Nguyễn Đỗ Y Khoa đỗ ngành y khoa: Cái tên kỷ niệm khi mẹ học ngành y

15/10/2020 16:09 GMT+7

Chàng trai Nguyễn Đỗ Y Khoa vừa đỗ vào ngành y khoa, Trường ĐH Y dược TP.HCM, cho biết cái tên trùng hợp đặc biệt của mình xuất phát từ kỷ niệm của những năm học trường y của mẹ.

Khi Trường ĐH Y dược TP.HCM công bố danh sách thí sinh trúng tuyển thì xuất hiện một cái tên trùng hợp khá đặc biệt. Thí sinh Nguyễn Đỗ Y Khoa đã trúng tuyển vào ngành y khoa của trường.
Nguyễn Đỗ Y Khoa được xếp ở vị trí thứ 63 trong danh sách trúng tuyển. Trong 3 môn tổ hợp khối B, Khoa đạt được là: Toán 9,4, hóa 9,75 và sinh 9,5. Ngay sau khi thông tin trúng tuyển được đăng tải, cái tên Nguyễn Đỗ Y Khoa được nhiều người chú ý, bởi cái tên trùng hợp với ngành học mà anh chọn học.
Chia sẻ với phóng viên Báo Thanh Niên, Nguyễn Đỗ Y Khoa cho biết sinh ra và lớn lên tại tỉnh Quảng Ngãi. Mẹ Khoa đang là bác sĩ, ba là kỹ sư. Năm THPT, Khoa học tại Trường THPT chuyên Lê Khiết (TP.Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi).
Khoa kể, từ nhỏ đã thấy mẹ khám bệnh, chăm sóc bệnh nhân. Do đó, ngay những năm THCS, Khoa đã có ý định sau này thi vào ngành y.

Y Khoa (thứ 4 từ phải sang) trong buổi lễ tổng kết của trường THPT

Nói về tên của mình, Khoa cho biết đây là kỷ niệm đặc biệt của ba và mẹ. Lúc mang thai cũng là thời điểm mẹ Khoa đang học bác sĩ ở Huế. Để ghi nhớ về thời điểm đó, ba mẹ của Khoa đã quyết định đặt tên mình theo đúng ngành y khoa mà mẹ đang theo học. Về họ Nguyễn Đỗ được ghép từ họ Nguyễn của ba và Đỗ của mẹ.
“Dù muốn em nối nghiệp, nhưng mẹ luôn tôn trọng quyết định của em, không ép em vào trường y”, Khoa chia sẻ.
Khi biết tin mình đỗ ngành y, Khoa cảm thấy vui vì công sức bấy lâu nay của mình đã đạt được thành quả. Khi tên mình được nhắc nhiều trên mạng xã hội, Khoa cho biết cảm thấy bình thường. “Đó chỉ là sự trùng hợp ngẫu nhiên thôi”, Nguyễn Đỗ Y Khoa chia sẻ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.