Quái kiệt Cường 'hummer' và bộ sưu tập xe 'offroad'

07/08/2016 13:13 GMT+7

Được xem là người chơi cá tính trong giới mê xe 4 bánh, anh Nguyễn Tuấn Cường sở hữu nhiều chiếc xe 'khủng', đặc biệt là những dòng xe offroad, trong đó có cả những 'chiến binh' Hummer.

Đã ngừng sản xuất từ năm 2009 nên những ai mê dòng SUV của Hummer giờ chỉ có thể săn đón ngóng trông dòng xe cá tính, mạnh mẽ này qua bộ sưu tập của những người mê xe như anh Nguyễn Tuấn Cường. Cứ cách năm, giới hâm mộ lại được mãn nhãn với một siêu phẩm từ anh mang lại.
Được xem là người chơi cá tính trong giới mê xe 4 bánh, anh Nguyễn Tuấn Cường sở hữu nhiều chiếc xe “khủng”, đặc biệt là những dòng xe offroad. Không đi theo chiều hướng độ xe, anh tìm những chiếc xe mà bản thân nó đã được tích hợp, được chế tạo có khả năng đi được nhiều dạng đường, đặc biệt là những vùng địa hình khó.

tin liên quan

Xế độc: Ngạo nghễ với chiến binh R52 'thần thánh'
Gọi là mẫu xe hiếm bởi nhiều chi tiết đều ngược với những chiếc xe cùng thời hoặc hiện đại sau này. Bánh xe sau không có ống phuộc nhún, chế độ giảm xóc được thực hiện bởi chiếc lò xo phía dưới yên xe như... xe đạp
Vừa mới trình làng một phiên bản Hummer H2, phiên bản phi quân sự của Hãng Geral Motors đã ngừng sản xuất từ năm 2009, anh chia sẻ: “Theo thống kê của anh em chơi xe thì ở VN hiện chỉ có khoảng 10 chiếc H2, trong đó khoảng 2/3 số xe đang vi vu ở miền bắc, trong nam tính luôn cả chiếc của tôi chỉ khoảng 3 chiếc. Do không còn sản xuất nữa nên phiên bản ra đời năm 2007 của tôi cũng thuộc dạng hiếm trong nước. Tôi đã dành 3 tháng trời để làm mới lại xe, đó là những ngày mất ăn mất ngủ để làm việc với các anh kỹ sư, bàn bạc cách lắp các chi tiết cho phù hợp nhất với phiên bản chiến binh của mình”.
Ông chủ & những 'chiến binh' 1
Phương châm của anh Cường là “tò mò một cách chân thành”, luôn thích khám phá những địa hạt, làm những chiếc xe đầy thách thức để mỗi lần nhắc đến ai cũng trầm trồ, ghi nhớ.
Anh Cường chia sẻ: “Tôi không thích sự mờ nhạt, đã chơi là phải đến cùng. Ai nói tôi chơi ngông thì mình chịu, chứ chiếc xe nào của tôi cũng đậm bản sắc cá nhân chứ không phải dấu ấn từ nhà sản xuất. Những người có tiền, mua xe giống như phụ nữ mua chiếc túi, mua bộ váy nên khó có những cảm thụ mà tôi trải qua. Với tôi, không phải là mua xe hay sở hữu chiếc xe khiến mình sướng mà là quá trình tìm lại dáng chiếc xe, phục dựng từ một chiếc xe cũ mà nên"

tin liên quan

Xế cũ hồi sinh và 'quái chiêu' của dân sưu tầm xe
'Có chiếc Honda nguyên bản đời 62 tôi phải theo chủ cũ vài năm liền, cứ vài ngày qua thăm xe, đem giẻ ra lau chùi… như con cưng. Cứ qua lại thăm hỏi nhiều lần, thấy thành ý của mình, chủ xe mới nhường lại...'
"Cảm giác được chứng kiến giấc mơ của mình từng bước từng ngày đẹp lên lộng lẫy thật khó tả. Tôi mê Hummer từ những ngày còn trẻ khi nhìn các anh lính lái chiếc xe băng qua cát, qua những con đường lầy trên phim mà mê mẩn, rồi sau này, khi đi làm có điều kiện và cũng có duyên gặp được 'người trong mộng', tôi tìm cách phải sở hữu cho bằng được. Bạn có tưởng tượng được, chiếc xe lúc ban đầu mua về chỉ là xác xe, tôi phải đặt lại hầu hết các phụ tùng mới, đặc biệt là giàn sắt xi mạ crôm bên ngoài, thay lại mâm vỏ, thay đèn... để cho “chiến binh” của tôi rực rỡ như xưa”, anh Cường kể về đam mê.
Ông chủ & những 'chiến binh' 2
Phiên bản Hummer H2 của anh Cường xuất xưởng năm 2007 có chiều cao 2,012m, chiều ngang 2,062 m và dài 5,169 m nặng 3,3 tấn, chỉ nghe các thông số kỹ thuật cơ bản nhiều người đã hơi ngán ngẩm vì xe hầm hố, khủng quá. Nhưng với người mê dòng xe này thì đó là những con số rất bình thường, đơn giản vẻ ngoài của xe đã giúp dễ nhận diện.

tin liên quan

Cuộc chơi không dành cho lãng tử
Trò chuyện với Đặng Ngọc Thắng, người ta tìm thấy ở anh sự say mê, hết lòng vì những chiếc xe, anh có những bước đi, 'kịch bản' riêng để giữ lửa, nuôi dưỡng niềm đam mê của mình và đầu tư một cách nghiêm túc, bài bản.
Anh tự hào chia sẻ: “Ngoài dáng hình mạnh mẽ, 'đàn ông', chiếc xe nào của tôi cũng được lắp một bộ mâm vỏ đặc biệt. Nguyên thủy mâm chỉ có đường kính 17 inch nhưng tôi đã thay cặp mâm vỏ đường kính lớn nhất 26 inch cho thêm vững chãi. Tôi cũng tính toán gắn thêm đèn ở trước và sau để có thể chiếu sáng hơn khi đi vào ban đêm, phía sau có dàn đèn led nên dẫu có đi trong rừng hay trời mịt mùng vẫn đủ để báo hiệu vị trí của mình”.
Ông chủ & những 'chiến binh' 3
Cách đây 2 năm, anh Cường từng gây kinh ngạc cho giới mê xe với chiếc Hummer H3 màu đỏ, cũng có bộ mâm vỏ khủng, hệ thống đèn led công suất lớn. Chiếc xe thời điểm đó gây tiếng vang lớn trong giới.
Trước đó, anh còn làm một chiếc Ford Ranger cho những chuyến đi dã ngoại với bạn bè. Xe tích hợp hệ thống âm thanh khủng phía sau với hơn 10 chiếc loa công suất lớn, khi đi picnic hay dã ngoại với bạn bè có thể thay thế cho một dàn nhạc. Chiếc xe đó được anh gia công hơn 1 năm mới thành. Trong nhóm xe dành cho người mê dòng xe cá tính mạnh của anh có 1 chiếc Jeep Wrangle trước 1975 màu đỏ còn nguyên bản.

tin liên quan

Thủ lĩnh của những chuyến caravan
Gan góc và chí tình, đó là cá tính mà nhiều người nhận xét khi nhắc đến anh Phú Tuấn, người dẫn đầu nhiều chuyến đi caravan xuyên Việt cũng như người lĩnh xướng các chuyến đi thiện nguyện.
Nếu cần một “quý ông” chỉn chu, lịch lãm thì đừng bao giờ mua Hummer, đây là dòng xe chỉ dành cho những ai thích kiểu hành động như người hùng cơ bắp. Hầm hố nhưng dễ tính, thích nghi với mọi dạng địa hình, mọi điều kiện khí hậu, chỉ cần gia chủ đủ sức để lái xe thì Hummer sẽ tiến bước!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.