Những 'scandal' ở ký túc xá

14/12/2017 22:26 GMT+7

Tỏ tình công khai, gửi ca nhạc theo yêu cầu, ngồi ghế đá trò chuyện với bạn gái,…chỉ cần thế thôi là ngày mai 'nổi tiếng', và sinh viên gọi vui đấy là những 'scandal' ở ký túc xá.

Nổi tiếng theo kiểu sinh viên

Ngồi với sinh viên, nghe kể những câu chuyện vui mà cười ra nước mắt. Các bạn nói ở ký túc xá rất dễ nổi tiếng, mà nổi tiếng theo kiểu của sinh viên.

“Ở trong ký túc xá của tụi em vui lắm, đang bình yên thì chỉ sau vài phút đã phải lê dài con chuột với list danh sách lời mời kết bạn. Bởi cách đó vài phút em mới được một bạn nam ở cùng khu ký túc xá quỳ gối tặng hoa. Thế là mọi người vây quanh, làm em đỏ cả mặt. Nhưng về đến phòng mới biết mình nổi tiếng lúc nào không hay, bạn ở phòng trêu, các bạn phòng bên thì cứ 'Dung ơi, hạnh phúc nha!, Dung ơi, ngưỡng mộ mày quá,...', rồi lên Facebook thì thấy nhiều bạn lạ gửi lời mời kết bạn”, Trần Ngọc Dung (sinh viên Trường ĐH Khoa học khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) hài hước kể.

Còn Trần Phước Duy (sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM) thì chia sẻ: “Lâu lâu lại thấy các bạn lãng mạn kiểu xếp nến hình trái tim rồi cầu hôn lúc nửa đêm. Có bạn còn đứng dưới tầng vừa cầm đàn vừa hát gọi bạn nữ xuống, nhưng bạn nữ ngại quá chẳng dám xuống. Thế là công cốc và tụi em cứ gặp bạn nam đó là chọc 'thôi hãy về đi, về đi nhé'. Nói chung, từ hôm đó bạn nam đó trở thành người nổi tiếng ở khu ký túc xá”.

Qua lời giới thiệu của Duy, chúng tôi liên hệ được với V.V.T (sinh viên Trường ĐH Công nghệ thông tin TP.HCM), bạn nam tỏ tình nhưng công cốc mà Duy nhắc đến. T. nói: “Vì xem phim Hàn nhiều rồi em bị nhiễm. Thấy tỏ tình những kiểu như vậy thường sẽ có kết quả vì bạn nữ sẽ dễ cảm động. Nhưng không ngờ lại trở thành 'scandal' trong cuộc đời sinh viên của em. Từ đấy em chẳng còn dám xuất hiện trước mặt bạn gái đó nữa. Mà giờ em đi đâu trong ký túc xá cũng có người biết”.

tin liên quan

1001 kiểu hẹn hò của sinh viên

Trong giới sinh viên thì có rất nhiều địa điểm được lựa chọn để hẹn hò, từ công viên, quán trà sữa, thư viện, nhà sách đến cả ký túc xá.

“Scandal” nhưng mà vui

Hết chuyện tỏ tình, Duy lại kể chuyện gửi nhạc theo yêu cầu mà chính cậu là nhân vật chính. “Ở ký túc xá tụi em có câu lạc bộ phát thanh truyền hình, câu lạc bộ này chuyên làm các chương trình phát thanh mỗi chiều, ở đó có phần ca nhạc theo yêu cầu. Hồi đó không hiểu sao em liều lắm, vì sợ bạn gái đó không biết là ai gửi bài hát tặng nên em công khai tên tuổi mình luôn, thế là nổi tiếng luôn. Bạn bè chọc em quá trời, nhưng em không thấy ngại mà thấy vui”.

Ngoài những câu chuyện tỏ tình công khai làm nên “scandal” này thì cũng có những câu chuyện chỉ đơn giản là những lần ngồi chung ghế đá cùng bạn gái, hay xách giúp đồ đạc cho một bạn gái nào mới quen cũng trở thành những vụ “lùm xùm” trong giới sinh viên.

“Thực ra là chọc nhau cho vui, nhưng chọc nhiều quá thành ra nổi tiếng khi nào không hay. Vụ em thấy bạn gái đó mới về quê lên mang theo nhiều đồ đạc quá nên em ngỏ ý xách giúp. Thế mà bạn bè em chọc, rồi bạn bè cô gái đó chọc...”, Đặng Văn Long (sinh viên Trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM) kể.

Còn Nguyễn Thị Minh Nguyệt (sinh viên Trường ĐH Khoa học tự nhiên TP.HCM): “Em thấy sinh viên tụi em thật vui, ở chung với nhau là thành ngay cái hội, hội chuyên hóng hớt chuyện thiên hạ. Em thấy ở ngoài mấy bạn yêu đương ầm ầm, ôm ấp nhau ngoài ghế đá cũng chẳng sao. Nhưng ở ký túc xá mà ngồi trò chuyện chung ghế đá với bạn khác giới là đằng nào cũng nổi tiếng. Vì toàn là sinh viên với nhau nên nhiều khi chọc nhau cũng vui lắm ạ”.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.