Nữ sinh 13 tuổi bị rạch mặt vì lời đồn "thích bạn trai" người khác

14/05/2013 17:27 GMT+7

(TNO) Chỉ vì lời đồn là thích bạn trai của cô bé B. (học khác lớp), em N. đã bị rạch mặt sau giờ tan học.

(TNO) Chỉ vì lời đồn là thích bạn trai của cô bé B. (học khác lớp), em N. đã bị rạch mặt sau giờ tan học.

Hôm nay (14.5), bác sĩ Trương Anh Mậu (Khoa Ngoại, Bệnh viện Nhi đồng 2, TP.HCM) cho biết em N.N.H.N (13 tuổi, ngụ Cần Giờ, TP.HCM) phải nhập viện cấp cứu hôm 13.5 vì bị rạch mặt.

N. vào viện với gương mặt đầy máu, tinh thần hoảng loạn. Các bác sĩ nhận thấy má phải của cô bé bị vết rạch bằng dao sắt nhọn dài khoảng 15 cm và khá sâu, gây chảy máu nhiều.

Bệnh nhân đã được cấp cứu, sát trùng và khâu lại vết thương.

N. kể với bác sĩ nguyên cớ dẫn đến vết thương là do bạn B. (học cùng trường nhưng khác lớp với N.) dùng dao rọc giấy rạch mặt "dằn mặt" vì “nghe đồn” N. thích bạn trai của B. Sự việc xảy ra ngay sau giờ các em tan học.

Bác sĩ Mậu cho biết, hiện thời vết thương của N. không có gì đáng lo ngại nhưng N. vẫn còn bàng hoàng và chưa hết sợ khi nhớ lại hành động của bạn mình.

“Vết thương má của em rồi cũng sẽ lành nhưng sự khủng hoảng tinh thần chắc vẫn còn theo em khá dài sau đó”, bác sĩ Mậu nhận xét.

Được biết, cách đây không lâu, Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2, cũng tiếp nhận trường hợp một học sinh đi tập kèn trong đội văn nghệ tại Công viên 29.3, chỉ vì lời qua tiếng lại cãi vã mà bị bạn dùng dao đâm vào lưng, gây nhiều vết thương.

May mắn là vết đâm không quá mạnh nên không làm thủng phổi.

“Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi đồng 2 thời gian qua tiếp nhận khá nhiều trường hợp của các học sinh chỉ mới học cấp 2 bị thương tích do dùng vũ lực để giải quyết mâu thuẫn”, bác sĩ Mậu cho biết.

Vì vậy, bác sĩ khuyến cáo, lứa tuổi cấp 2 là lúc trẻ bắt đầu dậy thì, thường có khuynh hướng bộc lộ bản thân và chứng tỏ quá mức nên đôi khi dẫn đến nhiều hành động bộc phát thiếu suy nghĩ. Thế nên, lứa tuổi này rất cần được sự quan tâm nhiều hơn của phụ huynh và nhà trường nhằm tránh các tai nạn đáng tiếc xảy ra.

Nguyên Mi

>> Nữ sinh viên dũng cảm bắt cướp
>> Nhảy sông, 1 nữ sinh chết đuối
>> Nữ sinh làm xe ôm
>> Bắt tạm giam kẻ rạch mặt nữ sinh
>> Bắt kẻ ghen cuồng rạch mặt nữ sinh
>> Ghen tuông, một nữ sinh bị rạch mặt

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.