Những câu lạc bộ vì cộng đồng

27/03/2009 20:17 GMT+7

Từ sự dìu dắt của Hội LHTN TP Đà Nẵng, hàng chục câu lạc bộ tình nguyện với các hoạt động hướng về cộng đồng đã nở rộ...

Đà Nẵng có khoảng 40 câu lạc bộ (CLB) của các bạn trẻ tự tập hợp, hình thành và xây dựng, với sự đồng ý và quản lý của Hội LHTN TP Đà Nẵng. Mỗi CLB đều tự hướng mình theo những hoạt động riêng biệt. Có CLB thì chú tâm vào hoạt động quyên góp làm từ thiện giúp đỡ người nghèo. Có CLB thì đưa hoạt động giúp đỡ người có công cách mạng lên làm tiêu chí hàng đầu. CLB khác lại xem việc bảo vệ môi trường sống là vấn đề ưu tiên số một cần giải quyết...

Nhưng dù với bất cứ hoạt động gì thì các bạn trẻ tại các CLB đều hướng đến một mục đích làm cho xã hội tốt đẹp hơn. “Chính sự có mặt của các CLB này đã giúp những hoạt động của thanh niên trở nên sôi nổi, đồng bộ và xuyên suốt. Hội LHTN TP luôn tán đồng việc các bạn hình thành nên những CLB, có những sinh hoạt lành mạnh, bổ ích và có lợi cho xã hội”, anh Nguyễn Thuận, Phó chủ tịch Hội LHTN TP Đà Nẵng hào hứng khi nhắc đến những CLB trên địa bàn TP mình.

Một trong những CLB tiêu biểu, có nhiều hoạt động nổi bật hiện nay là CLB Thầy thuốc trẻ. Cùng với nghiệp vụ của mình, gần 60 y, bác sĩ đã đến những vùng sâu, vùng xa, đến với bà con nghèo để khám chữa bệnh và phát thuốc miễn phí. Bác sĩ Nguyễn Thành Trung, Chủ tịch CLB tâm sự: Hầu hết anh em bác sĩ đều rất bận rộn với công việc chuyên môn, nhưng với những hoạt động từ thiện thì họ luôn cố gắng sắp xếp để tham gia. Không chỉ giúp về chuyên môn, những thành viên trong CLB còn rất tích cực vận động các đơn vị hỗ trợ thuốc men, dụng cụ để có thể cung ứng miễn phí cho những bệnh nhân còn khó khăn.

Nổi đình nổi đám, được nhiều phương tiện truyền thông quan tâm nhất có lẽ là CLB Vì biển xanh. CLB tập trung những HS - SV yêu thích và muốn bảo vệ môi trường biển, bởi nơi mà các bạn đang cư trú - TP Đà Nẵng, có đến 30 km đường bờ biển, và đang có nhiều nguy cơ đe dọa bị hủy hoại sự trong lành. Những hoạt động tuyên truyền, thông tin về các chương trình bảo vệ môi trường biển xuống các khu dân cư ven biển, đến người dân TP thường xuyên được các bạn tổ chức. Cả những đợt ra quân rầm rộ dọn vệ sinh cũng là một trong những hoạt động thiết thực của CLB.

Diệu Hiền

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.