Nữ sinh trường chuyên Lê Hồng Phong sáng tạo cách bao sách vở bằng vải cũ

11/09/2020 16:33 GMT+7

Từ vải ở quần áo cũ, có thể cắt cho vừa khổ sách, vở rồi cố định bằng băng dính. Nếu là vải trơn, trắng, có thể thêu tay nhiều họa tiết. Nữ sinh Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong gây ấn tượng với cách bao sách lạ.

Tào Phương Hồng Ngọc, 15 tuổi, nữ sinh lớp 10 chuyên sinh, Trường THPT chuyên Lê Hồng Phong, TP.HCM đưa ra những cuốn vở được bao bằng vải trắng, trên đó cô tự tay thêu các bông hoa lá nhỏ xinh. “Vải trắng này được tận dụng từ dụng cụ học môn thủ công cấp 2. Cứ có thời gian rảnh thì em sẽ ngồi thêu. Em nghĩ là không chỉ bằng vải trắng, mình có thể tận dụng vải từ quần áo cũ của mình miễn còn phẳng, sạch, tận dụng giấy gói quà, báo cũ… và sáng tạo ra những cách bao sách vở theo cách của mình”, Ngọc chia sẻ.
Nữ sinh đang học chuyên sinh cho hay để bảo vệ môi trường, người trẻ có thể thực hiện nhiều cách khác nhau, không chỉ là việc dùng vải cũ hay sách báo cũ để bao sách. Đơn giản, theo Ngọc, mỗi bạn trẻ có thể thay đổi các thói quen của mình.

Từ những mảnh vải cũ, mọi người có thể sáng tạo ra những cuốn sách, vở đẹp, cá tính như thế này

Ảnh Bảo Vy

“Em mang hộp cơm mẹ đã chuẩn bị từ nhà để tới trường, ăn xong lại rửa sạch và mang về. Nước uống cũng có bình đựng, nên hạn chế tối đa dùng ly nhựa một lần và ống hút nhựa. Các trường em học đều có các thùng rác để học sinh có thể phân loại rác tại nguồn, nếu mọi người đều chấp hành tốt thì đều ảnh hưởng tích cực tới môi trường”, cô bạn học sinh trường chuyên Lê Hồng Phong bày tỏ.
Có cha mẹ kinh doanh nhà sách, văn phòng phẩm tại TP.HCM, Ngọc chia sẻ theo quan sát của em vẫn còn nhiều người trẻ thích sự tiện lợi và dễ dàng nên thường chọn các bao sách bằng ni lông. Ngọc cho hay nếu có thể tận dụng ni lông dùng nhiều lần hơn, để không thải ra môi trường nhiều rác thải nhựa cũng là một việc làm có ích.

Hay có thể bao sách vở bằng giấy gói quà cũng đẹp, nhìn dễ thương

Ảnh Bảo Vy

Phấn đấu đậu chuyên sinh vì người dì đã mất

Là cựu học sinh Trường THCS Âu Lạc, Q.Tân Bình, TP.HCM, Ngọc từng không thích môn sinh học, cho tới một ngày người dì ruột của em qua đời sau thời gian chiến đấu với bệnh ung thư vú. Nữ sinh thôi thúc mình phải học giỏi môn sinh học, thi đậu trường chuyên và theo đuổi con đường liên quan y học để có thể cứu người.
“Em bắt đầu tập trung học môn sinh từ năm lớp 8. Thời gian không còn nhiều, để có thể thi đậu chuyên sinh của trường chuyên Lê Hồng Phong em học ngày học đêm, không chỉ ôn sinh học, còn ôn toán, tiếng Anh. Từ khi xác định được con đường mình đã đi và mục tiêu mình phải đạt được em học không thấy mệt và không biết từ bao giờ, em càng yêu môn sinh hơn”, Tào Hồng Ngọc kể lại.

Nữ sinh quyết tâm thi đậu chuyên sinh, trường chuyên Lê Hồng Phong vì muốn sau này sẽ theo con đường y khoa, có thể cứu người

Ảnh Bảo Vy

Không chỉ học giỏi sinh học, cô nữ sinh giành giải nhất kỳ thi học sinh giỏi môn sinh học toàn TP.HCM năm học vừa qua cũng rất yêu thích môn ngữ văn và có điểm số cao.
Nữ sinh đạt 8,75 điểm môn văn kỳ thi vào lớp 10 bộc bạch: “Văn học giúp con người sống nhân ái, hướng thiện và bao dung với nhau hơn. Khi biết tin mình đã trúng tuyển vào Chuyên Lê Hồng Phong, em mừng đến khóc oà. Ngày đầu tiên đi học, bước qua cánh cổng trường em vẫn thấy lâng lâng, nó như một giấc mơ vậy. Em còn rất nhiều dự định muốn thực hiện ở ngôi trường này trong thời gian tới”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.