Những tấm thiệp chở nặng tình thương

06/03/2016 19:02 GMT+7

101 tấm thiệp xinh xắn, kèm theo những lời tỏ bày tình cảm sâu nặng gửi đến người thân yêu.

101 tấm thiệp xinh xắn, kèm theo những lời tỏ bày tình cảm sâu nặng gửi đến người thân yêu. 

Hai chị em Ngọc Mai và Thanh Ngân khoe tác phẩm gửi tặng mẹ của mình - Ảnh: Như LịchHai chị em Ngọc Mai và Thanh Ngân khoe tác phẩm gửi tặng mẹ của mình - Ảnh: Như Lịch
Đó là thành quả của hội thi trang trí thiệp “Gửi người phụ nữ tôi yêu”, diễn ra vào ngày 6.3 tại cơ sở II Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM (phường Tân Phú, quận 7, TP.HCM). Phần lớn các thí sinh thể hiện lòng biết ơn đối với người mẹ thân yêu của mình.
Một thí sinh viết: "Gửi mẹ! Con biết mẹ đã khóc nhiều hơn là những nụ cười vì con. Cảm ơn mẹ đã ủng hộ quyết định những lựa chọn của con. Con biết mẹ buồn nhưng vẫn bên cạnh những khi con cần…".
Khắc họa hình ảnh mẹ với đôi quang gánh trên vai, thí sinh Nguyễn Thị Bình Triết bộc bạch: "Gánh nặng đời mẹ che chở đời con. Mẹ ơi! Con không quên được hình ảnh mẹ tảo tần, nuôi hai anh em con ăn học. Con chỉ biết nói với mẹ rằng: Mẹ là người tuyệt vời nhất!".
Phạm Nguyễn Ngọc Mai, 7 tuổi (ngụ ở quận 7), thí sinh nhỏ tuổi nhất hội thi cùng chị là Phạm Nguyễn Thanh Ngân (11 tuổi) đã thiết kế những tấm thiệp ngộ nghĩnh, dễ thương với các dòng chữ tặng mẹ: “Mẹ là mặt trời của con!”, “Con cảm ơn mẹ rất nhiều”…
Thí sinh Ong Hoàng Mỹ đoạt giải nhất hội thi - Ảnh: Như LịchThí sinh Ong Hoàng Mỹ đoạt giải nhất hội thi - Ảnh: Như Lịch
Bên cạnh đó, một số thí sinh thể hiện lòng tri ân đối với cô giáo, người chị và những người phụ nữ tần tảo trên đời.
Thí sinh có số báo danh 83 xúc động tâm sự: "Chị đã hy sinh cả tuổi thanh xuân của mình để thay thế cha mẹ mất sớm nuôi nấng đàn em lớn khôn thành người. Những lúc các em ốm đau, đôi mắt của chị thâm quầng vì lo lắng, vì những đêm không ngủ. Khi các em học tập có kết quả tốt là chị tươi cười rạng rỡ. Chị ơi, không bao giờ chúng em quên được công lao của chị".
Một thí sinh nam không quên gửi lời chúc đến phái nữ: "Mong rằng khắp nơi trên trái đất này, người phụ nữ nào cũng có ngày 8.3, người phụ nữ nào cũng có hạnh phúc".
Được biết, trong số 101 người dự thi có 10 thí sinh nam, 5 thí sinh khuyết tật. Thí sinh cao tuổi nhất là 75 tuổi.
Ban tổ chức đã trao giải nhất cho chị Ong Hoàng Mỹ (ngụ quận 11) và 2 giải nhì, 3 giải ba, 11 giải khuyến khích cho các thí sinh khác.
Cùng ngày 6.3, tại Khu chế xuất Tân Thuận, Nhà văn hóa Phụ nữ TP.HCM phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động miễn phí dành cho công nhân và người dân trên địa bàn. Có thể kể là: Hướng dẫn chế biến món ăn; Cắt tóc, tạo kiểu tóc; Soi da, tư vấn chăm sóc da, trang điểm và làm đẹp móng; Nói chuyện chuyên đề tâm lý tình yêu-hôn nhân-gia đình; Chương trình văn nghệ “Giai điệu yêu thương” và tặng 120 phần quà cho nữ công nhân - nữ sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.