Nhà ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân

08/03/2016 08:20 GMT+7

Người góp công, người góp tiền, người góp bản thiết kế, các doanh nhân thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị đang từng bước hoàn thành công trình đầy ý nghĩa: công trình nhà ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân.

Người góp công, người góp tiền, người góp bản thiết kế, các doanh nhân thuộc Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị đang từng bước hoàn thành công trình đầy ý nghĩa: công trình nhà ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân.

Phối cảnh công trình - Ảnh: Thanh LộcPhối cảnh công trình - Ảnh: Thanh Lộc
Ý tưởng nhà ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị bắt nguồn từ tháng 9.2015, khi bệnh viện chuyển đến trụ sở mới trên đường Hùng Vương nối dài, với quy mô 500 giường bệnh, nhưng chưa có công trình dành cho người nhà bệnh nhân khi đến chăm sóc thân nhân, đặc biệt là gia đình các bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn.
Anh Hồ Xuân Hiếu, Tổng giám đốc Công ty thương mại Quảng Trị, Chủ tịch Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị, nói vui rằng ý tưởng thì rất tuyệt vời nhưng khi ra thực tế thì so với lý thuyết lại có một khoảng cách khá xa. Theo anh Hiếu, với 102 thành viên, Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị phải tổ chức họp hơn 5 lần mới thống nhất được phương án ủng hộ, quyên góp cũng như cách thức xây dựng.
“Thành viên của hội có dư thừa tình thương yêu, ý thức chung tay với cộng đồng thực hiện công tác an sinh xã hội nhưng anh em cũng không phải quá giàu có, trong khi kinh phí ước tính ban đầu là khá lớn. Với cương vị là người đứng đầu, tôi đã xung phong ủng hộ 100 triệu đồng trước để anh em có khí thế ủng hộ thêm. Tích tiểu thành đại”, anh Hiếu phấn khởi khoe.
Còn anh Phạm Trường Sơn, Giám đốc Công ty cổ phần tư vấn và xây dựng Quảng Thành chi nhánh TP.Đông Hà, cho hay ngoài đóng góp về mặt vật chất, đơn vị còn đóng góp đúng kiểu cây nhà lá vườn khi ủng hộ bản thiết kế công trình.
Với phương châm cùng chung sức, cho đến thời điểm công trình được khởi công Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị đã quyên góp được khoảng 2 tỉ đồng. Với số tiền này công trình sẽ có quy mô 10 phòng ở, 40 giường, 2 khu vệ sinh, khuôn viên cây xanh, ghế đá… sẽ phần nào đáp ứng được nhu cầu nghỉ ngơi của người nhà bệnh nhân.
“Chúng tôi thực sự mong mỏi giấc ngủ của mọi người trọn vẹn hơn, sức khỏe đảm bảo hơn để có thể chăm sóc người thân tốt nhất, bệnh nhân cũng an tâm hơn về người nhà của mình, từ đó tinh thần ổn định, sẽ giúp việc chữa bệnh đạt kết quả cao nhất”, anh Hiếu trải lòng.
Công trình sẽ được xây dựng khẩn trương, dự kiến sẽ hoàn thành và đi vào sử dụng từ tháng 10.2016. “Công trình này đã chung tay làm giảm bớt gánh nặng cho bệnh viện. Đơn vị chúng tôi rất cần những công trình như thế này, hay nói rộng hơn là quê hương, xã hội cần lắm những doanh nhân trẻ có tấm lòng thiện...”, ông Trần Quốc Tuấn, Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị, phấn khởi nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.