Nhật ký ngày đầu tiên

0
Tiếng còi vang lên và đoàn tàu lăn bánh từ Ga Đà Lạt đến Ga Trại Mát, cũng là lúc các thí sinh bắt đầu bước vào những thử thách đầu tiên của 72 giờ - thách thức sức bền.

Vượt hồ Tuyền Lâm

Ngay khi vừa đặt chân xuống tàu, cả ba đội đã đứng trước một rừng thông rộng lớn bạt ngàn, hứa hẹn nhiều thử thách thú vị phía trước. Tại đây, các thí sinh đã nhận từ ban tổ chức các vật dụng cần thiết và điện thoại Samsung i900, F480 và E1110. Lúc này đây, họ phải tự mình "chiến đấu" vì xung quanh họ chỉ có những người quay phim "im lặng tuyệt đối". Điện thoại của các đội bắt đầu nhận được thông điệp đầu tiên từ BTC: tìm mái chèo, dây thừng, áo phao... và họ phải men theo đám khói để đến nơi tập kết bên bờ hồ Tuyền Lâm.

Với những thân cây lồ ô và dây thừng, các đội phải kết được chiếc bè và chèo ra giữa hồ tìm lấy thông điệp thứ hai được cất trong các vó bè. Đây là nhiệm vụ không hề dễ dàng. Các đội phải kết được một chiếc bè chắc chắn, vừa chèo vừa giữ sao cho bè cân bằng. Do chưa quen, ban đầu các đội cứ loay hoay kết bè, kết xong đẩy xuống nước thì bè cứ... xoay tròn. Nhưng ngay sau đó, bằng cách phân công thành viên nữ ngồi giữa bè và 2 thành viên nam đứng khom mình ở 2 đầu, các đội đều vượt hồ Tuyền Lâm một cách "xuôi chèo mát mái". Tuy nhiên, nhờ việc ứng dụng những chiến thuật này đầu tiên mà đội "Hôn Đá" với sự tham gia của MC Joe "Dâu Tây" đã trở thành đội hoàn thành thử thách đầu tiên sớm nhất.

Khóc vì... rắn

Tìm thức ăn cũng là một thử thách không nhỏ của hành trình. Cả 3 đội phải chọn 1 trong 3 con đường: Can đảm, Bền bỉ và Thử thách để vượt qua và nhận lấy tấm thẻ đổi lương thực. Và thật bất ngờ, cả ba đội đều chọn con đường Can đảm để đi (có lẽ tất cả đều nghĩ rằng đi đường này sẽ có nhiều điểm nhất). Nhưng đây lại chính là con đường đáng sợ khi họ phải đối đầu với hàng trăm con rắn đủ loại và luôn ở trong tư thế sẵn sàng tấn công.

Đón xem các thí sinh đã vượt qua thử thách của ngày đầu tiên trong hành trình 72 giờ - thách thức sức bền trên sóng VTV3 lúc 19 giờ 50 thứ bảy 4.4 và phát lại lúc 22 giờ chủ nhật 5.4. Đừng quên dự đoán đội thắng cuộc tại www.72giothachthucsucben.com và nhận những phần quà hấp dẫn.

Cả ba thành viên nữ của 3 đội đều sợ hãi khi thấy rắn nhưng đội Thú Dữ và Hôn Đá đều lần lượt vượt qua, riêng đội Mèo của Thủy "Top" thì bị ách lại. Nguyên nhân là khi thấy rắn bò lổn ngổn, Thủy sợ quá òa khóc cầu cứu. Được đồng đội động viên đến lần thứ hai, Thủy mới đủ dũng cảm bước chân xuống đoạn đường này. Tay Thủy nắm chặt vai đồng đội, mắt nhắm tịt, chân líu ríu bước theo và không quên... khóc. Khi được hỏi nếu sợ như vậy sao không chọn con đường khác để đi, Thủy thật thà chia sẻ: "Thủy tưởng nếu chọn đường khác sẽ không có nhiều điểm, không thể vì bản thân mà ảnh hưởng đến cả đội được. Cuối cùng, Thủy cũng không hiểu sao mà mình có thể vượt qua được nữa. Có lẽ là nhờ sự động viên của đồng đội".

Lần đầu làm gà

Thử thách cuối cùng của ngày thi đấu đầu tiên là tìm điểm cắm trại và chuẩn bị cơm chiều. Từ tọa độ mà ban tổ chức cung cấp, các thí sinh phải dùng chức năng GPS của điện thoại i900 để tìm hướng đi. Tay cầm điện thoại dò tọa độ, tai lắng nghe chỉ dẫn trên điện thoại, chân chạy thật nhanh... thành viên các đội tỏa đi khắp các hướng để tìm và tranh thủ từng giây một để tìm ra điểm dừng chân sớm nhất.

Ngay khi xác định được tọa độ cắm trại, họ phải tự mình chuẩn bị bữa cơm chiều từ nguồn lương thực vừa đổi được. Và sẽ chẳng có gì đáng nói nếu chúng ta không tận mắt chứng kiến các đội cắt tiết, nhổ lông rồi mà gà vẫn còn sống (?!). Nhưng cuối cùng thì bữa cơm cũng chuẩn bị xong và may mắn là không ai bị đau bụng sau bữa cơm ấy!

Đăng Khoa

Bình luận

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết

Có thể bạn quan tâm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm

Những đốm sáng nhỏ trong đêm giúp an toàn khi tham gia giao thông 	 /// Ảnh: cắt từ clip>

Cần lắm, vầng sáng nhỏ trong đêm

Lợi ích của biểu trưng an toàn cá nhân đã được khẳng định từ gần 70 năm qua tại nhiều nước trên thế giới và việc tạo ra thói quen sử dụng biểu trưng này trong quá trình tham gia giao thông tại nước ta là thực sự cần thiết.