Nước dán công thức vật lý khiến học trò ôn thi THPT quốc gia thích thú

Thúy Hằng
Thúy Hằng
12/06/2019 16:57 GMT+7

Trên mỗi ly nước vitamin C, các thầy cô dán vào đó các công thức vật lý để các trò cầm ly nước mát vẫn ôn được bài thi THPT quốc gia. Một sáng tạo thú vị đang khiến học trò xôn xao.

Mạng xã hội đang chia sẻ rầm rộ hình ảnh các học trò lớp 12 Trường THPT Thới Lai, Cần Thơ đang ôn thi THPT quốc gia cầm những ly nước màu cam, có dán trên đó những mảnh giấy nhỏ ghi công thức môn vật lý. Học trò ở nhiều trường THPT khác “ghen tỵ” khi mình không có món tiếp sức mùa thi ý nghĩa như vậy.

Nước… công thức

Nguyễn Ngọc Tường Vy, học sinh lớp 12 Trường THPT Thới Lai, cho biết từ đầu tháng 5, nhà trường đã phát nước vitamin C để các bạn khối 12 uống trong thời gian ôn thi, đảm bảo sức khỏe cho các học trò, tuy nhiên bắt đầu từ ngày 11.5 thì những công thức vật lý bất ngờ xuất hiện trên mỗi ly nước khiến cho các học trò nhận nước từ thầy cô đều rất vui, bất ngờ.
“Bản thân em xét tổ hợp toán, hóa, sinh trong kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, nhưng vẫn thi cả môn vật lý. Những ngày qua, việc ôn thi rất căng thẳng, những công thức dán trên chiếc ly này rất có ý nghĩa. Học trò tụi em mỗi người cầm ly nước uống đều thích thú đọc đi đọc lại các công thức 1-2 lần, sau đó lại bóc mảnh giấy này dán vào tập, bút hay nơi nào dễ nhìn để ôn thi. Rõ ràng là dễ nhớ hơn rất nhiều”, Tường Vy chia sẻ.
Học trò uống nước cũng có thể ôn được bài Nguyễn Tường Vy
Chia sẻ với phóng viên Thanh Niên, cô Nguyễn Phượng, giáo viên vật lý Trường THPT Thới Lai, cho biết chương trình phát nước cho học sinh lớp 12 ôn thi đại học uống xuất phát từ năm 2012, nhà trường nhận thấy các em có nhu cầu lên y tế xin viên vitamin C uống cho khỏe, nên thầy hiệu trưởng Nguyễn Hữu Định, cùng ban giám hiệu nhà trường kết hợp với y tế trích từ nguồn kinh phí chăm sóc sức khỏe ban đầu của học sinh giúp các học sinh có thức uống tốt trong mùa ôn thi.
Cô Võ Trần Huyền Trân, phụ trách y tế nhà trường, các thầy cô trong ban chấp hành đoàn thanh niên, các em học sinh khối 10, 11 tình nguyện hỗ trợ mùa thi cùng nhau làm đồ uống, ngày 11.5, cô Phượng đã có ý tưởng dán các công thức vật lý này lên ly, để các học trò ôn bài có cảm hứng hơn.
“Học trò có vẻ rất thích thú. Có thể sắp tới các thầy cô giáo dạy toán, hóa học sẽ cùng mang công thức các môn học theo ly nước của các em. Chúng tôi luôn mong các em sẽ làm bài thi THPT quốc gia sắp tới tốt nhất”, cô Phượng chia sẻ.

Cơm cho học sinh xa nhà

Bạn Nguyễn Ngọc Tường Vy chia sẻ, bạn luôn tự hào về mái trường của mình khi tất cả các thầy cô, từ thầy hiệu trưởng, cô y tế tới tất cả các giáo viên dạy bộ môn đều dễ thương, gần gũi, tâm huyết với các học trò.
Các bạn học sinh giữ lại các mảnh giấy công thức để dán vào bút, hoặc nơi nào dễ nhìn để ôn thi Nguyễn Tường Vy
Không chỉ có nước giải khát giúp học trò ôn thi THPT quốc gia 2019, nhà trường còn làm các suất cơm trưa cho các học sinh nhà ở xa, sẽ ở lại trường để ăn, kinh phí cho các suất cơm này từ các giáo viên trong trường, mạnh thường quân và phụ huynh đóng góp. Với những chai nhựa, ly nhựa mà học trò uống nước xong, theo Vy, các bạn đều có phong trào kế hoạch nhỏ, thu gom phế liệu, tiền bán đồ này để vào quỹ học sinh nghèo.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.