Quán 'độc' ở Sài Gòn: Sống xanh ở Pi

18/09/2016 19:20 GMT+7

Nằm trên con đường đông đúc người qua lại nhưng thật bất ngờ khi bước vào Pi Bistro, quán dành cho người ăn kiêng và ăn chay, bởi ở đây là những khoảng xanh dịu mắt.

Dành phần lớn khoảng không để tạo cho quán không gian tươi mát và riêng tư nên Pi tạo thiện cảm cho nhiều khách hàng khi lần đầu tiên đến. Chỉ cần bước qua vài bậc cầu thang, bạn sẽ bước vào một nơi khác biệt. Sự tĩnh lặng và nhẹ nhõm là điểm mạnh của quán với các món ăn được chế biến từ nông sản sạch dành cho người ăn kiêng và ăn chay.
Sống xanh ở Pi 1
Vài năm gần đây, người ta tìm đến món chay không hẳn vì lý do có đạo. Rất nhiều người tìm đến với món chay hơn đơn thuần vì sức khỏe. Trao đổi với Yến Thanh - một trong hai cổ đông của Pi Bistro, cô cho biết mình từng có kinh nghiệm mở nhà hàng món chay cách nay ba năm.
Quán cũ cũng phục vụ món chay với thực đơn khá Tây nên khách hàng có đến hơn 80% là người nước ngoài. Pi Bistro lại khác, dành phần lớn thực đơn là nhiều món Việt khi chị nhận ra nguồn khách hàng tiềm năng tìm đến món chay ngày một nhiều hơn.
Sống xanh ở Pi  2
Món của Pi đều thuần chay, được làm ra từ những nguyên vật liệu chính là rau củ quả, hạn chế tối đa các món giả thịt hay thực phẩm chay chế biến sẵn. Thanh chia sẻ: “Rau củ quả VN rất phong phú nên mình luôn đặc biệt quan tâm đến làm thế nào để có những món chay thanh sạch mà ngon miệng, gần gũi mà vẫn thu hút để giữ chân khách”.
Sống xanh ở Pi 3
Đến quán, bạn nên gọi thử món bánh hỏi cuộn tempeh đặc trưng ở đây. Tempeh là một loại đậu nành lên men theo công thức của người Indonesia. Đậu nành khi được ủ men tempeh từ 2 - 3 ngày sẽ cho ra một loại thực phẩm hơi có vị hăng hăng và dai dai. Chưa kể đậu nành lên men sẽ rất tốt cho sức khỏe.
Tempeh được ướp với các loại gia vị cùng nghệ, riềng tạo nên món ăn rất lạ và ngon miệng. Bạn có thể thử món cà ri măng. Măng do quán tự chế biến nên là món khá hấp dẫn nếu bạn muốn thay đổi khẩu vị quen thuộc hằng ngày.
Sống xanh ở Pi 4
Hoặc nếu bạn ăn kiêng, chớ bỏ qua cơm trộn Pi (gồm cải xoăn, trái bơ, khoai lang, cà rốt, đậu gà, ưa leo, củ cải đỏ, bắp cải tím, cà chua bi và sốt mè ăn kèm gạo lứt). Đây là một trong những món được khách nước ngoài cho thang điểm khá cao khi đến quán.
Và đừng quên gọi cho mình ly nước ép đầy đủ dinh dưỡng theo công nghệ cold fresh - giữ lại gần như toàn bộ vitamin, chất xơ từ các loại củ.
Sống xanh ở Pi 5
Sống xanh ở Pi 6
Sống xanh ở Pi 7
Sống xanh ở Pi 8

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.