Nơi hội tụ anh tài

24/11/2013 03:20 GMT+7

Biểu diễn thường xuyên và luân phiên vào mỗi buổi chiều ở một số công viên tại TP.HCM, nhiều CLB nghệ thuật đường phố đã thu hút sự quan tâm của giới trẻ.

 Tâng bóng nghệ thuật d

Tâng bóng nghệ thuật

Sau khi để trái bóng lăn từ đầu đến chân, Nguyễn Hải Lam, sinh viên năm 4 Trường ĐH Giao thông vận tải TP.HCM, nằm xuống dùng hai bàn chân đạp tâng trái bóng lên cao, tiếp đó là những cú nhào lộn, tung người điệu nghệ trong vòng 10 phút mà bóng không hề chạm đất. Màn trình diễn được Lam thể hiện ở Công viên Gia Định (Q.Gò Vấp) vào một buổi chiều cuối tuần khiến người xem tán thưởng.

Lam cho biết: “Đến với bóng đá nghệ thuật không chỉ tập luyện để nâng cao mà còn phải có bản lĩnh và sự tinh tế của một diễn viên làm chủ sân khấu và cháy hết mình”. Theo Lam, ở môn tâng bóng nghệ thuật khó nhất là tập tâng bóng bằng hai chân, vì vậy nếu ai không kiên trì thì dễ bỏ cuộc nửa chừng. Lam là một trong những thành viên kỳ cựu của nhóm tâng bóng nghệ thuật ở TP.HCM. Nhóm này hiện có 9 thành viên, ngoài tập luyện, biểu diễn tại các công viên cho mọi người thưởng thức miễn phí thì nhóm cũng thường xuyên biểu diễn tại các chương trình, sự kiện lớn để nâng cao hình ảnh của mình.

 Biểu diễn xe đạp địa hình - Ảnh: Lê Thanh
Biểu diễn xe đạp địa hình - Ảnh: Lê Thanh

Một trò chơi lạ khác là tung cầu pha lê cũng khiến bạn trẻ hết sức hào hứng. Quả cầu có trọng lượng 1,6 kg, nhưng người biểu diễn luôn đem đến cảm giác quả cầu bay bổng trên không. Trần Duy Cường, sinh viên Trường ĐH FPT, thành viên CLB Cầu pha lê, chia sẻ: “Một điều thú vị, tất cả là do bàn tay người chơi điều khiển”. Cường cho biết thêm người chơi cần phải dẻo dai, có sự tập trung cao độ, kiên nhẫn luyện tập thì mới có thể điều khiển quả cầu theo ý muốn của mình.

Quy tụ đông thành viên nhất phải kể đến CLB Patin nghệ thuật đường phố. Chỉ tính riêng tại TP.HCM, CLB này đã có hơn 700 bạn trẻ tham gia tập luyện biểu diễn thường xuyên và luân phiên từ 17 đến 22 giờ mỗi ngày ở một số công viên như: Gia Định, 23 Tháng 9, Hoàng Văn Thụ… Nguyễn Thiên Kha, đội trưởng CLB, cho biết: “Hiện CLB có 8 huấn luyện viên dành hết tâm huyết để đào tạo một số vận động viên patin nhí cho lớp kế thừa. Không chỉ giúp bạn trẻ rèn luyện vóc dáng, mà môn thể thao này còn tập cho bạn tính phản xạ tốt và lòng gan dạ”.

 Nhào lộn
Nhào lộn

Đặng Văn Thịnh, Trưởng nhóm CLB nghệ thuật đường phố tại TP.HCM, tâm sự: “Có một số bạn trẻ ngày xưa từng nghiện game online, đua xe, quậy phá, sống lêu lổng… nhưng khi gia nhập CLB đã từ bỏ và trở thành những thành viên xuất sắc ở một số môn thể thao nghệ thuật”.

Tại TP.HCM hiện có khoảng 10 CLB như: bóng đá nghệ thuật, cầu pha lê, patin, nhào lộn tự do, yoyo, nhảy popping, xe đạp địa hình... với hơn 1.000 thành viên, dưới sự dẫn dắt của Trưởng nhóm CLB nghệ thuật đường phố - Đặng Văn Thịnh.

Lê Thanh

>> ‘Cháy’ cùng Liên hoan nghệ thuật đường phố
>> Thỏa niềm đam mê với nghệ thuật đường phố
>> Liên hoan Nghệ thuật đường phố tại TP.HCM
>> Biểu diễn và thi đấu nghệ thuật đường phố
>> Liên hoan nghệ thuật đường phố tại Hà Nội
>> Festival Huế 2006: "Nghệ thuật đường phố" từ sông Thames đến sông Hương

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.