Nô nức đón Giáng sinh

23/12/2014 19:19 GMT+7

(TNO) Sài Gòn trở lạnh, nhạc Giáng sinh rộn ràng… khiến nhiều bạn trẻ dù là người ngoại đạo cũng nghe lòng nao nao để rồi phải lên kế hoạch đón một đêm Noel thật ấm áp bên bạn bè, người thân.

(TNO) Sài Gòn trở lạnh, nhạc Giáng sinh rộn ràng… khiến nhiều bạn trẻ dù là người ngoại đạo cũng nghe lòng nao nao để rồi phải lên kế hoạch đón một đêm Noel thật ấm áp bên bạn bè, người thân. 

 Chụp ảnh ở các điểm trang trí Noel đẹp, lạ là sở thích của nhiều bạn trẻ Chụp ảnh ở các điểm trang trí Noel đẹp, lạ là sở thích của nhiều bạn trẻ
Dạo phố, ăn uống
 “Ở nhà sao đành khi phố xá, các trung tâm thương mại, phố thời trang, các điểm vui chơi đèn giăng khắp, những cây thông Noel lung linh”, Võ Minh Như, sinh viên Trường ĐH Công nghệ Sài Gòn hồ hởi nói.

Đón Giáng sinh ở đâu?
Ngoài khu trung tâm thành phố, các nhà thờ lớn thì các trung tâm thương mại nổi tiếng như: Vincom, Diamond, Parkson, Crescen mall… là điểm đến quen thuộc để nhìn ngắm, chụp ảnh, mua sắm.
Các xóm đạo là nơi thích hợp để tản bộ. Xóm đạo Q.8, đường Phạm Thế Hiển, kéo dài từ cầu Nhị Thiên Đường đến cầu Bà Tàng với đèn giăng sáng hai bên đường, nhiều hang đá khổng lồ, đầy màu sắc được người dân tự tạo trước nhà mình. Ngoài ra, xóm đạo Từ Đức (Q.Thủ Đức), xóm đạo Nghĩa Phát (Q.Tân Bình)… cũng là điểm hẹn lý tưởng. Các khu du lịch Đầm Sen, Suối Tiên, cầu Ánh Sao (Phú Mỹ Hưng) với nhiều chương trình giải trí vui nhộn cũng thu hút nhiều bạn trẻ.


Mà chẳng đợi đến đêm Giáng sinh, trước đó, các bạn trẻ đã “săn lùng” các điểm trang trí Giáng sinh đẹp, lạ để đến, nhìn ngắm, chụp hình.
Trong đêm Giáng sinh, đi dạo là lựa chọn số một. Vân Khánh, sinh sống tại Q.8 cho biết: “Nơi mình sống có nhiều nhà thờ, xóm đạo nên sẽ đi dạo qua những nơi ấy. Ra đường đêm Noel phải chấp nhận kẹt xe, đông đúc, nhưng vậy mới là lễ”.
Còn với Minh Trọng, nhân viên văn phòng ở Q.3 thì: “Sau khi hít no bụi, khói ở ngoài đường, các xóm đạo, các nhà thờ lớn, mình và nhóm bạn sẽ đi ăn uống đến khuya để cảm nhận cái lạnh rất lạ ở Sài Gòn chỉ đêm Giáng sinh mới có. Năm nào nhóm mình cũng chỉ có vậy nhưng luôn có cảm giác như…lần đầu”.
Không “nhiều xăng” để lang thang, nhóm bạn của Trần Thạnh, công nhân Khu chế xuất Tân Thuận, Q.7 cho biết, năm nay Giáng sinh rơi vào ngày làm việc, vì vậy, sau khi tan ca, nhóm bạn ở trọ chung của Thạnh sẽ nấu gì đó ăn uống cho có không khí với người ta.
Tạm xa Sài thành
Với nhiều sinh viên từ các tỉnh, thành khác lên TP.HCM học tập, Giáng sinh là dịp để trở về sum họp với gia đình.
Nhóm bạn sinh viên Trường ĐH Văn Lang TP.HCM đang lên kế hoạch về Bình Phước. “Ở đấy không khí lạnh hơn Sài Gòn, cũng có nhiều xóm đạo, nhà thờ nên không khí Noel rất náo nhiệt”, Thanh Cao cho biết.
Không về quê nhưng sẽ rời xa Sài Gòn, đón Giáng sinh ở một nơi khác cũng là kế hoạch của nhiều bạn trẻ. “Đà Lạt ơi, chờ ta nhé, ta sẽ gặp lại em trong đêm Giáng sinh này”, status của chủ nhân Facebook Vo Nguyen viết. Du lịch đón Noel ở nước ngoài, lên vùng cao Tây Bắc… cũng là lựa chọn của nhiều bạn thích du hí.
San sẻ yêu thương
Một hoạt động nhiều ý nghĩa mà các bạn trẻ đang tất bật chuẩn bị cho đêm Giáng sinh năm nay là tặng quà cho trẻ em nghèo, các cụ già, những người sống lang thang…
Nguyễn Ngọc Dung, nhóm từ thiện Hướng Thiện, Q.5, TP.HCM tâm sự: “Đêm Noel mọi người vui vẻ, ấm áp bên người thân, bạn bè nhưng vẫn còn đó nhiều em bé, cụ già, người vô gia cư co ro nơi góc phố tối, dưới gầm cầu… Năm nào cũng vậy, nhóm mình sẽ chuẩn bị quà gồm thực phẩm, quần áo ấm rồi hóa thành ông, bà già Noel tỏa đi tặng quà, tâm sự cùng họ. Giúp họ ấm lòng, mình cũng vui lây, thấy đêm lạnh thêm ý nghĩa”.
Nhiều nhóm từ thiện khác lại chọn đêm Giáng sinh để kinh doanh, bày bán kim tuyến, các loại đồ chơi trẻ em, nước uống... nhằm gây quỹ, sau đó thực hiện các chương trình từ thiện mà nhóm đã lên kế hoạch.
Và dù ở đâu, làm gì, các bạn trẻ cũng không quên gửi cho nhau những món quà, những lời chúc tốt đẹp, “chúc một Giáng sinh an lành”!
Đêm Noel mình sẽ tổ chức party cùng người yêu sau khi đi lễ ở nhà thờ về. Với mình, như vậy là quá ấm áp!
Nguyễn Ngọc Duyên, nhân viên văn phòng, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
Mình chỉ biết Noel ở Sài Gòn qua lời kể của bạn bè dù đã học ở đây 3 năm. Giáng sinh nào ba má cũng kêu về quê, trước phụ gia đình bán cà phê vì Noel khách đông, sau là cả nhà sum vầy. Năm nay chắc cũng không ngoại lệ.
Huỳnh Duy Thịnh, sinh viên Trường ĐH Ngoại ngữ Tin học TP.HCM
Đêm Giáng sinh mình vẫn phải làm công việc của mình là phục vụ quán. Phục vụ cho người người vui giáng sinh thì mình cũng vui vậy. Sẽ chơi Noel bù vào ngày mình nghỉ phép
Nguyễn Hải Triều, nhân viên phục vụ, H.Bình Chánh, TP.HCM
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.