Phát động cuộc thi sưu tập tem 'Cháu ngoan Bác Hồ mừng Đảng quang vinh'

Vũ Thơ
Vũ Thơ
18/12/2019 13:57 GMT+7

Ngày 18.12, lễ phát động cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2020 với chủ đề “Cháu ngoan Bác Hồ mừng Đảng quang vinh’’ được phát động tại Trường tiểu học Dịch Vọng A, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Cuộc thi do Hội đồng Đội T.Ư, Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam, Hội Tem Việt Nam phối hợp tổ chức, nhân dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3.2.1930 - 3.2.2020) và 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19.5.1890 - 19.5.2020).
Ban tổ chức cho biết, đây là cuộc thi dành cho đội viên, thiếu niên từ 8 - 15 tuổi, đang sinh hoạt, học tập tại các trường tiểu học, trung học cơ sở và các cung, nhà thiếu nhi, trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi cả nước; trẻ em là người nước ngoài, trong độ tuổi quy định, đang sinh sống và học tập tại Việt Nam.

Các em học sinh Trường tiểu học Dịch Vọng A (quận Cầu Giấy, Hà Nội) hào hứng tại lễ phát động cuộc thi

Ảnh Bảo Anh

Cuộc thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2020 diễn ra từ ngày 18.12.2019 - 18.4.2020 (tính theo dấu bưu điện).
Chị Nguyễn Phạm Duy Trang, Trưởng ban Công tác Thiếu nhi T.Ư Đoàn, Phó chủ tịch thường trực Hội đồng Đội T.Ư, cho biết đây là một sân chơi lành mạnh và bổ ích, nhằm giúp các em có thêm điều kiện để tìm hiểu về truyền thống vẻ vang của Đảng Cộng sản Việt Nam, về Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại. Cuộc thi cũng nhằm giúp các em hiểu hơn về ý nghĩa của phong trào Thiếu nhi Việt Nam thi đua làm theo 5 điều Bác Hồ dạy.
Đây cũng là một trong những hoạt động trọng tâm của thiếu nhi Việt Nam hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn, các sự kiện chính trị trọng đại của Đảng và đất nước, của Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh trong năm 2020.

Lễ phát động cuộc thi tại Trường tiểu học Dịch vọng A (quận Cầu Giấy, Hà Nội)

Ảnh Bảo Anh

Đồng thời, là dịp để các em thiếu nhi được sưu tập và tìm hiểu những con tem bưu chính gắn với chủ đề của cuộc thi. Bộ câu hỏi của cuộc thi năm nay sẽ theo hướng mở, nhằm tăng cường khả năng tư duy, sáng tạo và vận dụng những kiến thức tổng hợp của các em.
Ban tổ chức khuyến khích các bài dự thi viết tay, sưu tập nhiều tem làm minh chứng. Bài dự thi của cá nhân gửi qua đường bưu điện phải được dán tem, ngoài bì thư ghi rõ: bài dự thi Sưu tập và tìm hiểu tem bưu chính năm 2019 chủ đề Cháu ngoan Bác Hồ mừng Đảng quang vinh.
Chi tiết câu hỏi cuộc thi được đăng tải trên website Hội đồng Đội T.Ư:
http://ww.thicunhivietnam.vn và Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam: http://www. vnpost-vn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.