Nhật Bản và các nước ASEAN học pha cà phê phin Việt

14/12/2015 10:35 GMT+7

Đây là một hoạt động do Đoàn Đại biểu Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) 2015 tổ chức trên tàu Nippon Maru vào ngày 2 tháng 12 vừa qua.

Đây là một hoạt động do Đoàn Đại biểu Việt Nam tham gia chương trình Tàu Thanh niên Đông Nam Á – Nhật Bản (SSEAYP) 2015 tổ chức trên tàu Nippon Maru vào ngày 2 tháng 12 vừa qua.

Hoạt động này không chỉ thu hút các đại biểu thanh niên mà còn nhận được sự tham gia nhiệt tình của các trưởng đoàn (được gọi là Lãnh đạo Quốc gia) và các Admin thuộc Cabinet Office của Chính phủ Nhật Bản.

Cà phê Việt Nam vốn được thế giới biết đến với hương vị thơm ngon và đậm đà. Tuy nhiên, gần như chưa ai trong gần 100 người tham gia hoạt động này biết cà phê Việt Nam được pha chế kiên nhẫn và độc đáo ra sao.
Vì vậy, rất nhiều bạn đã trầm trồ, thích thú khi phát hiện ra bước đầu tiên khi pha phin là phải nén cà phê trong một ít nước sôi để cà phê có độ nở. Sau đó, các bạn lại được một phen bất ngờ với cách đợi cà phê nhỏ giọt xuống cốc của mình.
Bạn Neil đến từ Philippines chia sẻ: “Dù phải chờ cà phê nhỏ xuống nhưng mình rất thích, vì có cảm giác như mình đang chờ đợi một điều gì đó tinh tuý từ những hạt cà phê này.”
Nhật Bản và các nước ASEAN học pha cà phê phin Việt

Cô Syafwina - Lãnh đạo Quốc gia Đoàn Đại biểu Indonesia còn từ chối không muốn cho sữa đặc vào cà phê vì “tôi uống cà phê đã lâu, cà phê Việt Nam thì đặc biệt phải nguyên chất mới đậm đà.”
Sau hoạt động học pha cà phê, ban tổ chức bắt đầu giới thiệu về những món ăn vặt đặc sản như kẹo lạc, khô bò, khô mực, bánh đậu xanh, mè xửng… và mời các bạn cùng thưởng thức.
Nhật Bản và các nước ASEAN học pha cà phê phin Việt 2

Cuối sự kiện, mỗi đại biểu tham gia được tặng một hộp Vinacafe sang trọng bao gồm 1 hộp cà phê hoà tan, 1 hộp cà phê rang xay, 1 chiếc cốc sứ trắng và 1 phin cà phê nhôm. Ai nấy đều thích thú và cảm ơn Việt Nam vì đã có một sự kiện đáng nhớ. Các đại biểu còn hát to đoạn “Việt Nam, Hồ Chí Minh, Việt Nam, Hồ Chí Minh…” khi ra về khiến Đoàn Đại biểu Việt Nam không khỏi xúc động.
Hiện tại, chương trình SSEAYP lần thứ 42 năm 2015 đã đi đến giai đoạn cuối. Con tàu Nippon Maru đang trở lại Nhật Bản để kết thúc hải trình. Mỗi Đoàn đại biểu đã thảo luận về những hoạt động xã hội sẽ tổ chức sau chương trình. Về phía Đoàn Đại biểu Việt Nam, các bạn sẽ tổ thực hiện dự án “Chiếc chăn gió ấm” tại Sa Pa từ 18 đến 20 tháng 12 năm 2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.