Những cô gái xinh đẹp tiết lộ lý do chọn nghề báo

21/06/2016 07:40 GMT+7

'Mọi người hỏi vì sao xinh xắn thế lại đi làm báo chi cho khổ. Bản thân mình nghĩ, nghề nghiệp nào cũng sẽ có những vất vả riêng, quan trọng là được làm công việc mình yêu thích', Bích Ngọc nói.

Xinh đẹp, tài năng và mạnh mẽ, là những gì người đối diện cảm nhận khi có dịp tiếp xúc với những nữ sinh đang theo học ngành báo. Điểm chung lớn nhất giữa họ khi chọn lựa ngành học vốn được cho là vất vả này chính là khao khát được trải nghiệm và tìm thấy cái tôi đầy tự tin, bản lĩnh của mình trong nghề nghiệp, cuộc sống.

tin liên quan

Hoa khôi Học viện Báo chí kể chuyện tham gia thiện nguyện
'Sau ngần ấy năm chứng kiến, tiếp xúc với nhiều hoàn cảnh khó khăn, tôi nhận ra bản thân rất may mắn vì thế phải luôn phấn đấu để sống thật ý nghĩa, sẵn sàng chia sớt nỗi đau khi xã hội cần”, hoa khôi 9X chia sẻ.
‘Nghề báo thay đổi ngoạn mục con người tôi!’

Đó là chia sẻ của Nguyễn Mai Anh (sinh năm 1995, tại Hà Nội), sinh viên năm 3 chuyên ngành Báo đa phương tiện, khoa Phát thanh truyền hình, Học viện Báo chí và tuyên truyền Hà Nội. Ít ai biết rằng cô gái xinh đẹp có bề dày thành tích học tập lẫn cuộc thi nhan sắc này, lại là người từng có thời gian sống khép mình vì mặc cảm bệnh cơ mặt hiếm gặp.

Nhờ những năm tháng học tập và rèn luyện trong trường báo, Mai Anh dần quên đi những tự ti của bản thân để trở thành cá nhân xuất sắc của khoa, của trường. Cô từng lọt vào top 4 chung kết chương trình Cầu vồng năm 2015, đoạt giải ba cuộc thi Tìm kiếm MC Speak UP 2015…, Miss Báo chí năm 2014. Mai Anh gọi lựa chọn vào ngành báo là quyết định làm thay đổi ngoạn mục con người cô.
Mai Anh từng lọt vào top 4 cuộc thi tìm kiếm MC toàn quốc Cầu Vồng năm 2015 - Ảnh: NVCC

Mai Anh kể với Thanh Niên: “Mình từng là một học sinh chuyên ngành Toán - Lý. Trong kỳ thi tuyển sinh đại học, mình đỗ cả hai trường ở khối A1, D. Sau thời gian suy nghĩ, mình quyết định bỏ khối A1 để học báo khối D. Điều này gây bất ngờ cho tất cả bạn bè vì trong mắt họ, mình là cô bé nhút nhát, chưa bao giờ dám phát biểu ý kiến trong lớp, luôn đỏ mặt khi bị thầy cô hỏi đến vậy mà lại dám chọn một ngành học thiên về giao tiếp xã hội…”.

“Ở thời điểm đó mình cũng rất sợ khi nghĩ đến những mặc cảm về căn bệnh cũ, nhưng mình cũng kịp nhận ra 4 năm đại học là khoảng thời gian quý báu để thay đổi bản thân, làm lại từ đầu, trở thành một con người khác… Đến hiện tại, lựa chọn đó của mình là hoàn toàn đúng đắn!”, Mai Anh nói thêm.

Cô gái 9X cảm thấy may mắn vì ngành báo đã thay đổi hoàn toàn con người tự ti trước đây của cô - Ảnh: NVCC
Mặc dù mới chỉ là sinh viên năm 3 nhưng Mai Anh đã tham gia viết kịch bản, làm MC cho chương trình về trải nghiệm ẩm thực, văn hóa truyền thống tại Đài Phát thanh và truyền hình Hà Nội, MC của chương trình Sinh ra từ làng phát sóng trên VTV6, là cộng tác với nhiều báo điện tử trên cả nước…

Nghề báo vốn đã nổi tiếng vì sự vất vả, con gái theo nghề lại càng cực nhọc bội phần. Mai Anh còn nhớ những lúc cô theo ê kíp sản xuất chương trình đến những tỉnh xa rồi phải tự bắt xe khách quay về thành phố để kịp đi học chẳng may gặp phải lừa đảo, côn đồ, móc túi… cô gái 9X lại phải một mình đương đầu với tất cả.

Song một khi đã trải qua hết những điều đó, Mai Anh thấy: “Những thăng trầm trong nghề báo giúp mình chững chạc, trưởng thành và bản lĩnh hơn bạn bè cùng trang lứa!”.

Cô sinh viên năm 3 thấy mình trưởng thành và bản lĩnh hơn bạn bè đồng trang lứa - Ảnh: NVCC

Theo Mai Anh, sớm đi làm và va chạm với thực tế giúp cô có thêm một chút liều lĩnh cần thiết, học được chữ nhẫn và cả tâm lý chấp nhận thất bại, để vững vàng hơn khi bước vào nghề báo, một nghề vinh quang nhưng cũng đầy nguy hiểm.

Cá tính mạnh, thích trải nghiệm nên chọn nghề báo

Sở hữu gương mặt "ưa nhìn" cùng chiều cao gần 1m70, Vũ Nguyễn Bích Ngọc (sinh năm 1994, tại Hà Nội), sớm bộc lộ niềm say mê với nghề báo dù trong gia đình không ai theo ngành này.

Năm học lớp 6, Ngọc đã tập tành viết báo. Đến năm lớp 11, tình yêu với nghề lại được chấp cánh sau khi cô giành giải nhì trong cuộc thi viết “2! Trong tim tôi” do báo 2! Sinh viên Việt Nam tổ chức. Đây được xem là bước đệm đều tiên, vững chắc để cô gái xinh đẹp trở thành sinh viên ngành Quản lý Văn hóa - Tư tưởng K32, Học viện Báo chí và tuyên truyền Hà Nội với số điểm 22,5.

Cô gái xinh đẹp Bích Ngọc mê nghề báo từ nhỏ - Ảnh: NVCC

Sau 4 năm học, Bích Ngọc đã gặt hái được nhiều thành tích đáng nể trong cả học tập lẫn các cuộc thi nhan sắc. Cô gái 9X này vừa đạt giải Á khôi 2 và giải người đẹp có câu trả lời ứng xử hay nhất trong cuộc thi Người đẹp Hạ Long 2016; giải Á khôi 1, Miss đảm đang, Miss có phần phản biện báo chí hay nhất trong cuộc thi Press Beauty 2016.

Với ngoại hình thu hút, Bích Ngọc nhận được lời mời và tham gia diễn xuất trong các MV ca nhạc, phim ngắn. Bộ phim gây được tiếng vang trong cộng đồng trẻ thời gian gần đây Bích Ngọc tham gia là “Bảo vệ loài Hổ” do Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (EVN) sản xuất, với sự góp mặt của 2 NSƯT Công Lý và Quốc Khánh.

Bích Ngọc nhận được lời mời và tham gia diễn xuất trong các MV ca nhạc, phim ngắn, mẫu thời trang... nhưng cô vẫn gắn bó với nghề báo - Ảnh: NVCC

Mặc dù có nhiều cơ hội lấn sân vào lĩnh vực giải trí song cô gái 9X này vẫn kiên trì gắn bó và nuôi dưỡng tình yêu với nghề báo. Cô đảm nhận vai trò MC và cộng tác viên viết bài cho nhiều trang báo điện tử chính thống, để tích lũy kinh nghiệm và có cơ hội cọ sát với thực tế, từ những kiến thức đã được học tại trường.

Bích Ngọc chia sẻ với Thanh Niên lý do chọn nghề báo: “Mình là người cá tính mạnh và yêu thích được trải nghiệm nên nghề báo là công việc đáp ứng đủ các mong muốn trên. Mọi người biết mình học báo đều hỏi vì sao xinh xắn thế lại đi làm báo chi cho khổ. Bản thân mình lại nghĩ khác, đối với phụ nữ, nghề nghiệp nào cũng sẽ có những vất vả riêng, quan trọng là bạn được làm công việc mình yêu thích”.

Cô gái 9X này không ngại những vất vả trong ngành báo - Ảnh: NVCC

Cô gái 9X chia sẻ sau khi tốt nghiệp cô sẽ học tiếp lên cao học để nghiên cứu sâu hơn về cả báo viết lẫn báo hình. Ước mơ của Bích Ngọc trong tương lai sẽ trở thành biên tập viên, MC giỏi nghề.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.