Ra mắt Ban Chấp hành T.Ư Đoàn khóa XI

14/12/2017 09:06 GMT+7

Sáng qua 13.12, ĐH Đoàn toàn quốc lần thứ XI đã bế mạc sau hơn 3 ngày làm việc.

Tại phiên bế mạc, Ban Chấp hành mới gồm 151 ủy viên, Ban Thường vụ gồm 31 ủy viên và 4 Bí thư T.Ư Đoàn khóa X tái đắc cử là anh Lê Quốc Phong, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn; anh Nguyễn Anh Tuấn, anh Bùi Quang Huy, anh Nguyễn Ngọc Lương, đã ra mắt ĐH.
ĐH đã thảo luận và thông qua Điều lệ Đoàn sửa đổi gồm 13 chương và 42 điều (tăng 1 chương so với Điều lệ khóa X); báo cáo chính trị, kiểm điểm Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Bí thư T.Ư Đoàn khóa X.

tin liên quan

Thư của Đại hội Đoàn toàn quốc gửi tuổi trẻ Việt Nam

Chúng tôi vinh dự đại diện cho đoàn viên, thanh niên trong và ngoài nước đã hội tụ về Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến trong ngày hội lớn của tuổi trẻ Việt Nam: Đại hội đại biểu toàn quốc Đoàn TNCS HCM lần thứ XI, nhiệm kỳ 2017 - 2022.

ĐH cũng đã đề ra 11 chỉ tiêu trọng tâm; 10 đề án trọng điểm, trong đó nhấn mạnh phải tiếp tục đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh thiếu nhi; tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.
Khẳng định vai trò của Đoàn trong bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của thanh niên, ĐH cũng đặt mục tiêu tổ chức hiệu quả 3 phong trào hành động cách mạng, gồm: “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo”, “Tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc” phát huy vai trò xung kích, tình nguyện, sáng tạo của thanh niên trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với đó là 3 chương trình đồng hành với thanh niên: “Đồng hành với thanh niên trong học tập”; “Đồng hành với thanh niên trong khởi nghiệp, lập nghiệp”; “Đồng hành với thanh niên trong rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần”.
Phát biểu bế mạc ĐH, anh Lê Quốc Phong nhấn mạnh: “ĐH sẽ quyết tâm xây dựng Đoàn TNCS HCM thực sự vững mạnh về tư tưởng chính trị, tổ chức và hành động, thường xuyên bổ sung nguồn sinh lực trẻ cho Đảng bằng đội ngũ đảng viên kết nạp từ đoàn viên và cán bộ trẻ có chất lượng giới thiệu cho Đảng, chính quyền và hệ thống chính trị ở các cấp. Xây dựng Đoàn TNCS HCM thực sự là môi trường rèn luyện trong sáng, nghĩa tình để cán bộ đoàn rèn luyện bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, tác phong công tác, chuyên môn nghiệp vụ”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.