Quan tâm đến tài năng trẻ

30/01/2015 04:02 GMT+7

Sáng 29.1, T.Ư Đoàn tổ chức diễn đàn 'Thanh niên công nhân tiến bước dưới cờ Đảng' tại Công ty cổ phần cao su Đồng Phú (xã Thuận Phú, H.Đồng Phú, Bình Phước), nơi thành lập Chi bộ Phú Riềng Đỏ - chi bộ Đảng đầu tiên ở miền Đông Nam bộ.

Sáng 29.1, T.Ư Đoàn tổ chức diễn đàn "Thanh niên công nhân tiến bước dưới cờ Đảng” tại Công ty cổ phần cao su Đồng Phú (xã Thuận Phú, H.Đồng Phú, Bình Phước), nơi thành lập Chi bộ Phú Riềng Đỏ - chi bộ Đảng đầu tiên ở miền Đông Nam bộ.

Công nhân tham gia ý kiến tại diễn đàn - Ảnh: Đỗ Trường
Công nhân tham gia ý kiến tại diễn đàn - Ảnh: Đỗ Trường
Anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn chủ trì diễn đàn cùng sự tham dự của hàng trăm thanh niên công nhân đại diện cho 47.000 người lao động đang làm việc trong các công ty cao su ở khu vực Đông Nam bộ.
Diễn đàn đã ôn lại truyền thống thành lập Chi bộ Đông Dương Cộng sản Đảng (sau đó đổi tên thành Phú Riềng Đỏ).
Ông Phạm Đắc Bằng, nguyên Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cao su VN, cho biết trước đây khu vực Phú Riềng là các nông trường, đồn điền cao su dưới sự thống trị, bóc lột của thực dân Pháp. Công nhân cao su là những lao động khổ sai bị bóc lột sức lao động rất tàn nhẫn. Từ khi chi bộ Đảng được thành lập đã lãnh đạo phong trào công nhân đấu tranh cách mạng đòi tăng lương, giảm giờ làm, chống áp bức, bóc lột.
Bà Lê Thị Nuôi, nguyên ĐBQH khóa 8, nguyên Chủ tịch Công đoàn Nông trường cao su Đoàn Văn Tiến (Sông Bé cũ), tâm sự: “Dù hoàn cảnh gia đình của những công nhân thời điểm đó rất khó khăn, nhưng thế hệ chúng tôi luôn phấn đấu đi đầu toàn diện về việc làm, học hành…”. Theo bà Nuôi, công nhân cao su hiện nay trẻ, có điều kiện, có trình độ… nên phải đi đầu trong xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội; cố gắng, phấn đấu hoàn thành những công việc của mình để từ đó trưởng thành hơn.
Anh Lê Viết Tấn, công nhân Nhà máy chế biến Công ty cao su Phú Riềng tâm sự tại diễn đàn: "Hiện nay tiêu chí kết nạp vào Đảng vẫn còn cao, bản thân tôi không ngừng phấn đấu để được đứng vào hàng ngũ của Đảng. Nhìn lại quá trình phấn đấu của mình, tôi thấy trưởng thành hơn rất nhiều. Qua diễn đàn này, tôi mong muốn các cấp ủy Đảng của công ty hết sức quan tâm phát hiện, bồi dưỡng, quy hoạch bố trí sử dụng cán bộ trẻ, có tài năng; ưu tiên cán bộ trẻ đã trải qua công tác Đoàn để đảm nhận các nhiệm vụ quan trọng của công ty".
Tham gia diễn đàn, ông Nguyễn Thanh Hải, Bí thư Đảng ủy, Tổng giám đốc Công ty cao su Đồng Phú chia sẻ thanh niên công nhân hãy làm việc cho hết mình, tập thể giao việc gì thì làm cho hết việc đó.
Trao đổi thêm với PV Báo Thanh Niên, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn cho biết diễn đàn được tổ chức gần kỷ niệm 85 năm thành lập Đảng và ngay tại nơi thành lập Chi bộ Phú Riềng Đỏ đã mang một ý nghĩa rất sâu sắc.
Theo anh Tuấn, những ý kiến của những đảng viên kỳ cựu, đảng viên trẻ đã toát lên một lý tưởng sắt son với lý tưởng của Đảng vì mục tiêu dân giàu, nước mạnh… Những ý kiến, tham luận, kinh nghiệm phấn đấu vào Đảng của những công nhân, cán bộ Đoàn đến từ các công ty cao su được chia sẻ tại diễn đàn không chỉ là những bài học quý giá mà còn tiếp thêm sức mạnh cho thanh niên công nhân bước tiếp truyền thống cách mạng Phú Riềng Đỏ.
Sáng 29.1, anh Nguyễn Anh Tuấn, Bí thư T.Ư Đoàn cùng các đại biểu tham dự diễn đàn đã đến đặt vòng hoa tại khu tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ Phú Riềng Đỏ, thăm và tặng quà cho gia đình ông Trần Văn Xuân (55 tuổi, ngụ ấp Thuận Phú 2, xã Thuận Phú, H.Đồng Phú) là gia đình có 4 thế hệ làm việc ở Nông trường cao su Tân Thành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.