Người vẽ tranh bằng... bánh ngọt

Nguyên Trang
Nguyên Trang
21/09/2018 22:29 GMT+7

Những bức tranh được nhiều người biết đến như Hoa hướng dương của Claude Monet, Đêm đầy sao của Vincent Van Gogh... đã được nghệ nhân Kim Na Rae tái hiện bằng bánh ngọt.

Làm “họa sĩ” trên bánh cũng đã giúp Kim Na Rae (29 tuổi, người Hàn Quốc) giành được nhiều giải thưởng quốc tế như: Giải Món tráng miệng xuất sắc tại cuộc thi Pastries in Paradies năm 2011 ở Guam (Mỹ); giải bạc tại cuộc thi Pastry World Cup ở Ý năm 2011; giải bạc trong Sugar Show tại cuộc thi WACS Global Pastry Chef Challenge châu Á năm 2015…
Nghề làm bánh đã đưa Kim Na Rae đi khắp nơi, và cô đang ở Việt Nam. “Ba năm ở Sài Gòn là khoảng thời gian rất thú vị, mình đi khắp nơi và được ăn nhiều món ngon. Hiện mỗi tuần mình phải nghiên cứu ra loại bánh mới để đưa vào thực đơn của khách sạn nơi mình làm việc. Công việc đầy thử thách nhưng cũng rất hấp dẫn”, Kim Na Rae cho biết.
Mới đây, Kim Na Rae đưa ra “bộ sưu tập” tranh bằng bánh ngọt, tái hiện lại những bức tranh nổi tiếng của các danh họa theo phong cách cổ điển như Van Goh, Claude Monet, Gustave Cailebotte… “Tranh cổ điển đẹp, nhưng 'tranh' của nghệ nhân Kim có thể ăn, ăn rất ngon (cười)”, Kim Na Rae chia sẻ.
Kim tái hiện Hoa hướng dương của Claude Monet
Cánh đồng lúa mì và cây bách của Vincent van Gogh
Để làm những bức tranh từ bánh, Kim Na Rae cho biết cô phải mất 4 tháng để lên ý tưởng, tìm các nguyên liệu, chọn loại bánh phù hợp với từng chủ đề tranh.
Nếu như Đêm đầy sao của Vincent van Goh, Chân dung Alphonsine Fournaise của Pierre Auguste Renoir được tái hiện bằng chocolate, thì Làng Yerres, sau cơn mưa của Gustave Caillebotte, Cánh đồng lúa mì và cây bách của danh họa Vincent van Gogh lại được làm từ bánh macaron, bơ ca cao và rau củ cuộn rong biển.
Kim Na Rae có niềm đam mê bất tận với việc sáng tạo các loại bánh ngọt. “Biết đâu, lúc nào đó tôi có thể đưa tranh của các danh họa Việt Nam lên bánh thì sao”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.