Nhiều chỗ trọ giá rẻ và miễn phí

10/06/2015 05:21 GMT+7

Hàng chục ngàn chỗ trọ giá rẻ, miễn phí do đội sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi cấp thành và ở các trường đại học tại TP.HCM vận động đang sẵn sàng phục vụ thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia.

Hàng chục ngàn chỗ trọ giá rẻ, miễn phí do đội sinh viên tình nguyện Tiếp sức mùa thi cấp thành và ở các trường đại học tại TP.HCM vận động đang sẵn sàng phục vụ thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi THPT quốc gia.

Thí sinh được sinh viên tình nguyện của Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM hướng dẫn về chỗ trọ - Ảnh: Lê ThanhThí sinh được sinh viên tình nguyện của Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM
hướng dẫn về chỗ trọ - Ảnh: Lê Thanh
Anh Lê Xuân Dũng, Phó giám đốc Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, cho biết hiện trung tâm đã vận động được 30.000 chỗ trọ giá rẻ (dao động từ 15.000 - 50.000 đồng/người/ngày), 5.000 chỗ trọ miễn phí dành cho thí sinh (TS) có hoàn cảnh khó khăn. “Số lượng nhà trọ không dừng ở con số nêu trên mà chúng tôi vẫn đang khảo sát, tìm kiếm thêm để đáp ứng đủ nhu cầu cho TS và phụ huynh trong kỳ thi này”, anh Dũng khẳng định.
Anh Dũng khuyên: “Khi xuống các bến xe, TS nên liên hệ với sinh viên tình nguyện để được hướng dẫn, tránh tình trạng bị mắc bẫy những người cho thuê nhà trọ gian dối”. Nếu TS đi thẳng vào trung tâm thành phố thì có thể liên hệ trực tiếp với Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên (số 33 Nguyễn Thị Minh Khai, P.Bến Nghé, Q.1) để được giới thiệu nhà trọ giá rẻ, miễn phí kể từ ngày 14.6 cho đến hết kỳ thi”.
Ngoài Trung tâm hỗ trợ học sinh - sinh viên TP.HCM, tại các trường có cụm thi cũng đang tất bật chuẩn bị chỗ trọ cho TS khi về TP.HCM dự thi.
Bí thư Đoàn trường ĐH Công nghiệp TP.HCM Phạm Thanh Tùng khẳng định: “KTX của trường có hơn 5.000 chỗ ở miễn phí. Ngoài ra, các tình nguyện viên đang tìm kiếm chỗ ở giá rẻ để giới thiệu cho TS và phụ huynh”.
Anh Nguyễn Đoàn Xuân Trường, Phó chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, cho biết: “Ngoài chỗ ở KTX của trường, chúng tôi đang liên hệ với ban giám đốc KTX các trường đại học lân cận để đáp ứng số lượng từ 3.000 - 4.000 chỗ ở cho TS. Chúng tôi cũng đang cập nhật danh sách các phòng trọ, khách sạn giá rẻ, chỗ ở miễn phí do các đội sinh viên tình nguyện khảo sát để in thành sổ tay hướng dẫn tặng TS. Ngoài ra, trường cũng xin tài trợ xe buýt chở 6.000 TS của tỉnh Đồng Nai về dự thi”.
Chủ tịch Hội Sinh viên Trường ĐH Sài Gòn Trần Anh Tú cho biết hiện đã kiếm được hơn 2.000 chỗ ở. Ngoài chỗ ở, trường sẽ cung cấp nhiều suất cơm miễn phí. “Chúng tôi đang phối hợp cùng các tỉnh có TS đăng ký dự thi ở trường để lên phương án đưa rước và bố trí chỗ ở cho TS tốt nhất”, anh Tuấn nói.
Theo ông Phạm Thái Sơn, Phó giám đốc phụ trách Trung tâm tuyển sinh Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM, đến thời điểm hiện nay trường đã huy động được khoảng 8.000 chỗ trọ, trong đó có khoảng 2.000 chỗ miễn phí dành cho những TS có hoàn cảnh khó khăn.
Tương tự, tại ĐH Sư phạm TP.HCM hiện đã có danh sách 7.000 chỗ trọ cho TS và các tình nguyện viên đang tiếp tục khảo sát các KTX, phòng trọ ở nhà dân xung quanh khu vực điểm thi để đáp ứng nhu cầu TS ngoại tỉnh.
Rộ nhà trọ cho thí sinh
Theo khảo sát của chúng tôi, các khu nhà trọ nằm gần các điểm thi của các trường ĐH đang treo những tấm bảng “Nhà trọ cho thí sinh thi” với giá dao động từ 40.000 - 70.000 đồng/ngày/người dành cho TS, phụ huynh.
Cụ thể, tại khu vực nhà trọ ở gần Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM (P.Linh Chiểu, Q.Thủ Đức) giá nhà trọ từ 40.000 - 50.000 đồng/người/ngày (phòng ở 4 người). Khu nhà trọ trên đường Nguyễn Văn Bảo, Nguyễn Thái Sơn, Dương Quảng Hàm (thuộc Q.Gò Vấp, đoạn gần Trường ĐH Công nghiệp TP.HCM) giá từ 40.000 - 60.000 đồng; khu vực gần Trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TP.HCM (Q.Tân Phú) có giá rẻ hơn, dao động từ 30.000 - 40.000 đồng/ngày/người.
Quân đội tiếp sức mùa thi
Ngày 6.6, Đoàn trường ĐH An Giang cho biết đã huy động 400 tình nguyện viên tham gia Tiếp sức mùa thi. Trường sẽ ưu tiên bố trí nơi ở trong khu KTX cho các TS có hoàn cảnh khó khăn…
Ngoài ra, trường đã làm việc với Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và hai bên thống nhất trong trường hợp nếu cần Bộ Chỉ huy quân sự sẽ tạm thời huy động một số doanh trại quân đội gần các điểm thi để bố trí chỗ ở miễn phí cho các TS cũng như phụ huynh ở xa...
Thanh Dũng
Nhiều chỗ trọ giá rẻ và miễn phí d
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.