Phỏng vấn thử, thành công thật

26/05/2018 16:10 GMT+7

'Từ trước giờ mình cứ nghĩ đi phỏng vấn xin việc thì CV là quan trọng nhất. Nhưng hôm nay mình mới được các chuyên gia tư vấn những chiêu để có thể có được cái gật đầu của nhà tuyển dụng'

Trên là chia sẻ của Nguyễn Thị Anh Thơ, sinh viên Trường ĐH Kinh tế TP.HCM, sau khi tham gia vòng phỏng vấn thử tại “Ngày hội phỏng vấn tuyển dụng” do Trung tâm Hỗ trợ học sinh, sinh viên TP.HCM tổ chức ngày 26.5 tại Nhà Văn hóa thanh niên TP.HCM.

Bạn trẻ được các chuyên gia tuyển dụng chia sẻ bí quyết có được cuộc phỏng vấn thành công HOA NỮ

Cùng tâm trạng với Thơ, nhiều bạn trẻ cảm thấy hứng thú và tâm đắc khi được trải nghiệm những vòng phỏng vấn thử. Hồ Hoàng Đạt, chỉ mới là sinh viên năm 2 Trường ĐH Văn Lang  TP.HCM, nhưng đã rất quan tâm đến cách làm hồ sơ xin việc, làm thế nào để ra trường không phải thất nghiệp.

Đạt chia sẻ: “Thực tế có rất nhiều anh chị ra trường không có việc làm hoặc phải đi làm trái chuyên ngành nên em rất lo. Bản thân em đã tham gia rất nhiều ngày hội việc làm hay phỏng vấn tuyển dụng. Vì em muốn học hỏi kinh nghiệm và cũng như mở rộng mối quan hệ với các doanh nghiệp để sau này ra trường đi xin việc cũng dễ dàng hơn”.

Tại ngày hội có riêng một chương trình phỏng vấn thử dành cho sinh viên. Tại đây, sinh viên trải qua các cuộc phỏng vấn giả định với các chuyên gia nhân sự, được các chuyên gia góp ý hoàn thiện hồ sơ ứng tuyển và cách thức trả lời phỏng vấn. Thư ứng tuyển, thông tin ứng viên và các văn bằng..., thể hiện trong hồ sơ cũng được các phỏng vấn viên đánh giá, góp ý về cách sắp xếp, bổ sung và hoàn thiện ngay tại buổi phỏng vấn thử. Chương trình còn có khu vực phỏng vấn giả định bằng tiếng Anh với các chuyên gia tuyển dụng là người nước ngoài hoặc các chuyên gia đến từ các tập đoàn đa quốc gia.

Ngày hội thu hút đông đảo sinh viên HOA NỮ

Bên cạnh đó còn có nhiều gian hàng tuyển dụng sinh viên. Tại đây nhiều bạn sinh viên đã có cơ hội được tiếp xúc trực tiếp với các doanh nghiệp và được tư vấn những vị trí ứng tuyển phù hợp.

Nguyễn Thị Như Quỳnh, cựu sinh viên Trường ĐH Ngoại thương TP.HCM, ra trường được 2 năm và đã đi làm nhưng Quỳnh cảm thấy công việc mình đang làm không phù hợp với bản thân. Nên hôm nay quyết định đến ngày hội với mong muốn tìm kiếm công việc phù hợp hơn.

“Sau khi nghe tư vấn và các vị trí ứng tuyển, mình thấy 2 công ty có vị trí tuyển dụng mà mình đang muốn làm. Mình thích làm về PR và tổ chức sự kiện nhưng thông thường nếu đi xin việc thì mình không có được nhiều đơn vị ở một địa điểm như thế này để mình dễ dàng tiếp cận. Mình nghĩ hôm nay là một ngày may mắn vì cùng lúc được nhiều doanh nghiệp phỏng vấn”, Quỳnh chia sẻ.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.