹp ngày tết".
Theo Thanh Trí, một bộ sản phẩm thông thường sẽ gồm: bàn cờ sáu ô với sáu linh vật (bầu, cua, tôm, cá, gà, nai), xúc xắc bằng gỗ, đóng dấu các linh vật lên các mặt, một bộ bao lì xì được sáng tác riêng dựa trên họa tiết của sáu linh vật trên.
Người trẻ sáng tạo quà Tết cho dịp Tết Canh Tý 2020 8
Trần Minh Triết (20 tuổi, sinh viên chuyên ngành đồ họa Trường ĐH Văn Lang) chia sẻ về dự án năm nay của bản thân: “Set lịch quà tặng của mình gồm lịch để bàn, bộ postcard hình, bộ postcard bao lì xì, bộ lịch treo tường. Chủ đề của set lịch quà tặng của mình là " Scenery of Vietnam calendar” gồm 12 địa danh Việt Nam, mỗi hình ảnh sẽ thể hiện được sự khác biệt và nét đặc trưng của mỗi vùng miền. 12 hình ảnh chia đều cho ba miền tổ quốc hướng đến những bạn trẻ có đam mê hoặc xu hướng du lịch, thích khám phá”.
Người trẻ sáng tạo quà Tết cho dịp Tết Canh Tý 2020 4
Người trẻ sáng tạo quà Tết cho dịp Tết Canh Tý 2020 5
 
Không vì lợi nhuận
Đều là những người làm việc liên quan đến sáng tạo nghệ thuật nên ngoài những cảm hứng, niềm vui khi tạo ra một sản phẩm cho một dịp lễ quan trọng nhất trong năm, thì những người trẻ còn có những ưu tư riêng gửi qua từng thành phẩm của họ.
“Mỗi năm mình đều làm để tặng khách hàng, in số lượng cũng không nhiều. Tuy nhiên mỗi lần làm xong bạn bè mình thường hỏi mua, thành ra năm nay mình chỉnh sửa lại thiết kế một chút và in ra để bán và khoản tiền lời sẽ được quyên góp vào việc chăm sóc và trồng cây trên mảnh rừng Ngọc Linh”, Công Trọng chia sẻ.
Người trẻ sáng tạo quà Tết cho dịp Tết Canh Tý 2020 6

Người trẻ sáng tạo quà Tết cho dịp Tết Canh Tý 2020 10
 
Thanh Trí tâm sự rằng bản thân mong muốn những giá trị truyền thống ngày tết sẽ được bảo tồn thông qua những trò chơi như bầu cua tôm cá. “Giới trẻ ngày nay không biết nhiều về những trò chơi này vì có nhiều phương tiện giải trí khác thay thế nên mình muốn các bạn tìm về những giá trị truyền thống, trải nghiệm thú vui đơn sơ, mộc mạc của thế hệ trước. Muốn vậy mình phải đầu tư về mặt mỹ thuật và hình ảnh cho bộ trò chơi có một sức hút với giới trẻ bây giờ” Trí cho hay.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.