Nữ sinh xây Harvard riêng ở Hà Nội

15/01/2013 10:48 GMT+7

Bùi Phương (sinh viên Đại học Ngoại thương) làm chủ 3 cửa hàng thời trang, là thành viên sáng lập trung tâm tiếng Anh, nhà hàng Ý mang tên Harvard.

“Chúng tôi sẽ xây một Harvard ở Việt Nam, nơi mà các bạn trẻ năng động và sẵn sàng cháy hết mình để tạo ra giá trị cho bản thân và cho xã hội” – Phương chia sẻ.

Từ thời trang Phương dấn thân vào lĩnh vực mới- mở trung tâm tiếng Anh. Phương chia sẻ: “Chúng ta có ít nhất 8 năm học tiếng Anh ở trường phổ thông nhưng khi vào đại học chỉ có khoảng 1/50 người có thể nói được”.

Phương nung nấu ý tưởng xây dựng trung tâm tiếng Anh chuyên đào tạo về phát âm chuẩn. Giảng viên tên Andy (Việt kiều Mỹ) đồng tình với cách làm này của Phương.

Anh nói: “Phát âm là quan trọng nhất trong quá trình học tiếng Anh nhưng ở Việt Nam chưa chú trọng đúng mức”. Harvard English Center ra đời với mong muốn tạo môi trường và con đường đi ngắn nhất để giúp 5.000 người nói thành thạo tiếng Anh mỗi năm. Đây cũng là môi trường cho nhiều sinh viên đặc biệt là các bạn Ngoại thương học hỏi, rèn luyện và phát triển.

Học viên của Trung tâm
Học viên của Trung tâm 

Sau 9 tháng triển khai, mong muốn của Phương phần nào trở thành hiện thực. Hằng tháng có khoảng 20 lớp phát âm được mở. “Không có gì vui hơn khi thấy học viên mình tự tin chỉ sau một khóa học ngắn hạn 1,5 tháng”, Phương cho biết.

Thời gian gần đây, Phương chuyển sang xây dựng nhà hàng sinh viên với các món ăn Ý tên Harvard box, nhằm tạo môi trường cho sinh viên giao tiếp tiếng Anh với khách nước ngoài do nhà hàng mời đến.

Trung tâm tiếng Anh và nhà hàng kiểu Ý đang là cặp đôi hoàn hảo, là môi trường mở cho học viên của trung tâm tiếng Anh Harvard nói riêng và các bạn sinh viên nói chung giải trí, kết hợp với học tiếng Anh.

Theo Hải Yến / Tiền Phong

>> Hai nữ sinh viên giỏi giang
>> Nữ sinh tự trầm
>> 9 năm hành trình Vì nữ sinh tài năng Việt Nam
>> Nữ sinh tiêu biểu về công nghệ thông tin
>> Nữ sinh ngoại giao giành giải Nhất thi viết Ước mơ sinh viên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.