Ở văn phòng ăn cơm mẹ nấu

Thúy Hằng
Thúy Hằng
27/04/2018 09:04 GMT+7

Liên kết với các bà nội trợ để họ có thể vừa nấu bữa cơm gia đình, vừa nấu thêm các suất ăn, sau đó nhân viên sẽ tới nhận cơm và giao cho khách, đó là cách khởi nghiệp độc đáo của nhóm các bạn 9X tại Hà Nội.

Cấn Thị Thanh Hiền, người đại diện của dự án Fresh Deli (F.D), cho hay họ đang cung cấp mỗi ngày khoảng 80 - 100 suất ăn, tạo việc làm cho 5 - 7 bà nội trợ trên toàn Hà Nội.
“Chúng tôi không hề khó khăn khi tìm kiếm các bà nội trợ, một số người nhàn rỗi đã chủ động liên lạc để có việc làm. Chúng tôi trao đổi, kiểm tra khu vực nấu nướng và thử tay nghề, sau đó họ có thể thực hiện với thực đơn đưa sẵn, các quy trình được hướng dẫn cụ thể”, chị Thanh Hiền cho biết.
Mục tiêu đầu tiên của chị và các cộng sự khi khởi nghiệp với dịch vụ này là hướng tới hương vị bữa cơm gia đình, mang cơm mẹ nấu đến văn phòng, nơi làm việc cho mỗi thực khách với giá trung bình từ 35.000 - 45.000 đồng, đồng thời tạo thêm thu nhập cho những bà nội trợ. Họ có chuyên gia để lên thực đơn đảm bảo dinh dưỡng mỗi ngày, sau đó chốt đơn hàng vào 10 giờ 45 mỗi ngày.

“Chúng tôi không có quá nhiều món, chỉ có món mặn, xào, canh, nhưng ít mà chất lượng vì các bà nội trợ có thời gian chăm chút cho bữa ăn hơn. Họ sẽ nấu cho gia đình họ ăn, sau đó nấu thêm 5 - 10 suất để bán. Giống như bữa cơm gia đình, bạn sẽ thấy trong khay cơm có ít lạc (đậu phộng) rang hay dưa cải muối chua”, đại diện dự án chia sẻ.

Công việc, cuộc sống bận rộn nhưng vẫn mong có thể được ăn bữa cơm sum họp tại nhà, nhiều người trẻ đã chọn các dịch vụ đặt cơm, gọi món ăn “chuẩn mẹ nấu” từ các địa chỉ trên mạng, sau đó có nhân viên giao hàng đến tận nơi.
Chị Hiền thừa nhận trong cuộc cạnh tranh gay gắt giữa nhiều thương hiệu cùng kinh doanh - ship đồ ăn tận nhà, nỗ lực của mỗi bên sẽ phải cao hơn. “Trong tương lai, chúng tôi sẽ phát triển thêm các dịch vụ khác như cơm tối hay suất ăn theo từng món, ra mắt phần mềm đặt cơm trên điện thoại di động, mở rộng thị trường tới TP.HCM”, người sáng lập “Cơm mẹ nấu” ở Hà Nội bày tỏ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.