Phát động đóng góp cho chương trình “Nhà bán trú cho em”

10/06/2013 17:48 GMT+7

(TNO) Từ 10.6.2013 - 12.2017, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên (LHTN) Việt Nam và Báo Thanh Niên sẽ phối hợp tổ chức Chương trình “Nhà bán trú cho em”.

(TNO) Từ 10.6.2013 - 12.2017, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên (LHTN) Việt Nam và Báo Thanh Niên sẽ phối hợp tổ chức Chương trình “Nhà bán trú cho em”.

Chương trình nhằm vận động các nhà tài trợ, doanh nghiệp, nhà hảo tâm và các mạnh thường quân trong xã hội cùng chung tay đóng góp để xây dựng những khu nhà bán trú khang trang cho học sinh vùng sâu, vùng cao, giúp các em có điều kiện ăn ở, sinh hoạt và học tập.

Tham dự buổi phát động có ông Đỗ Quốc Anh, Vụ trưởng, Giám đốc Cơ quan đại diện Bộ Giáo dục - Đào tạo tại TP.HCM; ông Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam; ông Võ Quốc Thắng, Phó Chủ tịch Trung ương Hội LHTN Việt Nam; ông Nguyễn Quang Thông, Phó Chủ tịch Hội LHTN Việt Nam, Tổng biên tập Báo Thanh Niên; ông Nguyễn Hồng Sơn, Phó Bí thư Thành Đoàn TP.HCM, Phó Chủ tịch Hội LHTN TP.HCM.

Đồng hành với chương trình còn có 5 đại sứ là Hoa khôi thể thao Thu Hương, các ca sĩ Uyên Linh, Thanh Thảo, Đức Tuấn và Hà Anh Tuấn.

Thời gian vừa qua, Báo Thanh Niên đã có nhiều bài viết phản ánh những khó khăn của học sinh vùng cao đang học tập, sinh hoạt tại các căn nhà tạm bán trú dân nuôi, đặc biệt là ở các xã khó khăn các tỉnh phía Bắc và miền Trung.

Mô hình nhà bán trú dân nuôi là một nhu cầu rất bức thiết, giúp cải thiện điều kiện đi lại cho học sinh vùng sâu, vùng xa, góp phần nâng cao chất lượng dạy và học.

Ban đầu, một số phụ huynh tâm huyết với việc học của con em mình đã tự đóng góp công sức, lên rừng lấy gỗ, cắt cỏ tranh để làm những lán trại nhỏ bên cạnh trường hoặc cắm lều ở tạm trong vườn nhà các hộ dân. Thậm chí, nhà còn được dựng trên bãi đất trống gần các con suối hoặc sát chân vách núi.

Như thế, các em sống trong những chiếc lều tạm bợ, trống trải. Sau giờ học, các em tự lên rừng hái rau về nấu cơm. Mùa rét, các em phải gồng mình trong gió rét cắt da cắt thịt hoặc dầm trong những cơn mưa rừng xối xả.


Một căn lều ở tạm bợ, trống trải của học sinh nội trú Trường dân tộc nội trú Bảo Thắng, H.Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An - Ảnh: Khánh Hoan

Theo ý kiến của nhiều cán bộ quản lý giáo dục, với kinh phí hạn hẹp của ngành, để giải quyết tình trạng này là một bài toán khó, rất cần sự quan tâm của các cấp, ngành, đoàn thể và tổ chức xã hội.

Được biết, từ năm 2008 - 2012, Hội LHTN Việt Nam đã huy động xây dựng được 63 Nhà bán trú dân nuôi ở các tỉnh như Lào Cai, Hòa Bình, Yên Bái, Lạng Sơn, Hà Giang, Quảng Trị, Gia Lai, Đắk Lắk, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình. Trong đó khu nhà bán trú ít tiền nhất khoảng 150 triệu đồng, nhiều nhất là 650 triệu đồng (chỉ tính chi phí nguyên vật liệu).

Hiện tại, đã có một số đơn vị, doanh nghiệp đóng góp cho chương trình "Nhà bán trú cho em" như Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (150 triệu đồng), Công ty TNHH sản xuất Duy Lợi (100 triệu đồng), Công ty Lam Sơn (JOC) phối hợp với T.Ư Hội LHTN Việt Nam xây một khu nhà bán trú cho học sinh tại Hà Giang (tổng trị giá: 300 triệu đồng), Ngân hàng Thương mại cổ phần Phát triển TP.HCM - HD Bank (100 triệu đồng) và cán bộ, phóng viên, nhân viên Báo Thanh Niên (50 triệu đồng).


Ông Nguyễn Phi Long, Phó Chủ tịch thường trực Trung ương Hội LHTN Việt Nam nêu ý nghĩa của chương trình "Nhà bán trú cho em" trong buổi lễ phát động - Ảnh: Diệp Đức Minh


Ca sĩ Uyên Linh (trái), ca sĩ Thanh Thảo (giữa) và Hoa khôi thể thao Thu Hương là ba trong số năm đại sứ của chương trình - Ảnh: Diệp Đức Minh


Nhiều đơn vị đã đóng góp và cam kết đóng góp cho chương trình - Ảnh: Diệp Đức Minh

Mọi đóng góp cho chương trình, bạn đọc có thể gửi thông qua các hình thức:

- Chuyển khoản: đến Báo Thanh Niên qua tài khoản 068704070066977, Ngân hàng TMCP Phát triển TP.HCM (HD Bank), Trung tâm kinh doanh; hoặc Báo Thanh Niên qua tài khoản 14010001038244, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) chi nhánh Sài Gòn.

- Địa chỉ nhận ủng hộ trực tiếp: Trung ương Hội LHTN Việt Nam: 64 Bà Triệu, Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội; 145 Pasteur Q.3, TP.HCM; Tòa soạn Báo Thanh Niên: 248 Cống Quỳnh, Q.1, TP.HCM hoặc 389 - 391 Trường Chinh, Q.Thanh Xuân, Hà Nội và các Văn phòng đại diện Báo Thanh Niên trên cả nước.

Nguyên Mi

>> Xây nhà bán trú cho học sinh
>> Nhà bán trú cho học sinh vùng cao
>> Hỗ trợ xây nhà bán trú
>> Nhà bán trú dân nuôi đầu tiên ở Đắk Lắk
>> Khởi công xây dựng nhà bán trú dân nuôi
>> T.Ư Đoàn khởi công xây nhà bán trú dân nuôi tại Điện Biên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.