Nhạc sĩ, ca sĩ sáng tác ca khúc chúc Việt Nam vô địch

27/01/2018 10:13 GMT+7

Một nhóm nhạc sĩ, ca sĩ đã cho sáng tác và thể hiện ca khúc Việt Nam, Việt Nam ơi với niềm tin chiến thắng dành cho U.23 Việt Nam.

Đây là sáng tác của nhạc sĩ trẻ Huỳnh Quốc Huy, được thể hiện qua giọng hát của các ca sĩ: Nguyễn Hải Yến (Á quân chương trình Tuyệt đỉnh tranh tài 2015), Tăng Phúc và Trương Trần Anh Duy.
Video Facebook:
Ca khúc Việt Nam, Việt Nam ơi đã và đang thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng (Video: Nguyễn Hải Yến)

Ca sĩ Nguyễn Hải Yến chúc U.23 Việt Nam vô địch Ảnh: NVCC
Chia sẻ với Thanh Niên Online, Huỳnh Quốc Huy cho biết: "Chiến thắng của đội tuyển U.23 Việt Nam trong trận bán kết đã làm cho không chỉ riêng mình mà với những người yêu thích môn thể thao vua nức lòng. Hòa vào dòng người đi cổ vũ cho chiến thắng ấy, tự nhiên mình cũng muốn làm một điều gì đó để góp phần ủng hộ tinh thần đội tuyển nước nhà đang chiến đấu vì màu cờ sắc áo ở xứ người. Đó là lý do viết ca khúc này".
Được biết, ca khúc Việt Nam, Việt Nam ơi được Huy sáng tác khoảng 30 phút, sau khi "đi bão" ăn mừng chiến thắng về nhà. "Mình đã rủ những bạn bè thân thiết để phối khí, hòa giọng, thu âm. Cả nhóm đã thức nguyên đêm để thực hiện và có được sản phẩm chúc mừng Việt Nam chiến thắng", Huy cho biết.
Nhạc sĩ Huỳnh Quốc Huy tin tưởng U.23 Việt Nam sẽ lên ngôi vua ở giải đấu lần này Ảnh: NVCC
Ca sĩ Tăng Phúc bộc bạch: "Qua ca khúc này, bản thân mình và cả nhóm muốn gửi tới đội tuyển U.23 Việt Nam lời chúc, lời động viên chân thành nhất. Mong các tuyển thủ cứ bình tĩnh, tự tin đoàn kết chiến đấu thật tốt, chiến đấu thật đẹp để ghi vào thanh xuân của họ một kỷ niệm thật vinh quang. Và chúng mình, những người hâm mộ bóng đá luôn ở đây, dõi theo và ủng hộ các tuyển thủ, dẫu kết quả của trận chung kết như thế nào đi chăng nữa".
Ca sĩ Tăng Phúc hy vọng U.23 Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích Ảnh: NVCC
Còn ca sĩ Trương Trần Anh Duy thì chia sẻ: "Đây là ca khúc rất hay, rất sôi động và quan trọng nhất là nêu lên tinh thần và ý chí quyết thắng của U.23 Việt Nam nói riêng và toàn dân tộc Việt Nam nói chung. Đồng thời cũng là lời chúc kèm ngọn lửa đam mê của người hâm mộ ở quê nhà gửi đến các tuyển thủ U.23 Việt Nam. Cầu mong các tuyển thủ có sức khỏe tốt nhất, chân cứng đá mềm, tự tin và đoàn kết để có được kết quả cao nhất trong giải đấu lần này. Và với mình, bất kể trận đấu này diễn ra như thế nào thì trong giải đấu lần này, U.23 Việt Nam đã là nhà vô địch thật sự. Chưa bao giờ mình yêu bóng đá Việt Nam như lúc này".
Ca sĩ Trương Trần Anh Duy cho biết: "U.23 Việt Nam đã là nhà vô địch trong lòng người mộ" Ảnh: NVCC
Ca khúc này sau khi được đăng tải trên mạng đã trở thành tâm điểm chú ý của cộng đồng mạng, thu hút rất nhiều lượt nghe và chia sẻ.
Đặc biệt, sinh viên của Trường ĐH Kiến Trúc Đà Nẵng đã lập tức sử dụng lại ca khúc Việt Nam, Việt Nam ơi để qua đó thể hiện màn biểu diễn cổ động rất hay để ủng hộ, cổ vũ tinh thần cho đội tuyển U.23 Việt Nam trước trận chung kết giải U.23 châu Á.
Video Facebook:
Sinh viên Trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng đã thể hiện màn nhảy ấn tượng với giai điệu ca khúc Việt Nam, Việt Nam ơi (Video: Cao Minh Lộc)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.