Những món quà cũ!

22/07/2018 00:00 GMT+7

Chắc hẳn, ai cũng từng một, vài lần được trao cho những món quà lưu niệm. Có người vội “đánh rơi”, có người bày biện, khoa trương ra nơi nào đó thật dễ thấy.

Còn tôi, thường gói ghém thật kỹ vào chiếc hộp sắt, để thi thoảng lại lục lọi và nhớ về những người từng trao gửi.
Đôi khi chỉ là những con ốc muôn sắc màu, dòng thư tay, hay những món đồ mà bạn bè tự tay làm rồi khắc lên vài con chữ nguệch ngoạc... Nhưng nhìn lại, thấy nhớ lắm, thương lắm cái hồi ức xưa cũ. Mỗi món quà là một câu chuyện dài, mà chỉ có người lưu giữ mới biết tường tận và thấu hiểu hết đầu cuối.
Tôi từng có chiếc nón len được người bạn tự tay móc cho. Sau này mới biết để thêu được từng đường nét sắc sảo, bạn tôi phải ngồi tỉ mẩn thêu suốt bốn đêm liền. Chiếc nón len là thứ giá trị nhất mà tôi từng nhận. Tuy đơn sơ nhưng đủ đầy tấm lòng. Trước đây, những món quà thường tự tay làm, đến mùa sinh nhật hay dịp gì lại mang tặng nhau, thấy trân quý làm sao…
Còn hiện nay, người ta cũng thường tặng nhau những món quà khi có dịp đặc biệt. Nhưng đôi lúc chỉ tặng theo hình thức. Có thể là món đồ chọn vội trong cửa hàng nào đó… Nhìn có vẻ hữu dụng và thực tế, nhưng mấy ai khi nhận mà xúc động, mà biết lưu giữ. Lắm lúc nhận xong quên bẵng đi, chẳng còn chút ký ức nào về món quà mình vừa được tặng.
Ngày nay, khi đôi lứa yêu nhau, tình cảm đôi khi được cụ thể hóa bằng những món quà hay vật chất. Như thời ba má tôi, yêu nhau chẳng có quà gì, ngoài bức thư tay, hoa rừng và nhẫn cỏ. Vậy đó, mà họ vẫn sống đến bạc đầu.
Có thể với ai khác, sẽ cần và mong ước những món quà nhuốm màu vật chất. Nhưng với tôi, chỉ cần những thứ đơn sơ mà thấm đẫm tấm chân tình, dẫu không mang giá trị...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.