Quảng Trị tưng bừng ra quân Tháng thanh niên

Ngày 28.2, Tỉnh đoàn, Hội LHTNVN tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên năm 2016. Dự lễ, ngoài lãnh đạo các ban ngành liên quan còn có 1.000 đoàn viên, thanh niên thuộc nhiều đơn vị, địa bàn trong tỉnh.

Ngày 28.2, Tỉnh đoàn, Hội LHTNVN tỉnh Quảng Trị đã tổ chức lễ ra quân Tháng thanh niên năm 2016. Dự lễ, ngoài lãnh đạo các ban ngành liên quan còn có 1.000 đoàn viên, thanh niên thuộc nhiều đơn vị, địa bàn trong tỉnh.

Các bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyệnCác bạn trẻ tham gia hiến máu tình nguyện
Phát biểu tại buổi lễ, anh Đỗ Văn Bình, Bí thư Tỉnh đoàn Quảng Trị nhấn mạnh đây là năm thứ năm thứ 13 Đoàn TNCS Hồ Chí Minh triển khai thực hiện Tháng thanh niên Việt Nam theo chủ trương của Ban Bí thư T.Ư Đảng và Thủ tướng Chính phủ, chính vì thế anh kêu gọi tuổi trẻ Quảng Trị hãy cố gắng hơn nữa, dấn thân hơn nữa, vì lợi ích của cộng đồng.
Ngay sau lễ phát động, đã có hàng loạt chương trình chào mừng sôi nổi diễn ra.
Cụ thể, Tỉnh đoàn Quảng Trị đã tổ chức khánh thành công trình thanh niên “Công viên cây xanh” với 81 cây cổ thụ ngay trong khuôn viên Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Trị. Hội Doanh nhân trẻ tỉnh Quảng Trị làm lễ khởi công xây dựng công trình Khu nhà ở miễn phí cho người nhà bệnh nhân trị giá trên 2 tỉ đồng. Ngoài ra, Tỉnh đoàn, Hội LHTNVN tỉnh Quảng Trị cũng tổ chức “Ngày hội tuổi trẻ Quảng Trị hiến máu tình nguyện”, “Ngày hội thanh niên với văn hóa giao thông” và cho các đoàn viên, thanh niên ra quân vệ sinh môi trường trong khuôn viên bệnh viện, các trục đường lớn của TP.Đông Hà.
* Hôm nay 28.2, tại huyện Phú Ninh, Tháng thanh niên năm 2016 của tỉnh Quảng Nam đã chính thức khởi động, với 700 đoàn viên - thanh niên của huyện Phú Ninh, thành phố Tam Kỳ và các đơn vị trực thuộc Tỉnh đoàn Quảng Nam tham gia.
Các chiến dịch như trồng cây, tham gia điều tiết giao thông tại các nút giao thông trọng điểm, nạo vét kênh mương, thắp sáng điện vùng quê… được tiếp nối ngay sau lễ khởi động ở nhiều địa bàn.
Thanh niên tư vấn cải cách thủ tục hành chính cho người dân ở Quảng Nam 2Lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Nam tặng quà cho học sinh nghèo vượt khó trong lễ khởi động Tháng thanh niên
Riêng ở địa bàn Quảng Nam, Tháng thanh niên năm nay có những hoạt động mang tính riêng biệt, bám sát các chuyên đề công tác của tỉnh như: cải cách thủ tục hành chính, tham gia giảm nghèo bền vững. Cụ thể, ngay trong sáng 28.2, lực lượng xung kích của Đoàn khối các cơ quan tỉnh và Công an tỉnh Quảng Nam đã mở ngày hội tư vấn về cải cách thủ tục hành chính, hỗ trợ miễn phí về cấp đổi giấy phép lái xe, chứng minh nhân dân, hộ khẩu…
Dịp này, Tỉnh đoàn Quảng Nam đã hỗ trợ đã 30 triệu đồng xây nhà nhân ái trị giá cho bà Phạm Thị Khế (85 tuổi, một hộ nghèo ở thôn Thạnh Hòa 1, xã Tam Đàn, huyện Phú Ninh, đang sống với con trai út bị bệnh thần kinh). Thêm 10 suất quà trị giá 300.000 đồng/suất cũng được trao cho học sinh nghèo vượt khó của huyện Phú Ninh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.