Phụ huynh được gửi xe, uống nước miễn phí trong lúc chờ con thi

Quý Hiên
Quý Hiên
25/06/2018 16:03 GMT+7

Đoàn thanh niên xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn (Hà Nội) đã chủ động sắp xếp để phụ huynh có con thi ở điểm thi Trường THCS Mai Đình có nơi ngồi uống nước chờ con thi. Thậm chí các bác còn được trông xe miễn phí.

Sáng 25.6, khu vực UBND xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn, Hà Nội có hàng trăm phụ huynh ngồi dọc vỉa hè trên con đường dẫn tới Trường THCS Mai Đình. Trong khuôn viên UBND xã là những bãi xe máy được xếp ngay hàng thẳng lối.
Điểm xuyết trong đám đông là những nhóm thanh niên với đồng phục của thanh niên tình nguyện đang phục vụ nước uống miễn phí cho người dân (đến từ khắp nơi trong huyện Sóc Sơn) có con dự thi tại điểm thi Trường THCS Mai Đình.
Trung, một thanh niên tình nguyện chỉ vào bãi xe, hàng loạt bàn ghế được kê trên vỉa hè, trên có ô che rồi giới thiệu: “Bãi trông xe là miễn phí. Bàn ghế thì mượn của xã. Tất cả các hoạt động này đều do Đoàn thanh niên xã tổ chức”.
PGS Văn Trọng Lân, Trường đại học y Hà Nội, Phó điểm trưởng điểm thi Trường THCS Mai Đình,  nhận xét: “Chúng tôi nhận thấy công tác tổ chức phục vụ thi của chính quyền, đoàn thể xã Mai Đình rất bài bản, chuyên nghiệp. Phụ huynh chờ con được tập trung ngồi hết bên UBND xã nên con đường dẫn vào Trường THCS Mai Đình trở nên thoáng đãng, khu vực thi hoàn toàn cách biệt với bên ngoài nên thực sự yên bình”.
Một số hình ảnh phụ huynh chờ con thi ở các điểm thi khu vực huyện Sóc Sơn, Hà Nội:
Phụ huynh chờ con thi ở khu vực UBND xã Mai Đình, huyện Sóc Sơn Ảnh: Nghiêm Tuấn.
 Vào phòng thi trên… lưng của thanh niên tình nguyện
Đó là một hình ảnh đẹp đã diễn ra tại điểm thi Trường THPT Vĩnh Linh (TT.Hồ Xá, H.Vĩnh Linh, Quảng Trị). Thí sinh nêu trên là Nguyễn Thị Thủy (18 tuổi, trú xã Vĩnh Chấp, học sinh lớp 12B1, Trường THPT Vĩnh Linh). Được biết, vào trước kỳ thi chừng chục ngày, do bất cẩn nên Thủy bị té cầu thang và gãy xương bàn chân, phải bó bột.
Dù đi lại khó khăn nhưng nữ thí sinh này vẫn quyết tâm ôn luyện và đến ngày ứng thí thì được người thân chở đến trường thi. Tuy nhiên, phần vì quy định phụ huynh không vào bên trong trường thi, phần vì các bạn tình nguyện viên của chương trình Tiếp sức mùa thi tại điểm thi này đã nhanh nhạy nhìn thấy “cái khó” của Thủy nên lập tức hỗ trợ.
Sau phút đầu ngại ngùng thì mọi việc diễn ra khá suôn sẻ Ảnh: THANH LỘC
Sau cái ban đầu e thẹn, Thủy đã chấp nhận ngồi lên lưng của tình nguyện viên Biện Văn Hòa (Phó bí thư đoàn cơ sở TT.Hồ Xá, tổ trưởng tổ Tiếp sức mùa thi tại điểm thi này) để anh Hòa cõng vào tận phòng thi. Thử thách này là không hề đơn giản vì ngoài quãng đường từ cổng vào trong, anh Hòa còn phải cõng Thủy lên tầng 2 vì phòng thi của Thủy trên đó.
Mồ hôi nhễ nhại sau khi hoàn thành nhiệm vụ, anh Hòa cho biết dù mệt một tí những vẫn vui vì giúp được thí sinh...
Nguyễn Phúc

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.