Nỗi niềm sinh viên sư phạm

17/09/2017 09:46 GMT+7

Lo lắng và mơ hồ về nghề nghiệp của mình, là tâm trạng của nhiều sinh viên (SV) thuộc nhóm ngành sư phạm hiện nay.

Đinh Nguyễn Kiều My, SV năm 4, Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, chia sẻ: “Học suốt một thời gian dài nhưng ra trường lại thất nghiệp hay phải làm những việc không đúng chuyên ngành, thật sự cảm thấy rất buồn, xin việc ở nhóm ngành sư phạm hiện nay rất khó. Không có tiền, không có mối quan hệ gần như sẽ không trường nào nhận”.
Cùng nỗi lo đó, Phạm Thị Hằng, SV Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, thậm chí tính đến việc sau khi tốt nghiệp sẽ… bán nước mía: “Với điều kiện của mình, khó có thể xin việc được ở TP.HCM, nên sau khi tốt nghiệp sẽ về quê mở xe nước mía”. Thực tế nhiều SV sau khi tốt nghiệp vẫn chỉ gắn bó với việc làm gia sư, đi dạy kèm chứ chưa thể vào các trường hay cơ sở giáo dục để làm việc.

tin liên quan

Nỗi lòng sinh viên sư phạm
Sinh ra ở vùng quê nghèo, gia đình lại khó khăn nên ngay từ nhỏ tôi đã có ý thức muốn thoát nghèo thì phải học.
Bên cạnh nỗi lo thất nghiệp, lương “ba cọc ba đồng” của nghề giáo cũng làm nhiều SV sư phạm nao lòng khi nghĩ về tương lai. Chất lượng đầu vào sư phạm ngày càng thấp dẫn đến định kiến của xã hội về nghề giáo khiến SV, kể cả SV có thành tích cao cũng nhận không ít dè bỉu.

Nhiều giảng viên trẻ cũng bày tỏ sự cảm thông, chia sẻ kinh nghiệm đối với các nhà giáo trẻ tương lai. Thầy Phan Ngọc Trần, giảng viên Trường ĐH Sư phạm TP.HCM, nhắn nhủ: “Yêu cầu về nghề giáo ngày càng cao, các em không chỉ bồi dưỡng chuyên môn mà còn phải nâng cao nghiệp vụ, trau dồi nhiều kỹ năng mềm trong nghề như kỹ năng giao tiếp, làm chủ đám đông để có thể tự tin đứng trên bục giảng”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.