Những suất cơm "tiếp sức mùa thi"

04/07/2012 12:20 GMT+7

(TNO) Trưa 4.7, rất đông thí sinh và người nhà đã tập trung tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A, Lê Lợi, TP.Huế) để ăn cơm chay miễn phí.

(TNO) Trưa 4.7, rất đông thí sinh (TS) và người nhà đã tập trung tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Liễu Quán (15A, Lê Lợi, TP.Huế, Thừa Thiên-Huế) để ăn cơm chay miễn phí.

Đây là hoạt động đầy ý nghĩa của Giáo hội Phật giáo (GHPG) tỉnh Thừa Thiên-Huế nhằm giúp đỡ các TS trong mùa thi đại học năm nay.

“Từ ngày tập trung, chúng em đã có mặt tại các điểm thi để hướng dẫn đăng ký và chỉ dẫn cho người nhà và TS đến điểm ăn cơm chay miễn phí. Rất đông thí sinh đăng ký, chủ yếu là những em từ các huyện và các tỉnh xa”, một tình nguyện viên tiếp sức mùa thi tại điểm thi Trường ĐH Khoa học Huế, cho biết.

Đại đức Thích Đôn Nhiên, trưởng ban tổ chức chương trình, cho biết: “Chúng tôi chỉ muốn hỗ trợ một phần nhỏ giúp đỡ các TS có những bữa cơm ngon miệng, đặc biệt là các TS và người nhà ở xa đến Huế dự thi”.

Chương trình tiếp sức mùa thi của GHPG sẽ diễn ra trong 2 đợt thi với 12.000 suất cơm chay miễn phí cho TS và người nhà.

Ngoài Trung tâm Văn hóa Phật giáo Liễu Quán, chương trình tiếp sức mùa thi của GHPG tỉnh Thừa Thiên-Huế còn có thêm 10 địa điểm khác, được phân bố khắp đều các điểm thi để phục vụ TS hiệu quả và kịp thời.

Sĩ tử được ăn cơm chay miễn phí 2
Để có hàng ngàn suất cơm ngon và vệ sinh, các tình nguyện viên đã chuẩn bị từ sáng sớm - Ảnh: Tuyết Khoa

Sĩ tử được ăn cơm chay miễn phí 4
Các sư cô đến thăm hỏi, động viên các TS - Ảnh: Tuyết Khoa

800 suất cơm miễn phí cho thí sinh

Trưa 4.7, tại ĐH Công đoàn, sau khi thi xong, mỗi TS được nhận một suất cơm do Thiền viện Trúc Lâm Sùng Phúc (Gia Lâm Hà Nội) trao tặng.

Theo các sư thầy của thiền viện thì năm nay chùa Sùng Phúc tổ chức phát cơm miễn phí cho TS và người nhà dự thi một số trường ĐH ở Hà Nội.

Tại ĐH Công Đoàn, các sư thầy và tình nguyện viên của nhà chùa đã phát 800 suất cơm cho TS. (Vũ Thơ)

 

 

 Tuyết Khoa

>> 12.000 suất cơm chay miễn phí
>> Cơm chay miễn phí cho thí sinh
>> Đi thi, được ăn cơm chay miễn phí
>> Trà đá miễn phí giữa Sài Gòn
>> An Giang: 9.700 suất cơm miễn phí cho thí sinh
>> 8.000 suất cơm miễn phí
>> 200 suất cơm miễn phí dành cho TS
>> 1.000 suất cơm miễn phí

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.