Những cánh thư về từ đảo xa

An Dy
An Dy
02/06/2018 07:07 GMT+7

Để nối đất liền gần hơn với các điểm đảo trên quần đảo Trường Sa (H.Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa), các bạn trẻ là đại biểu thanh niên của đoàn hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2018 , đã tình nguyện làm 'bồ câu đưa thư', mang lời yêu thương từ đảo về với đất liền.

Gửi đất liền “sức sống trường sa”
Nguyễn Thị Kim Ngân (Sở KH-ĐT tỉnh Long An) là người khởi xướng việc chia sẻ bộ bưu thiếp Sức sống Trường Sa, để các chiến sĩ đang công tác tại các điểm đảo thuộc quần đảo Trường Sa gửi yêu thương về với đất liền. Ngân cho biết, khi tham gia hành trình Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương 2018, Ngân “gánh” sứ mệnh phát hành 300 bộ bưu thiếp Sức sống Trường Sa, gây quỹ “Trường Sa xanh” của CLB Tuổi trẻ vì biển đảo quê hương (trực thuộc Trung tâm tình nguyện quốc gia), mà cụ thể là trang bị máy lọc nước biển thành nước ngọt cho điểm đảo An Bang. Trọn bộ 10 bưu thiếp Sức sống Trường Sa là những hình ảnh sống động về cuộc sống, sinh hoạt của các chiến sĩ và người dân trên đảo, vẻ đẹp hoang sơ của các điểm đảo ở Trường Sa, từ Trường Sa Đông, Sinh Tồn Đông, Đá Tây, Hải Đăng Tiên Nữ... đến nhà giàn DK1.
Nhưng ngay khi đặt chân lên những điểm đảo đầu tiên là Đá Lớn C, Sơn Ca, Sinh Tồn Đông, Len Đao..., Ngân cảm nhận ngay nỗi nhớ nhà, nhớ đất liền trong sâu thẳm những đôi mắt sáng và kiên định của những “tượng đài giữ đảo”. Ngân dùng ngay những tấm bưu thiếp mình đang phát hành trao tận tay cho các chiến sĩ để họ viết vội vài dòng yêu thương gửi về với đất liền. “Cũng là một cách trao đi yêu thương và nhận về niềm tin. Thương lắm và xúc động lắm với những dòng thư viết vội của các chiến sĩ khi tôi sắp phải xuống xuồng công tác rời đảo”, Ngân tâm sự.
Những cánh thư về từ đảo xa1
Nguyễn Thị Kim Ngân tất bật với những tấm bưu thiếp Sức sống Trường Sa gửi yêu thương về đất liền
Và suốt hành trình qua 10 điểm đảo và nhà giàn DK1, cô gái trẻ là Ngân nâng niu những “dòng thư” này. Ngân cho biết sẽ mang những “yêu thương” này về đất liền và lần lượt gửi bưu điện toàn bộ số bưu thiếp nói trên đến các địa chỉ ghi trên thiếp, làm quà cho gia đình các chiến sĩ.
“Con sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ”
Chia sẻ cảm xúc với Ngân, nhiều bạn trẻ trong đoàn hành trình cũng dành riêng những tấm bưu thiếp của mình tặng các chiến sĩ nơi đảo xa, để họ gửi trao những dòng tâm thư viết vội. Nguyễn Thị Thu Phương, Bí thư Thành đoàn Lào Cai, nâng niu những tấm bưu thiếp nơi đảo xa, cho biết: “Các cán bộ chiến sĩ đều nhớ nhà và đây là cách để chia sẻ với họ nỗi nhớ ấy, là cách chuyển tải yêu thương từ đảo xa về với đất liền. Yêu thương được trao đi như thế này sẽ phần nào tiếp thêm sức mạnh để các bạn ấy hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao”.
Chiến sĩ Nguyễn Đình Kỷ (đảo Trường Sa Đông) chọn tấm bưu thiếp có hình cụm đảo chìm mang tên Nơi đảo xa để gửi về gia đình ở H.Ninh Hải, tỉnh Ninh Thuận, nhắn gửi: “Nơi đảo xa... Từ mảnh đất quê ta, giữa đại dương mang tình thương quê nhà. Đây Trường Sa, kia Hoàng Sa ngàn bão tố phong ba ta vượt qua vượt qua...”. Một chiến sĩ khác ở Diễn Châu (Nghệ An) gửi về mẹ tấm bưu thiếp có hình ảnh Trạm hải đăng Tiên Nữ - Cực đông của Tổ quốc với lời nhắn: “Chúc gia đình mình mạnh khỏe. Con sẽ thực hiện tốt nhiệm vụ rồi mới trở về”. Chiến sĩ Nguyễn Thế Anh (Đảo Sơn Ca) chọn bức Nhà giàn mùa biển động, gửi về đất liền một hình dung khác về biển đảo và thềm lục địa thiêng liêng: “Ngoài này con vui lắm. Con sẽ cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ...”.
Những cánh thư về từ đảo xa2
Bưu thiếp Sức sống Trường Sa gửi lời yêu thương từ đảo xa về đất liền Ảnh: An Dy
“Phan Vinh, 20.4.2018. Gửi 3 mẹ con. Ba nhớ 3 mẹ con nhiều. Ôm và hôn 3 mẹ con. Ba Nguyên”. Nhận được bưu thiếp này, chắc chắn trong giấc mơ của những đứa trẻ đang ở tận H.Diên Khánh (Khánh Hòa) sẽ là hòn đảo nổi Phan Vinh, một hòn đảo đẹp đến say lòng người giữa muôn trùng khơi xa... “Những bức thư viết vội của những người lính đảo, được các thành viên trong đoàn hành trình tiếp nhận, đã, đang và sẽ về với gia đình của họ. Bởi đất liền mãi là hậu phương vững chắc để các anh chắc tay súng bảo vệ chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc”, anh Thái Minh Hải, Bí thư Đoàn Tổng công ty cảng hàng không VN, không giấu được tâm tư trước "hành trình" những cánh thư về từ đảo xa.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.