'Phù thủy vẽ tranh' truyền cảm hứng chiến thắng dịch bệnh Covid-19

07/04/2020 14:21 GMT+7

Những ngày qua, 'phù thủy vẽ tranh' Phạm Hồng Minh gây chú ý khi thực hiện bộ tranh kể câu chuyện về dịch Covid-19 , với mong muốn truyền cảm hứng chiến thắng dịch bệnh.

Khi dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, chàng họa sĩ trẻ Phạm Hồng Minh đã thực hiện một bộ tranh và được dựng thành video kể câu chuyện về dịch Covid-19, nhằm truyền cảm hứng chiến thắng dịch bệnh. Với Phạm Hồng Minh thì mỗi người bằng những khả năng của riêng mình đều có thể làm được điều gì đó, dù nhỏ bé, nhưng vẫn có thể góp sức để cùng nhau đoàn kết chiến thắng được dịch bệnh.

"Phù thủy vẽ tranh" Phạm Hồng Minh

“Thông qua bộ tranh này, mình muốn đóng góp và truyền tải các thông điệp tốt đến với xã hội. Bộ tranh nhắc đến một số cách đơn giản để bảo vệ bản thân mình như rửa tay đúng cách, đeo khẩu trang khi ta ngoài... đồng thời muốn lan tỏa sự đoàn kết để cùng nhau đẩy lùi dịch Covid-19 bằng chính những nét vẽ phát họa đơn giản của mình”, Phạm Hồng Minh bày tỏ.

Bộ tranh truyền cảm hứng cùng đoàn kết chiến thắng dịch bệnh

Từng được mọi người đặt cho biệt danh “phù thủy vẽ tranh", bởi những màn trình diễn vẽ tranh của Phạm Hồng Minh luôn mang lại những cảm giác ấn tượng cho người xem như vẽ tranh bằng kim tuyến, bằng lửa và bằng nước… Thì mới đây, bộ tranh Phạm Hồng Minh thực hiện lại khác hoàn toàn, Minh vẽ đơn giản bằng 1 cây bút lông và những tờ giấy A4, và chỉ mất thời gian 3 ngày để vẽ và dựng thành video hoàn chỉnh.

“Đây dù chỉ là những nét vẽ đơn giản nhưng đó là dụng ý của mình, vì mình muốn truyền tải hình ảnh đơn giản và dễ hiểu nhất đến mọi người”, Phạm Hồng Minh lý giải.

Bộ tranh gồm 9 bức và mỗi bức tranh là truyền tải một thông điệp. Bức tranh đầu tiên là một gia đình vui vẻ hạnh phúc, sau đó thì bỗng dưng dịch bệnh xuất hiện.

Bức thứ hai là virus corona đã lây lan rất nhanh và làm cả thế giới phải hoảng sợ về nó.

Bức thứ ba tái hiện dịch bệnh đã bao phủ khắp thế giới, mọi người bị hoảng sợ bởi sự nguy hiểm cũng như những thách thức mà dịch bệnh tạo ra, y tế các nước quá tải và người tử vong ngày càng tăng.

Bức tranh thứ tư là cả thế giới bước vào cuộc chiến cùng nhau chống lại dịch Covid-19.

Bức tranh thứ năm và sáu là những cách thức đơn giản mà mỗi cá nhân có thể tự bảo vệ mình như rửa tay và đeo khẩu trang đầy đủ, để bảo vệ bản thân, gia đình và xã hội.
Bức tranh thứ 7 là hình ảnh ca ngợi về các tuyến đầu như bác sĩ, y tá và quân đội… Cũng như hình ảnh của người dân cùng ra sức đồng lòng để cùng nhau chống lại dịch bệnh Covid-19.

Bức thứ 8 và thứ 9 là khi ý chí và lý tưởng cùng đồng lòng thì mọi người trong xã hội sẽ cùng nhau đoàn kết. Điều đó sẽ tạo thành sức mạnh để chiến thắng dịch bệnh Covid-19. 

“Vì mình muốn làm điều gì đó nho nhỏ và đơn giản nhưng với hy vọng có thể truyền tải những điều tốt đẹp mà mình muốn gửi đến xã hội. Nên video được vẽ lại những gì thật nhất mà xã hội đang trải qua trong dịch bệnh. Và mình vẽ lại theo thứ tự diễn biến xảy ra giống như đang kể chuyện cho người xem. Mục đích chính của bộ tranh là sự đoàn kết cùng nhau vượt qua dịch bệnh”, chàng họa sĩ trẻ chia sẻ.

Vì bộ tranh chỉ là những nét vẽ phát thảo, nên Phạm Hồng Minh cũng hy vọng sắp tới sẽ có thời gian để đầu tư vẽ lại những phát thảo đó thành những bức tranh lớn và có tác động mạnh hơn nữa để cùng truyền cảm hứng chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.