Những hình ảnh sôi động tại KTX Lào trước trận cầu tuyển Lào gặp Việt Nam

Lê Thanh
Lê Thanh
08/11/2018 19:27 GMT+7

Mặc dù 19 giờ 30 hôm nay mới diễn ra trận cầu giữa hai đội tuyển Việt Nam và Lào trong khuôn khổ AFF Cup, nhưng ngay từ sáng sớm, không khí tại ký túc xá (KTX) sinh viên Lào đã rộn ràng với nhiều hoạt động chuẩn bị cổ vũ cho trận cầu mở màn này.

Anh Huỳnh Thanh Nhã, Phó giám đốc Ký túc xá sinh viên Lào, cho biết: “Ký túc xá hiện có 108 sinh viên Lào nội trú để học tập ở nhiều trường tại TP.HCM. Ngay từ sáng sớm, chúng tôi đã chuẩn bị lắp đặt màn hình 100 inch cho sinh viên xem trận cầu giữa đội tuyển Việt Nam và Lào diễn ra tối nay. Ngoài ra, ban giám đốc KTX cũng chi một khoản kinh phí cho các bạn làm một buổi tiệc kiểu như ăn buffet khi xem bóng đã để tạo không khí”.
Chuẩn bị nhập tiệc - Ảnh: Lê Thanh

Đang ngồi bên bếp than hồng trong khuôn viên ký túc xá để nướng một rổ đậu bắp và một thau thịt gà và sườn heo, Manykhone (sinh viên năm 2, Học viện Hành chính Quốc gia tại TP.HCM) cho biết: “Bình thường sau 17 giờ mình hay ra ngoài để làm một số công việc nhưng hôm nay mình 'đóng đô' ở đây để chuẩn bị bữa tiệc cho các bạn ăn uống để cùng xem bóng đá”.
Manykhone cho biết thêm: “Trưa nay sau khi đi học về, mình và một số bạn đi siêu thị mua thịt và một số nguyên liệu để chuẩn bị cho buổi chiều nấu nướng những món ăn thật hoành tráng”.
Để tạo không khí cổ vũ cho trận cầu sôi động, nữ sinh viên năm 2 của Trường ĐH Kinh tế TP.HCM Noymany nói: “Sáng sớm nay mình đã cùng các bạn thiết kế băng rôn, cờ phướn để có cái tung hô khi xuất hiện những đường bóng đẹp trên sân cỏ tối nay”.
Đang sắp xếp lại những chiếc ghế trước màn hình 100 inch, Sipheng, sinh viên của Trường ĐH Luật TP.HCM, nói: “Mình là nam nhi nên tình nguyện nhận nhiệm vụ làm những công việc nặng nhọc một tí, miễn sao các bạn có được một chỗ ngồi thật thoải mái khi xem bóng đá là mình cảm thấy vui rồi”.
Cũng là sinh viên của Trường ĐH Luật TP.HCM, Sathith, chia sẻ: “Với Việt Nam thì người Lào của chúng tôi luôn dành một tình cảm đặc biệt và hữu nghị trên mọi phương diện, và tất nhiên bóng đá cũng không ngoại lệ. Mình biết trình độ bóng đá của Việt Nam có nhỉnh hơn Lào, bởi theo mình biết thì kể từ năm 1996 đến nay, đội tuyển Lào gặp Việt Nam khoảng 10 lần nhưng chưa bao giờ chúng tôi thắng các bạn. Chính vì vậy, việc Lào và Việt Nam gặp nhau hôm nay với cá nhân mình thắng thua không quan trọng, mà quan trọng là mình mong sao hai đội đá hết mình để cống hiến cho khán giả một trận cầu thật đẹp mắt”.
Phóng viên Báo Thanh Niên đã ghi nhận những hình ảnh sôi đội tại KTX sinh viên Lào trước trận đấu bóng đá giữa tuyển Việt Nam và Lào tại Giải AFF Cup.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.