Phim ngắn khiến giới trẻ bàng hoàng về 'cơn cuồng' phẫu thuật thẩm mỹ

06/06/2016 15:15 GMT+7

Càng bị cô lập trong thế giới những người giống nhau, Inhyung càng chán ghét gương mặt thật của mình vì nghĩ rằng nó thật xấu xí. Cô liều lĩnh nhận lời phẫu thuật 'chui' và nhận lấy cái kết đau lòng.

Mới đây, một bộ phim ngắn Hàn Quốc có tên Human Form (Tạm dịch: Hình dáng con người) của đạo diễn Doyeon Noh sản xuất năm 2014, đã bất ngờ gây sốt trên các diễn đàn mạng. 

Bộ phim lột tả thành công nỗi ám ảnh của cô bé Inhyung, khi sống trong gia đình mà từ mẹ, bố đến chị gái đều đã từng phẫu thuật thẩm mỹ. Họ có gương mặt giống hệt nhau: cằm nhọn, mũi cao, mắt sâu hoắm, da trắng toát và thiếu cảm xúc.


Trích đoạn từ  Human Form - Nguồn: Viddsee
Càng bị cô lập trong thế giới những người giống nhau, Inhyung càng chán ghét gương mặt thật của mình vì nghĩ rằng nó thật xấu xí, không đúng chuẩn. Ham muốn thay đổi gương mặt trong nữ sinh đạt đến đỉnh điểm khi cô chứng kiến người bạn thân nhất của mình cũng đã… biến thành người khác chỉ sau một đêm. Inhyung bày tỏ mơ ước được phẫu thuật thẩm mỹ như mẹ và chị gái, song lại nhận được câu trả lời: “Hãy làm điều đó bằng chính đồng tiền mà con kiếm được”.
Khi còn nhỏ, Inhyung vẽ rất nhiều chân dung mẹ. Bà là người có gương mặt nhọn hoắt, đôi mắt to vô hồn đầy ám ảnh - Ảnh chụp từ clip

Buồn bã, Inhyung bỏ nhà đi trong đêm. Trong lúc lang thang, cô đọc thấy mẩu tin quảng cáo phẫu thuật miễn phí tại một cơ sở thẩm mỹ chui. Giây phút đặt bút ký vào bảng cam kết phẫu thuật, Inhyung phấn khởi hy vọng về một tương lai tươi sáng, ngày mà cô có gương mặt mới như mọi người trong thế giới mình đang sống.

'Hãy làm điều đó bằng chính đồng tiền mà con kiếm được', mẹ Inhyung nói điều đó khi con gái đòi phẫu thuật thẩm mỹ - Ảnh chụp từ clip

Nhưng, biến cố đã xảy ra, Inhyung đã không bao giờ tỉnh lại nữa, những hoài bão, ước mơ và cả một gương mặt đúng chuẩn mà cô từng mơ cũng tiêu tan theo mây trời. Đáng sợ hơn, để tránh bị kiện, cơ sở thẩm mỹ này đã gửi trả về nhà nạn nhân một… thiếu nữ khác, song không ai trong gia đình nhận ra điều gì khác biệt, bởi cô bé này có gương mặt đúng chuẩn như người đã qua phẫu thuật thẩm mỹ. Đoạn phim dấy lên cảm giác xót xa, thương cảm xem lẫn trách giận trong tim người xem.

Human Form đã được kênh Viddsee chia sẻ lại vào tháng 3 năm nay và nhận được hàng trăm nghìn lượt xem, cùng nhiều bình luận chia sẻ từ bạn trẻ trên khắp thế giới về vấn nạn phẫu thuật thẩm mỹ hiện nay.
Inhyung tử vong ngay trên bàn mổ khiến người xem ám ảnh - Ảnh chụp từ clip

Thành viên Simon Riley bình luận: “Câu chuyện khiến tôi sợ hãi xen lẫn chán nản về thực trạng chung của giới trẻ hiện nay: lạm dụng phẫu thuật thẩm mỹ. Một số người nhờ dao kéo cải thiện vài khiếm khuyết nhỏ trên gương mặt như cắt mí mắt hay nâng mũi nhưng cũng có những người quyết tâm ‘đập’ xương gò má hay quai hàm để ‘xây lại’ toàn bộ gương mặt”.

“Đáng sợ hơn, một số bậc phụ huynh ở Hàn Quốc và nhiều nước châu Á khác lấy phẫu thuật thẩm mỹ làm món quà khen thưởng cho con cái khi chúng đạt thành tích tốt hay bước vào tuổi trưởng thành… Nếu chúng ta cứ tiếp tục ném mình vào vòng xoáy làm đẹp này, có thể trong tương lai điều ám ảnh từ bộ phim sẽ biến thành hiện thực”, anh nói thêm.
Một cô gái khác thay thế Inhyung bước vào gia đình, nhưng không ai nhận ra - Ảnh chụp từ clip

Theo một thống kê của New Yorker, một bệnh viện phẫu thuật thẩm mỹ ở Hàn Quốc có thể đón khoảng 10.000 bệnh nhân mỗi năm (cả trong và ngoài nước). Ước tính khoảng 1/3 phụ nữ tại Seoul đã động chạm tới dao kéo. Từ 15% đến 20% khách hàng phẫu thuật thẩm mỹ là nam giới.

Thủ đô Seoul hiện có hơn 4.000 trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ, mỗi năm có khoảng 650.000 người tìm đến những trung tâm này để tân trang sắc đẹp, trong đó có khá nhiều khách hàng đến từ Nhật Bản, Trung Quốc và cả Việt Nam.

Mới đây, hình ảnh trong một bữa tiệc sinh nhật của cô gái Trung Quốc có tên Da Meng Meng cũng đã gây bão dư luận khi 11 hot girl xuất hiện trong ảnh có gương mặt giống hệt nhau. Nhiều ý kiến lý giải sự trùng hợp khó tin này đến từ việc các cô gái đều đã trải qua các cuộc phẫu thuật thẩm mỹ, có phong cách trang điểm, làm tóc giống nhau.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.