Ra mắt Hội Đồng hành với sinh viên

12/12/2018 10:32 GMT+7

Chiều ngày 11,12, Đại hội Hội SV VN khóa X đã ra mắt Hội Đồng hành với sinh viên (SV) giai đoạn 2018 - 2023.

Hội có  8 đại biểu gồm: bà Tôn Nữ Thị Ninh, nguyên Đại sứ đặc mệnh toàn quyền của VN tại Liên minh Châu Âu; ông Lê Hải Bình, Phó giám đốc Học viện Ngoại giao; GS Phan Thanh Sơn Nam, Trưởng khoa Kỹ thuật hóa học, Trường ĐH Bách khoa TP.HCM; KTS Hoàng Thúc Hào, giảng viên Khoa Kiến trúc và quy hoạch, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Trường ĐH Xây dựng; ông Trương Gia Bình, Chủ tịch Công ty CP FPT; ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Tập đoàn Công ty CP Trường Hải; ca sĩ Hà Anh Tuấn; vận động viên đội tuyển bơi lội quốc gia Nguyễn Thị Ánh Viên.
Phát biểu tại lễ ra mắt, bà Tôn Nữ Thị Ninh chia sẻ dù đã lớn tuổi nhất trong khán phòng nhưng trái tim và khối óc vẫn trẻ và luôn muốn đồng hành với tuổi trẻ VN. “Tôi nói về khát vọng mà chúng ta cùng chia sẻ là khát vọng phát triển, tự lập và hạnh phúc. Chúng ta phải ý thức gìn giữ phát huy bản sắc dân tộc VN, ngay khi hội nhập với thế giới và khu vực. Chắc chắn một dân tộc có ngoại ngữ quốc tế được lan tỏa từ tầng lớp trí thức đến SV, học sinh phổ thông là lợi thế rất lớn, nhưng trên nền biết gìn giữ phát huy từ ngôn ngữ mẹ đẻ, quốc gia của mình”, bà Ninh nói.
Đồng thời bà Ninh bày tỏ đã rất thích một ý kiến của SV khi trả lời câu hỏi của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam là nếu là Phó thủ tướng thì sẽ mong muốn gì ở SV, được SV nói rằng đó là mong muốn SV tự học và học giỏi.
Bà Ninh nói: “Tôi rất thích thú câu tự học, tôi chưa bao giờ quay cóp không phải tôi đạo đức hơn đâu nhưng tôi có may mắn học được, học được thì không phải quay cóp. Các bạn hãy cố học giỏi để không phải quay cóp. Nếu các bạn tự nhủ nếu học giỏi nhất có thể thì các bạn sẽ không phải quay cóp”, bà Ninh nói.
Bà Ninh mong muốn và tin tưởng tuổi trẻ VN có bản lĩnh tiềm năng, trí tuệ, có năng lực để thực hiện hoài bão mà mọi người mong muốn, để đất nước VN xứng đáng có chỗ đứng hạnh phúc, độc lập và thịnh vượng trên thế giới.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.