Nhiều người trẻ tranh giành dưa hấu giữa dịch virus corona

Tấn Đạt
Tấn Đạt
11/02/2020 20:15 GMT+7

Sáng 11.2, nhiều người trẻ chen lấn tranh giành dưa hấu giữa dịch virus corona gây nên tình trạng hỗn loạn. Nhiều người đi đường nhìn thấy vô cùng bức xúc trước hành động này.

Phải xếp hàng ngay ngắn

Sáng 11.2, nhiều người trẻ đã tranh giành nhau từng trái dưa hấu miễn phí tại một con hẻm trên đường Lạc Long Quân, Q.11, TP.HCM. Mồ hôi nhễ nhại sau khi lấy được dưa hấu miễn phí, chị Võ Thị Hoàng Bích, 30 tuổi, ngụ Q.8, TP.HCM, cho biết chị xếp hàng từ sáng tới giờ mới lấy được mấy trái dưa hấu, định ghé mua vì thấy giá rẻ nhưng thấy họ cho thì lấy luôn.

"Lấy đồ miễn phí đã ngại rồi, đằng này nhiều người lại chen lấn tranh nhau chỉ vì trái dưa hấu mình cảm thấy rất kỳ. Đây là một hành động không văn minh chút nào", chị Bích cho biết.

Nhiều người lắc đầu ngao ngán vì cảnh chen lấn này

Ảnh: Tấn Đạt

Anh Lê Hoàng Tuấn, 24 tuổi, làm tại Head Honda, đường Hồng Bàng, Q.6, TP.HCM, bức xúc nói: "Đây là hành động hết sức phản cảm của một bộ phận người trẻ ý thức kém. Người ta làm từ thiện phát dưa miễn phí, chúng ta phải văn minh xếp hàng trật tự, còn đây là hành động chen lấn sẽ ảnh hưởng đến mình và những người xung quanh".
Cũng theo anh Tuấn, anh cảm thấy lo ngại với tình hình dịch bệnh virus corona nếu mọi người cứ chen lấn nơi đông người như thế.

Chen lấn quên luôn dịch virus corona?

Chứng kiến cảnh chen lấn, chị Nguyễn Thanh Tâm, 30 tuổi, ngụ P.11, Q.11, TP.HCM, cho biết thấy trên Facebook người ta đăng bán với giá chỉ 2.000 đồng một ký và giao tận nhà, nhưng đến đây nghe người ta nói không đủ dưa hấu bán nên cho mỗi người 2 trái.

“Người ta trồng cực khổ nên lại ủng hộ nhưng thấy cảnh chen lấn buồn gì đâu. Đã lấy dưa miễn phí, không xếp hàng đàng hoàng mà còn mang bao đi theo để lấy được nhiều hơn”, chị Tâm bức xúc nói.

Trong khi đó, Nguyễn Thị Thanh, học sinh trường THPT Nguyễn Khuyến Q.10, TP.HCM, cho biết: "Ngoài hành động chen lấn không đẹp, có lẽ mọi người không nhớ đang mùa dịch virus corona nên bất chấp chen lấn nơi đông người để lấy dưa miễn phí".

Được biết đây là điểm phát dưa hấu miễn phí của nhóm bạn trẻ TP.HCM nhằm "giải cứu" dưa hấu bị ùn ứ không xuất khẩu sang Trung Quốc được vì ảnh hưởng dịch virus corona.

Là thành viên trong nhóm, anh Phan Võ Quang Đăng, 27 tuổi, ngụ tại Q.11, TP.HCM cho biết: "Dưa này nhóm mình mua giúp bà con ở tỉnh Gia Lai rồi phân phát lại cho bà con. Tính đến nay mình mua tổng cộng được 10 tấn rồi. Dưa này phát miễn phí mỗi người 2 trái, ai mua nhiều thì bán 2.000 đồng/kg".

Anh Phan Võ Quang Đăng (áo đen), 27 tuổi đã "giải cứu" dưa hấu cho bà con tỉnh Gia Lai

Ảnh: Tấn Đạt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.