Nhiều thiếu niên tranh cử thống đốc ở Mỹ

Khánh An
Khánh An
05/02/2018 17:47 GMT+7

Chính quyền bang Kansas ở Mỹ đang đề xuất sửa đổi luật sau khi 6 thiếu niên đăng ký tranh cử vị trí thống đốc bang. H iện bang này chưa có quy định giới hạn độ tuổi khi tranh cử, theo tờ Topeka Capital-Journal.

Năm ngoái, Jack Bergeson (16 tuổi) ở thành phố Wichita quyết định tham gia tranh cử. Bergeson đã dẫn đầu xu hướng giới trẻ tranh cử và hiện có tổng cộng 6 em dưới 18 tuổi tranh cử thống đốc bang.
Điều này khiến Ủy ban bầu cử tuần rồi phải thảo luận về dự luật quy định độ tuổi tối thiểu là 18 đối với ứng viên tranh cử vị trí thống đốc và các chức vụ quan trọng khác.
Ứng viên thống đốc và phó thống đốc cũng phải cư trú tại Kansas ít nhất 4 năm trước khi tranh cử. Nghị sĩ Blake Carpenter cho biết ông trình dự luật sau khi thảo luận với nhiều người.
Những người ủng hộ dự luật cho rằng nhiều bang đã yêu cầu độ tuổi ứng viên lớn hơn và Hiến pháp Mỹ cũng quy định độ tuổi tranh cử vào quốc hội hoặc vị trí tổng thống.
Tuy nhiên, không ít người lại phản đối dự luật mới. Bergerson hiện đã nộp đơn khiếu nại dự luật và cho rằng mình là người quan tâm đến tương lai của bang Kansas.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.