Những 'ý tưởng khởi nghiệp xuất sắc' nhận giải thưởng

04/10/2014 15:50 GMT+7

(TNO) Ngày 4.10, tại TP.HCM, các tác giả của 6 dự án khởi nghiệp xuất sắc cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp 2014 (STARTUP WHEEL) đã trải qua vòng chung kết khá căng thẳng, với hàng loạt câu hỏi của ban giám khảo công khai và giám khảo “bí mật”.

 Trao giải các dự án khởi nghiệp xuất sắc
Nhiều doanh nhân thuộc Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM (bên phải) tham gia phỏng vấn sâu các thí sinh, trước khi quyết định tài trợ/bảo trợ dự án

Những dự án trên lọt vào vòng chung kết sau khi đã vượt qua hơn 300 dự án khác của hàng trăm sinh viên, thanh niên trên địa bàn TP.HCM.

Kết quả, hai dự án: Sổ tay Gọng Vó (bảng sản xuất) và Motoway (bảng dịch vụ) đồng giải nhất. Ngoài quà tặng của những nhà tài trợ, trị giá mỗi giải thưởng là 20 triệu đồng.

Đồng giải nhì được trao cho Hộp hô biến và VeXeRe.com (10 triệu đồng/giải).

Hai giải ba thuộc về các thí sinh của dự án Vỏ cách nhiệt sử dụng nhiều lần cho ly dùng một lần và dự án GreenS (5 triệu đồng/giải).

Bên cạnh đó, ban tổ chức còn trao tặng Giải dự án được đầu tư nhiều nhất trên website fundingvn.com cho dự án Chuỗi cửa hàng thức ăn truyền thống Mạ!24h.

Các dự án nhận giải: Hộp hô biến - Từ hộp giấy chuyển thành móc quần áo của thí sinh Đỗ Hữu Tân; Sổ tay Gọng Vó của nhóm bạn trẻ Trần Linh Tâm; Vỏ cách nhiệt sử dụng nhiều lần cho ly dùng một lần của Trần Duy Phương; GreenS - nhà hàng chuyên cung cấp và phục vụ các món salad ngon làm từ nguyên liệu sạch, hữu cơ của nhóm tác giả Trần Tú Anh; Motoway - Ứng dụng di động dành cho người đi xe máy của nhóm bạn Nguyễn Cao Kỳ; VeXeRe.com – Hệ thống đặt vé xe trực tuyến của nhóm thí sinh Trần Nguyễn Lê Văn.

 Trao giải các dự án khởi nghiệp xuất sắc 2
Đại diện hai nhóm tác giả Sổ tay Gọng VóMotoway cùng nhận giải nhất cuộc thi.

Cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp – STARTUP WHEEL 2014 do Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên khởi nghiệp phối hợp với Hội Doanh nhân trẻ TP.HCM tổ chức từ tháng 4. Đồng hành cùng cuộc thi và các thí sinh là hàng chục doanh nhân trẻ tại TP.HCM với tinh thần “Mỗi Doanh nhân - Một người thầy", thể hiện trách nhiệm của lớp người đi trước trong việc đào tạo, huấn luyện đội ngũ doanh nhân kế thừa cho đất nước.

Tin, ảnh: Như Lịch 

>> Hội tụ những ý tưởng khởi nghiệp
>> Gần 500 sinh viên học cách khởi nghiệp
>> Hơn 300 ý tưởng khởi nghiệp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.