Phá cỗ cùng bệnh nhi ung thư

08/09/2014 03:00 GMT+7

Hễ có một giây phút khỏe mạnh là niềm vui của các bệnh nhi trỗi dậy, sự trong sáng, dễ thương và lạc quan đã giúp các em sống thêm mỗi ngày. Phá cỗ cùng các em, người lớn ai cũng “mít ướt”, nước mắt rơi.

Phá cỗ cùng bệnh nhi ung thư
Anh Nguyễn Quang Thông, Tổng biên tập Báo Thanh Niên tặng quà cho bệnh nhi  - Ảnh: Diệp Đức Minh

Hơn 100 bệnh nhi Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM đã tham gia chương trình “Trung thu yêu thương”, do Báo Thanh Niên phối hợp cùng Tập đoàn Novaland, Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM tổ chức vào ngày 7.9.

20 năm, mới nhận quà trung thu

8 giờ 30, rất đông bệnh nhi ung thư và phụ huynh tập trung ở Khoa Khám bệnh - Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM. Thay vì đến đây để khám bệnh như mọi ngày, các em và cha mẹ cùng hòa mình vào không khí rộn ràng của những tiết mục văn nghệ và trò chơi vui nhộn do đoàn viên Báo Thanh Niên biểu diễn.

Thật xúc động khi nhìn thấy những bệnh nhi nội trú với dây truyền dịch lòng thòng cũng có mặt. Anh Trương Viết Hải, cha của bé Trương Khánh Toàn (ngụ Q.Tân Bình, TP.HCM) giải thích: “Bé không chịu nằm trên phòng mà cứ nằng nặc đòi xuống đây vui chơi”. Anh Hải cho hay, bé Toàn bị bệnh bạch cầu cấp dòng Lympho. Từ đầu năm đến nay, bé đã phải trải qua 7 đợt hóa trị và phía trước còn ít nhất 5 đợt hóa trị nữa, với tổng chi phí hàng trăm triệu đồng.

Phá cỗ cùng bệnh nhi ung thư
Bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Phó tổng giám đốc đầu tư Tập đoàn Novaland  tặng quà cho bệnh nhi - Ảnh: Diệp Đức Minh

Bế trên tay đứa con gái 22 tháng tuổi tên là Hồng Phong, chị Nguyễn Thị Mỹ Lệ (quê An Giang) tâm sự trong nước mắt: “Bé bị ung thư máu, mới nhập viện khoảng 1 tháng nay. Bác sĩ cho biết, bệnh này nếu điều trị theo phác đồ thì tốn khoảng 300 triệu đồng/năm, tụi tui không biết chạy đâu ra”.

Không chỉ có những bệnh nhi được nhận quà (mỗi suất 2 triệu đồng tiền mặt kèm hộp bánh trung thu), ban tổ chức còn linh động tặng quà cho một số thanh niên có hoàn cảnh đặc biệt.

21 tuổi nhưng Nguyễn Thanh Ngân (quê Tiền Giang) mang hình dáng như một đứa trẻ lên 10, háo hức nhận bánh trung thu. Tương tự, khó ai biết được Nguyễn Văn Minh Dẹn (tỉnh Vĩnh Long) năm nay đã 20 tuổi. Dẹn bị bệnh rối loạn đông máu di truyền, điều trị từ lúc 18 tháng tuổi cho đến tận bây giờ. Minh Dẹn mừng rỡ nói: “20 năm nay, lần đầu tiên em mới được nhận quà trung thu và lãnh được hộp bánh thiệt là bự. Quê em ở vùng sâu nên em chưa bao giờ được ăn bánh trung thu. 2 triệu đồng em sẽ đưa mẹ đóng viện phí, còn hộp bánh này em đem về quê mời bà nội và cả nhà cùng ăn”.

Phá cỗ cùng bệnh nhi ung thư
Vui trung thu trong bệnh viện - Ảnh: Diệp Đức Minh

Góp thêm niềm hy vọng

Tham gia chương trình, tiến sĩ - bác sĩ Huỳnh Nghĩa, Trưởng khoa Huyết học trẻ em 2, Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM bày tỏ: “Đối diện với chúng ta đây là những cháu mà trên 90% mắc phải căn bệnh ung thư máu ác tính. Xin báo tin vui, các bệnh lý mà người ta thấy nặng như ung thư máu thì chúng tôi có thể nói là sau 5 năm, chúng tôi đã cứu chữa được và số các cháu vẫn còn sống lên đến 75 - 80%. Và một tin vui nữa đến tất cả các phụ huynh ở đây là trong điều kiện hiện tại, chúng tôi đang áp dụng những phác đồ điều trị mới nhất. So với Singapore, nếu hiệu quả là 10 thì chúng tôi cũng đã ở mức 8,5 - 9. Chúng tôi luôn cố gắng giành giật lại sự sống cho các cháu”. Tiến sĩ Huỳnh Nghĩa nhìn nhận: “Chương trình này đã góp thêm một tấm lòng, một niềm tin và một niềm hy vọng cho các cháu”.

Ông Nguyễn Định, Giám đốc nhân sự Tập đoàn Novaland chia sẻ: “Hằng năm, tập đoàn phối hợp với Báo Thanh Niên tổ chức chương trình trung thu với ý nghĩa mang lại một cái gì đó cho xã hội, đặc biệt là dành cho bệnh nhi. Mong rằng những việc làm của chúng tôi ngày hôm nay sẽ có nhiều cánh tay hơn nữa cùng góp sức giúp đỡ các cháu”.

Cả hai con trai là Nguyễn An Phúc (7 tuổi) và Nguyễn An Phước (2 tuổi) đều mắc phải chứng thiếu máu bẩm sinh, chị Nguyễn Thị Diễm Phương (quê Long An) bộc bạch: “Đây là lần đầu tiên tui nhận được phần quà tài trợ trong bệnh viện có giá trị lớn như thế. Nhờ vậy, vợ chồng tui đỡ phải chạy ngược chạy xuôi lo tiền chữa bệnh cho con trong tháng tới”.

Chủ tịch nước gửi thư dịp Tết Trung thu

Nhân dịp Tết Trung thu năm 2014, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gửi thư tới các cháu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước.

Các cháu thiếu niên, nhi đồng yêu quý!

Tết Trung thu năm nay diễn ra trong không khí cả nước vui mừng kỷ niệm 69 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2.9, cũng là dịp các cháu vừa bước vào năm học mới. Nhân dịp này, bác thân ái gửi đến các cháu thiếu niên, nhi đồng trong cả nước, các cháu người VN ở nước ngoài và các cháu người nước ngoài ở VN lời chúc mừng tốt đẹp nhất.

Năm học vừa qua, các cháu đã có nhiều cố gắng, tiến bộ trong học tập và rèn luyện; nhiều cháu đạt thành tích xuất sắc, đạt giải cao trong các kỳ thi quốc gia và quốc tế, đặc biệt là các cháu ở vùng sâu, vùng xa, biên giới, hải đảo, các cháu có hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực phấn đấu vươn lên, là tấm gương sáng cho bạn bè noi theo. Bác khen ngợi và biểu dương thành tích của các cháu.

Các cháu yêu quý!

Đảng, Nhà nước ta, gia đình và xã hội luôn dành cho các cháu sự quan tâm, chăm lo đặc biệt. Cùng với sự phát triển của đất nước, các cháu có nhiều điều kiện để học tập, vui chơi nhưng bên cạnh đó vẫn còn nhiều cháu có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, có cháu phải chịu những tổn thương cả về thể chất và tinh thần, rất cần được quan tâm, giúp đỡ. Bác mong các cháu tiếp tục phấn đấu, rèn luyện theo năm điều Bác Hồ dạy thiếu niên, nhi đồng, đoàn kết, giúp đỡ các bạn có hoàn cảnh khó khăn, chăm chỉ học tập, rèn luyện, làm nhiều việc tốt, để sau này trở thành những công dân có ích cho gia đình và xã hội, tiếp nối truyền thống cha ông, xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc VN xã hội chủ nghĩa.

Bác chúc các cháu đón Tết Trung thu thật đoàn kết, vui tươi và bổ ích.

Bác gửi đến các cháu nhiều cái hôn.

Thân ái

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang

Lễ hội mặt trăng

Tối 7.9 tại TP.Cần Thơ, Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan, Bộ trưởng Bộ LĐ-TB-XH Phạm Thị Hải Chuyền, Bí thư T.Ư Đoàn Lê Quốc Phong, cùng đông đảo các em thiếu nhi khu vực ĐBSCL đã tham dự “Lễ hội mặt trăng - Thắp sáng ước mơ thiếu nhi VN năm 2014”.

Phó chủ tịch nước hoan nghênh T.Ư Đoàn đã phối hợp với Đài truyền hình VN, Ngân hàng TMCP Ngoại thương VN... tổ chức rất tốt chương trình lễ hội. Trung thu năm nay diễn ra vào dịp khai giảng năm học mới, vì thế ước mơ thắp sáng không chỉ của các cháu thiếu niên, nhi đồng mà cũng là ước mơ của các bậc phụ huynh và tất cả mọi người VN.

Phó chủ tịch nước mong muốn các cháu thiếu nhi luôn thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, chăm ngoan vượt khó học giỏi. “Đảng, Nhà nước, gia đình và toàn xã hội sẽ luôn quan tâm tạo mọi điều kiện tốt nhất để các cháu học tập, sinh hoạt, vui chơi, phát triển toàn diện”, Phó chủ tịch nước khẳng định.

Dịp này, Ban tổ chức trao 300 suất học bổng và quà trị giá 1,3 triệu đồng/suất; 40 suất học bổng (3 triệu đồng/suất) cho thiếu nhi vượt khó học tốt đến từ các tỉnh thành ĐBSCL.

Q.M.Nhật - Đ.Tuyển - B.Hợp

Đến chia sẻ và cùng tặng quà cho các bệnh nhân trong chương trình “Trung thu yêu thương” có anh Nguyễn Quang Thông, Phó chủ tịch Hội LHTN VN, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; bà Nguyễn Thị Hoàng Anh, Phó tổng giám đốc đầu tư và ông Nguyễn Định, Giám đốc nhân sự Tập đoàn Novaland; tiến sĩ - bác sĩ Huỳnh Nghĩa, Trưởng khoa Huyết học trẻ em 2, cô Lê Thu Hà, đại diện Phòng Kế hoạch tổng hợp, anh Nguyễn Văn Đạt, đại diện Đoàn thanh niên thuộc Bệnh viện Truyền máu - Huyết học TP.HCM... Hơn 200 triệu đồng tiền mặt cùng 100 hộp bánh trung thu được trao cho bệnh nhi cùng một số trường hợp đặc biệt.

Như Lịch - Lê Thanh

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.