Nữ sinh bị đánh hội đồng: Cơ quan chức năng tỉnh 'mổ xẻ' vụ việc

29/06/2017 14:39 GMT+7

Để có biện pháp xử lý nghiêm và tìm phương án ngăn chặn những vụ việc tương tự, UBND tỉnh Quảng Trị đã có buổi làm việc với UBND TP.Đông Hà liên quan vụ nữ sinh lớp 9 bị đánh hội đồng.

Sáng 29.6, UBND tỉnh Quảng Trị đã làm việc với UBND TP.Đông Hà về vụ nữ sinh T.N.N.Q. (16 tuổi, trú khu phố 2, P.Đông Lễ, TP.Đông Hà, vừa học xong lớp 9E, trường THCS Phan Đình Phùng) bị đánh hội đồng gây nhiều thương tích, thủng màng nhĩ (Thanh Niên đã nhiều lần thông tin).

Theo Trưởng công an TP.Đông Hà, trung tá Lê Phi Hùng thì kết quả điều tra ban đầu cho hay do có mâu thuẫn trên mạng xã hội với Đ.T.C (SN 2001, đã bỏ học) nên Q. hẹn C. đến nhà riêng nói chuyện. Sáng 16.6, C. cùng 10 bạn khác đến nhà Q. Tại đây, C. và bạn mình đã đánh Q.
Cũng vì mâu thuẫn trên mạng xã hội, khoảng 15 giờ chiều cùng ngày có 3 nữ sinh gồm T.T.P.L. (15 tuổi, vừa xong lớp 9, trường Trưng Vương), T.T.N (15 tuổi, vừa xong lớp 9 Trường Trưng Vương), T.N.T.U (15 tuổi, vừa xong lớp 9 Trường THCS Nguyễn Trãi) tìm đến nhà Q. nói chuyện. Trên đường đi, cả 3 gặp nhóm lúc sáng đánh Q. nên nhập đoàn đi với nhau. Nhóm này ép Q. lên ku vực rừng thông gần hồ Khe Mây (P.3,TP.Đông Hà) rồi đánh Q. đến ngất xỉu.
Q. bị bạn đánh hội đồng đến ngất xỉu. ẢNH CẮT TỪ CLIP
Công an TP.Đông Hà xác định hành vi của các em học sinh trực tiếp đánh em Q. có dấu hiệu của tội phạm “cố ý gây thương tích” quy định tại điều 104, Bộ luật hình sự. Khi xác định được tỉ lệ thương tật, công an sẽ có kết luận về hình thức xử lý.
Ông Nguyễn Tăng, Phó Chủ tịch UBND TP.Đông Hà cho biết, hành vi của các em rất côn đồ nên phải xử lý nghiêm. “Nhiều người không dám xem hết clip vì các em đánh quá hung bạo, dùng cả mũ bảo hiểm để đánh”, ông Tăng nói.
Bà Nguyễn Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Sở GDĐT cho rằng, các em vi phạm phải xử lý nghiêm khắc nhưng cũng phải tạo cho các em một cơ hội nào đó để sửa chữa. Riêng việc xử lý kỷ luật các em rất khó vì các học sinh này đang trong giai đoạn nghỉ hè, đã giao cho địa phương quản lý, không thuộc trường quản lý.
UBND tỉnh Quảng Trị đã phải tổ chức cuộc họp với các bên liên quan nhằm chấn chỉnh tình trạng bạo lực học đường sau vụ việc. ẢNH: THANH LỘC

Ông Đoàn Minh Phong, Trưởng phòng văn xã Văn phòng UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, vụ việc trên cho thấy tình hình đáng báo động về bạo lực học đường. Ông Phong nói: “Với sự bùng nổ của mạng xã hội như hiện nay thì không thể nào cấm học sinh dùng Facebook được. Vì vậy, giáo viên cần kết bạn Facebook với học sinh để nắm được tâm tư, tình cảm của các em và kịp thời điều chỉnh”.
Chủ trì cuộc họp, ông Mai Thức, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho rằng, vụ việc trên cho thấy giáo dục đạo đức cho học sinh ở nhà trường bị xuống cấp; sự phối hợp giữa gia đình, nhà trường và chính quyền địa phương lỏng lẻo. Theo ông Thức, phải xử lý nghiêm nhưng phải tạo điều kiện cho các em tiếp tục đến trường.
Trong một diễn biến liên quan, ngày 29.6, bà Nguyễn Thị Lệ Bích (mẹ em Q.) cho biết, thấy sức khỏe em Q. không ổn nên gia đình đã chuyển em vào điều trị tại bệnh viện quốc tế Huế.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.