Nhặt được 35 triệu đồng, chàng trai 9X tìm 'khổ chủ' trả lại trong đêm

02/06/2016 08:10 GMT+7

'Được khen em vui lắm nhưng em nghĩ, nếu người khác trong trường hợp của mình họ cũng sẽ hành động như vậy thôi', Long chia sẻ cảm xúc khi nhận được nhiều lời khen trên mạng xã hội.

Nếu như cách đây chưa lâu, dân mạng từng cảm kích trước câu chuyện anh Chu Tấn Văn sống tại TP.HCM nhặt được 75 triệu đồng tìm người mất trả lại thì mới đây, bạn Vũ Văn Long (sinh năm 1994, quê Bắc Giang) cũng đã làm được việc tốt tương tự, khi đem 35 triệu đồng nhặt được trao tận tay cho “khổ chủ” trong đêm.

tin liên quan

Khen thưởng cô học trò nghèo không tham của rơi

(TNO) Ngày 25.9, tỉnh Đoàn Tây Ninh cho biết vừa có quyết định khen thưởng cho em Giáp Thị Ngọc Nhung, học sinh Trường tiểu học Ngô Thất Sơn vì đã có hành động tốt trong việc nhặt của rơi trả lại cho người mất.

Theo lời kể của Long, khoảng 10 giờ 30 phút tối 31.5, trên đường đi làm về qua đường Cầu Giấy, quận Cầu Giấy, TP.Hà Nội thì gặp một người đàn ông đi xe máy cách mình chừng 10 mét. Khi người này rút điện thoại từ trong túi ra nghe máy, chiếc ví theo đó rơi xuống đường.

“Lúc đầu, em định chạy theo anh ta để báo tin nhưng nghĩ lại, nếu người khác nhặt được chiếc ví mà không trả thì cũng xôi hỏng bỏng không. Vậy nên, em giảm tốc độ, xi nhan rồi quay đầu xe lại để nhặt chiếc ví ấy. Những người lưu thông trên đường thấy em nhặt ví không phản ứng gì vì họ nghĩ nó là của em”, chàng trai Bắc Giang nói.

Long cho biết thêm: “Khi về đến nhà, em mở ví ra thì thấy có rất nhiều tiền (mỗi tờ có mệnh giá 500 nghìn đồng), thẻ ngân hàng, giấy phép lái xe và chứng minh thư mang tên Nguyễn Xuân Huy. Em đăng tin này lên nhóm Otofun và Facebook cá nhân, với hy vọng sớm tìm ra chủ nhân chiếc ví để trả lại”.

Chàng trai cũng cho biết, lúc đó anh có kiểm tra số tiền trong ví nhưng khi đếm đến 20 triệu đồng thì dừng lại vì "nhiều quá đếm mỏi tay". Đến hiện tại, Long vẫn không nắm rõ trong ví có tổng cộng bao nhiêu tiền.

Sau khoảng 30 phút đăng tin lên mạng, chàng trai 9X chợt nhớ ra trong ví có một thẻ thanh toán siêu thị in số điện thoại. Gọi theo số này, anh gặp được Nguyễn Xuân Huy, chủ nhân chiếc ví nói trên. Khoảng nửa tiếng sau, anh Huy đã có mặt tại nhà Long để nhận lại của rơi. Anh ngỏ ý tặng lại Long số tiền 5 triệu đồng để hậu tạ, nhưng Long chỉ cầm 500.000 đồng “cho anh Huy vui”.

Chia sẻ với Thanh Niên, anh Nguyễn Xuân Huy (35 tuổi, sống tại Bắc Từ Liêm, Hà Nội) cho biết mình rất bất ngờ và vui mừng khi nhận lại được chiếc ví còn nguyên số tiền 35 triệu đồng bên trong, cùng nhiều giấy tờ tùy thân khác.

“Tôi hay có thói quen mang nhiều tiền khi ra đường vì thế lúc phát hiện mất ví, tôi đã nghĩ khó lòng lấy lại toàn bộ số tiền trên. Trong lúc tôi đang loay hoay gọi điện thoại đến ngân hàng để khóa thẻ thì nhận được cuộc điện thoại của Long. Cậu ta tìm tôi trả ví mà không chịu nhận tiền hậu tạ, nói mãi mới chịu cầm lấy 500 nghìn đồng. Lòng tôi vừa  mừng vừa thầm biết ơn cậu ấy, nghĩa cử tốt đẹp khó kiếm giữa đời thường”.

Chân dung chàng trai tốt bụng, nhặt được của rơi trả lại cho người mất - Ảnh: NVCC

Được biết, đây không phải lần đầu Vũ Văn Long nhặt được ví do người đi đường đánh rơi. Những lần nhặt được của rơi trước, anh đều tìm người mất để trả lại với lý do “tiêu tiền không phải của mình khó chịu lắm!”.

Trước những lời khen ngợi dân mạng dành cho mình, chàng trai 9X chia sẻ: “Được khen em vui lắm nhưng em nghĩ, nếu người khác trong trường hợp của mình họ cũng sẽ hành động như vậy thôi”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.