Phong trào thanh niên cần hướng đến yếu tố hành động

17/12/2011 00:57 GMT+7

* Anh Phan Văn Mãi giữ chức vụ Bí thư thường trực T.Ư Đoàn Ngày 16.12, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 17 khóa IX đã khai mạc tại Hà Nội.

* Anh Phan Văn Mãi giữ chức vụ Bí thư thường trực T.Ư Đoàn

Ngày 16.12, Hội nghị Ban Thường vụ T.Ư Đoàn lần thứ 17 khóa IX đã khai mạc tại Hà Nội.

Hội nghị thảo luận và đóng góp ý kiến vào dự thảo báo cáo của BCH T.Ư Đoàn khóa IX tại Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X; Điều lệ Đoàn sửa đổi, các đại biểu nhấn mạnh đổi mới công tác nắm tình hình tư tưởng, dư luận trong thanh niên để bám sát với nhu cầu, theo kịp sự phát triển của thanh niên; có tính dự báo và đưa ra các giải pháp nâng cao đổi mới phương thức tập hợp thanh niên; tập trung đổi mới chất lượng hoạt động, phát huy vai trò của tổ chức Đoàn ở cấp cơ sở...

Nội dung các phong trào, chương trình sẽ triển khai trong nhiệm kỳ 2012 - 2017 cần có sự hài hòa giữa hai yếu tố phát huy và chăm lo bồi dưỡng thanh niên. Cho ý kiến về đề án nhân sự BCH T.Ư Đoàn khóa X và đề án đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X, hội nghị cũng đề xuất độ tuổi tham gia BCH và độ tuổi bình quân của đại biểu dự đại hội trẻ hơn nhiệm kỳ Đại hội IX là 1 tuổi. Dự kiến, độ tuổi bình quân của BCH T.Ư Đoàn dưới 34 tuổi; độ tuổi bình quân của các đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn toàn quốc lần thứ X dưới 29 tuổi. Ngoài ra, các đại biểu cũng kiến nghị mở rộng cơ cấu tham gia BCH T.Ư Đoàn đến đoàn viên tiêu biểu trong các doanh nghiệp ngoài quốc doanh; khối các trường dạy nghề. Tại hội nghị, các ủy viên Ban Thường vụ T.Ư Đoàn đã quyết định phân công anh Phan Văn Mãi giữ chức vụ Bí thư thường trực T.Ư Đoàn.

Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn anh Nguyễn Đắc Vinh cho rằng phong trào thanh niên trong nhiệm kỳ tới cần lựa chọn những vấn đề trọng tâm trọng điểm, phù hợp với thời đại và hướng đến yếu tố hành động. Phong trào phải có sức phát triển, cổ vũ và thu hút sự quan tâm tham gia của các tầng lớp thanh niên.

Hôm nay 17.12, hội nghị tiếp tục làm việc với nội dung đánh giá tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi trong Năm Thanh niên 2011; Chương trình công tác năm 2012; Cho ý kiến sửa đổi Quy chế thi đua khen thưởng của Đoàn và quyết định các danh hiệu thi đua công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2011.

P.Hậu

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.