Nữ sinh được học bổng Harvard: 'Du học không phải đích đến, nó là con đường'

15/07/2016 20:10 GMT+7

'Du học không phải là đích đến, nó chỉ là con đường. Trong quá trình đi trên con đường đó, bạn sẽ khám phá ra rất nhiều điều về bản thân', con gái chị lao công nhận học bổng 7 tỉ của Harvard chia sẻ.

Đúng 14 giờ ngày 15.7, gia đình Diệu Liên có mặt tại tòa soạn báo Thanh Niên trên đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM. Mở đầu buổi giao lưu, cha mẹ Diệu Liên chia sẻ những kỷ niệm đáng nhớ của con gái. Anh Dư, ba Diệu Liên khẳng định, nếu có 14 tỉ đồng trong tay, anh sẵn sàng dành số tiền đó đầu tư hết cho hai con du học, vợ chồng anh đi ở nhà thuê cũng thấy vui lòng.

Về phần Diệu Liên, em thừa nhận để có được học bổng trị giá 7 tỉ đồng của Harvard như hôm nay, em đã trải qua hành trình dài, nhiều khó khăn. Song, chính nỗ lực không ngừng và quyết tâm đổi mới phương pháp học, đã giúp Diệu Liên đạt được điểm SAT ở mức mong muốn.

Khó khăn, thất bại trong suốt 5 năm tìm kiếm cơ hội du học mang đến cho cô gái giàu nghị lực nhiều bài học trưởng thành. 9X cũng chia sẻ kỹ năng quản lý thời gian, em thường đặt công việc có mức độ ưu tiên lên đầu và chuyên tâm thực hiện từng việc một, khi sắp đến hạn hoàn thành.


[VIDEO] Diệu Liên giao lưu trực tuyến với bạn đọc báo Thanh Niên

Diệu Liên cảm thấy may mắn vì đã được học trong môi trường mà ai cũng giỏi tiếng Anh, điều đó khiến cô gái nỗ lực không ngừng để không bị bỏ lại phía sau, dần dần, bản thân Liên cũng trở thành một người có vốn ngoại ngữ rất cừ.

Từ kinh nghiệm của mình, 9X khuyên bạn trẻ nên kiên nhẫn khi học tiếng Anh vì: “Học tiếng Anh cũng giống như tập thể dục, khi chuyển từ phương pháp học gạo sang môi trường học đòi hỏi nâng cao khả năng nghe nói, đọc viết, chúng ta sẽ trải qua quãng thời gian sốc nhất định. Cũng giống như khi một người lười vận động bắt đầu tập thể dục, họ sẽ nếm trải cảm giác đau cơ. Tuy nhiên, nếu vượt qua được trở ngại ấy, bạn sẽ cảm thấy mọi việc khá nhẹ nhàng và không thể sống thiếu nó”.
Toàn cảnh buổi giao lưu giữa Thanh Niên và gia đình em Trần Thị Diệu Liên Ảnh chụp màn hình clip

Chia sẻ về những lo toan cho con gái sắp học xa nhà nửa vòng trái đất, anh Dư lo nhất là con gái bị ốm khi ở nước ngoài. Trong khi đó, nữ sinh lại khá hào hứng khi nghĩ về chặng đường trước mắt. 9X cho biết mình sẽ dành thời gian để khám phá thành phố nơi mình sẽ sống ở Mỹ, trước khi bắt đầu nhập học vào tháng 8 tới.

Khi được hỏi về dự định sau du học, Diệu Liên nói: “Sau khi học xong, em muốn trở thành ‘chiếc cầu nối’ giữa Việt Nam và thế giới, để giúp ngành khoa học - kỹ thuật ở nước mình có cùng xuất phát điểm với 5 châu. Vì thế, nơi nào cho em thực hiện tham vọng ấy, em sẽ ở đó”.

Diệu Liên gửi lời cảm ơn những bạn trẻ, độc giả đã giành những lời chia sẻ, động viên và chúc mừng cô trong những ngày qua.

Lời nhắn nhủ đầy tâm huyết của Diêu Liên kết lại buổi giao lưu trực tuyến trên Thanh Niên: “Du học không phải là đích đến, nó chỉ là con đường. Trong quá trình đi trên con đường đó, bạn sẽ khám phá ra rất nhiều điều về bản thân".

"Bởi vì, để thuyết phục người khác nhận mình, trao cho mình học bổng thì trước hết bạn phải hiểu được điểm mạnh, giá trị của bản thân mình là gì. Liên nghĩ, đó chính là một trong những bài học lớn nhất mà việc tìm kiếm học bổng mang lại, chứ không đơn giản là giá trị học bổng hay tên tuổi ngôi trường mà bạn được nhận vào”, cô gái đúc kết.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.