'Nội dung của Khá Bảnh là xuất phát từ thế giới quan, phông văn hóa của bạn ấy'

12/04/2019 16:46 GMT+7

Đó là chia sẻ của 'Giang Ơi', Vlogger đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm, theo dõi của giới trẻ hiện nay.

[VIDEO] Khá Bảnh là ai, tại sao anh ta nói toàn chuyện "đạo lý" mà vẫn bị bắt?
Sau các sự kiện về các YouTuber như Khoa Pug hay Khá "Bảnh", nhiều người có sự quan tâm đến công việc sáng tạo nội dung của các cộng đồng YouTube. Chúng tôi đã có cuộc phỏng vấn "Giang Ơi" - Vlogger có gần 700.000 lượt theo dõi trên YouTube hiện nay.
Chào Giang, bạn bắt đầu làm Vlog và tham gia YouTube như thế nào?
Kênh 'Giang Ơi' hiện tại được gần 2 năm tuổi, tuy nhiên ngày mà mình bắt đầu lại là từ hồi còn học cao học ở Anh. Mình đã muốn làm video đăng YouTube từ lâu nhưng không dám làm, rồi một ngày mình chợt nghĩ "Mình đâu có trẻ thêm nữa, nếu không phải bây giờ thì bao giờ". Và với tâm lý chẳng có gì để mất, mình bắt đầu làm những video đầu tiên để gia đình bạn bè ở Việt Nam có thể cập nhật tình hình của mình.
Tại sao bạn lại lựa chọn "ghi lại hành trình bước vào cuộc sống người lớn" làm đề tài làm Vlog?
Mình cảm thấy choáng ngợp với cuộc sống kể từ khi mình thoát ra khỏi trường phổ thông. Mọi trải nghiệm đầy màu sắc và phong phú, mỗi bước chân đều dẫn đến một nơi mới mẻ, mỗi người bạn đến và đi trong đời đều mang đến điều khác biệt. Mỗi ngày thức dậy là quá nhiều việc để thử, quá nhiều điều chưa biết, quá nhiều nơi chưa đi. Mình đơn giản là muốn ghi lại mọi thứ để chia sẻ với mọi người cũng như giữ kỷ niệm cho mình.
Được biết, bạn đã nghỉ công việc ổn định hiện tại để chuyển sang hẳn làm YouTuber. Bạn có thể mô tả cuộc sống của một Vlogger toàn thời gian?
Vlogger Giang ơi: “Nội dung của khá bảnh là xuất phát từ thế giới quan, phông văn hóa cá nhân của bạn ấy”1
Mình ghi ra giấy những điều cần hoàn thành và cố gắng hết tốc lực để hoàn thành những việc ấy NVCC
Có lẽ khác với hình dung của mọi người, mình hoàn toàn không có một hệ thống hay công thức cho việc tổ chức công việc hằng ngày. Mỗi ngày thức dậy, mình ghi ra giấy những điều cần hoàn thành và cố gắng hết tốc lực để hoàn thành những việc ấy. Nhiều người thường nghĩ phải trở nên tuyệt đối hiệu quả và kỷ luật thì một người mới có thể trở thành lao động tự do, nhưng thực tế không phải vậy. Có những ngày mình không muốn làm gì và chỉ vùi mình trong chăn xem phim, mình thú nhận rằng có những ngày như vậy. Nhưng may mắn là những ngày như thế chỉ chiếm số rất ít thôi.
Cuộc sống của bạn có gì thay đổi khi được nhiều người biết đến hơn?
Mình cảm thấy vui hơn rất nhiều vì ngoài bản thân mình ra, mình biết rằng mình mang đến niềm vui cho rất nhiều người khác nữa.
[VIDEO] Khá BảnH vào đề thi học sinh gỏi Văn ở Hải Phòng
Gần đây, có hiện tượng một số YouTuber nổi lên khi làm và phát tán những nội dung độc hại, phản cảm, điển hình là Khá "Bảnh". Bạn nghĩ gì về những hiện tượng này?
Mình không nghĩ bạn Khá "Bảnh" tự đặt câu hỏi rằng nội dung của bạn ấy có độc hại hay không. Có thể bạn ấy đơn thuần chỉ đăng tải video ghi lại những điều mà bạn cho là vui, xuất phát từ thế giới quan và phông văn hóa của cá nhân bạn ấy.
Vlogger Giang ơi: “Nội dung của khá bảnh là xuất phát từ thế giới quan, phông văn hóa cá nhân của bạn ấy”2
Nếu có thể để lại một dấu vân tay đẹp đẽ cho đời thì tại sao lại không cố gắng trong khả năng của bạn? NVCC
Đối với trường hợp của Khá "Bảnh" nói riêng, bạn ấy sẽ phải chịu trách nhiệm cho những hành động vi phạm pháp luật. Tuy nhiên đối với sáng tạo nội dung nói chung, theo cá nhân mình, điều quan trọng không phải những người sáng tạo nội dung như "Giang Ơi" hay Khá "Bảnh" đăng tải những gì. Điều quan trọng là người xem lựa chọn nội dung gì cho mình, và các bậc làm cha mẹ giáo dục con mình như thế nào để trẻ đưa ra lựa chọn nội dung. Không còn có cầu, ắt không còn nguồn cung.
Được biết tới là một Vlogger với những nội dung văn minh và có ích, chị có lời khuyên nào về nội dung làm Vlog cho các bạn trẻ?
Nếu những Vlogger khác muốn nghe một lời của mình, thì mình sẽ nói rằng các bạn may mắn là những người có một tiếng nói đối với người khác. Mang đến những ảnh hưởng tích cực không phải trách nhiệm bạn buộc phải làm, tuy nhiên nếu có thể để lại một dấu vân tay đẹp đẽ cho đời thì tại sao lại không cố gắng trong khả năng của bạn?
Là một người từng làm marketing, chị có thể chia sẻ xu hướng nội dung video và YouTube trong tương lai sẽ như thế nào?
Theo suy nghĩ cá nhân mình, không có việc "dự đoán trào lưu sắp tới". Chỉ có việc phát hiện trào lưu mới bắt đầu và nhanh chóng hành động với nó, hoặc ở cấp cao hơn là tạo ra trào lưu và dùng kỹ thuật để đẩy vào tâm trí mọi người. Vì thế trong việc đánh giá xu hướng, cá nhân mình nghe nhiều hơn nói. Mình có những đánh giá riêng của mình về những gì sắp đến, nhưng mình gợi ý nếu các bạn muốn sáng tạo nội dung, hãy gắn với những gì thật nhất với mình. Hãy sản xuất nội dung xuất phát từ những gì bạn tin và yêu nhất. Bản sắc chân thật trong truyền tải nội dung quan trọng và dài lâu hơn nhiều so với các xu hướng và trào lưu.
Xin cám ơn bạn!
Chủ nhân của kênh "Giang Ơi" là Trần Lê Thu Giang, 27 tuổi, hiện sinh sống và làm việc tại TP.HCM. Trước khi trở thành Vlogger, Thu Giang từng có 4 năm học ngành Fashion Design & Technology ở Anh. Tốt nghiệp, cô về nước và đi làm Stylist, phóng viên thời trang. Sau đó cô tiếp tục trở lại Anh để học cao học ngành International Fashion Marketing.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.