Những yếu tố nào quyết định hạnh phúc của giới trẻ?

Văn Khoa
Văn Khoa
11/10/2019 16:06 GMT+7

Một báo cáo mới về sức khỏe ở Anh cho thấy cứ trong 5 người trẻ thì có 4 người cho hay họ cảm thấy hạnh phúc với cuộc sống của mình.

Báo cáo trên do Bộ Y tế và chăm sóc xã hội Anh tiến hành nhân dịp Ngày sức khỏe tâm thần thế giới (10.10). Theo báo cáo, được đăng trên website của chính phủ Anh, tình bạn, học tập và giấc ngủ tốt là yếu tố chính quyết định mức độ hạnh phúc của người trẻ.
Thu thập phản hồi từ hơn 7.000 người trong độ tuổi từ 10-24, từ đó giới chức Anh phát hiện có tới 94% những người phản hồi cảm thấy hạnh phúc với gia đình của mình, 91,6%  hạnh phúc với bạn bè và 94,5% có sức khỏe tốt hoặc rất tốt. Hơn 80% cho hay hài lòng với cuộc sống ở mức cao hoặc rất cao.
Mặt khác, theo báo cáo, nạn bắt nạt, trong đó có bắt nạt trên mạng, vẫn là lý do gây ra bất hạnh, đặc biệt với những bé gái trong độ tuổi vị thành niên. Cũng theo báo cáo, trong 5 người ở độ tuổi từ 16-24 thì có một người trải qua cảm giác lo lắng ở mức cao.
“Áp lực người trẻ ngày nay đối diện ở trong và ngoài trường học rất khác so với những gì cha mẹ và ông bà của họ trải qua nên chúng ta cần phải lắng nghe những gì người trẻ muốn nói và hành động theo những mong muốn đó”, Bộ tưởng Giáo dục Anh Gavin Williamson kêu gọi.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.