Nữ thạc sĩ ngồi xe lăn sau phẫu thuật thẩm mỹ

03/04/2016 09:31 GMT+7

Ying - nữ thạc sĩ 29 tuổi, đến từ tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã mất khả năng tự chăm sóc bản thân, ngồi xe lăn vì biến chứng sau ca phẫu thuật thẩm mỹ gọt hàm, theo The Paper.

Ying - nữ thạc sĩ 29 tuổi, đến từ tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đã mất khả năng tự chăm sóc bản thân, ngồi xe lăn vì biến chứng sau ca phẫu thuật thẩm mỹ gọt hàm, theo The Paper. 

Sau 5 năm du học, Ying tốt nghiệp thạc sĩ ở Anh. Cô trở về nước với mong muốn tìm một công việc ổn định ở Bắc Kinh. Đến tháng 7.2015, Ying quyết định đến Thượng Hải để "trùng tu" nhan sắc. Trong quá trình phẫu thuật gọt hàm, cô gái trẻ có những biểu hiện bất thường: chảy máu không dứt và rơi vào trạng thái hôn mê.
Các bác sĩ thẩm mỹ nhanh chóng chuyển Ying đến Bệnh viện nhân dân Thượng Hải số 9 để cấp cứu. Tại đây, Ying được chẩn đoán động kinh tái phát. Sau 20 ngày hôn mê sâu, cô gái tỉnh lại nhưng mất khả năng tự chăm sóc bản thân, thỉnh thoảng lại có triệu chứng co giật vì thiếu oxy lên não, hậu quả của việc không cầm được máu trong quá trình phẫu thuật trước đó.
Tình trạng sức khỏe hiện tại của Ying không có nhiều tiến triển - Ảnh chụp màn hình The Paper.cnTình trạng sức khỏe hiện tại của Ying không có nhiều tiến triển - Ảnh chụp màn hình
Sau nửa năm điều trị, mới đây, phóng viên trang The Paper đã ghé Trung tâm chăm sóc, phục hồi chức năng để thăm Ying, nhưng tình trạng của nữ thạc sĩ không có nhiều tiến triển. Khi phóng viên đặt câu hỏi, cô gái trẻ chỉ lắp bắp đáp lại, thỉnh thoảng gật đầu hoặc lắc đầu, gương mặt không có nhiều biểu cảm. Được biết, trước đây, nữ thạc sĩ đã từng phẫu thuật cắt mí mắt và nâng mũi.
Bà Zhang Xiaomei - mẹ của Ying - trút bầu tâm sự: “Ying là đứa con gái có thể trạng yếu ớt. Năm 2014, tôi phát hiện con bé bị ung thư trực tràng. May mắn, đến tháng 4.2015, sau thời gian phẫu thuật và hóa trị, bệnh tình thuyên giảm. Vậy mà chỉ sau đó 3 tháng, con bé đã nói dối bạn bè lên Thượng Hải để tìm kiếm sinh viên thực tập cho công ty, rồi bí mật đến thẩm mỹ viện. Ying biết đến trung tâm này thông qua một mẫu quảng cáo, cùng lời cam kết 18 năm làm việc uy tín, chưa từng xảy ra tai nạn”.
Ying trước khi bước vào ca phẫu thuật thẩm mĩ nguy hiểm. Ảnh: chụp màn hình The Paper.cn
Ying trước khi bước vào ca phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh: chụp màn hình The Paper
Mẹ Ying cho biết thêm, sau khi lên Thượng Hải, con gái mình chủ động cắt đứt liên lạc từ ngày 19.7 mãi đến 17 giờ 30 ngày 21.7, bà mới nhận được cuộc gọi từ Bệnh viện nhân dân Thượng Hải số 9. Bác sĩ bệnh viện thông báo Ying đang trong tình trạng nguy cấp, cần chữ ký của thân nhân để tiến hành điều trị.
“Lúc đầu tôi nghĩ đó là một cuộc gọi lừa đảo nhưng sau khi kiểm tra các trang web Ying đã truy cập, tôi phát hiện con đã đặt vé máy bay từ Liêu Ninh đến Thượng Hải trước ngày mất tích. Tôi đã bị sốc”, bà Zhang Xiaomei đau khổ kể lại.
Từ khi xảy ra biến cố, trung tâm thẩm mỹ có chu chấp một khoản tiền cho Ying để hỗ trợ điều trị, nhưng con số này chưa đáp ứng được nguyện vọng của gia đình. Hiện nay, bà Zhang đang theo đuổi vụ kiện yêu cầu trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ bồi thường cho Ying 5 triệu nhân dân tệ (khoảng 17 tỉ đồng) để trang trải viện phí về sau, nhưng nơi này chưa đồng ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.